SPEAKING bài 2. Choose the correct phrases (a-f) to complete the conversation.
Gửi bởi: Nguyễn Thị Ngọc Vào 7 tháng 6 2019 lúc 11:17:53
Câu hỏi
(Chọn các cụm từ đúng nhất từ a-f để hoàn thành đoạn hội thoại.)
Hướng dẫn giải
1. b 2. e 3. a
4. f 5. d 6. c
Tạm dịch:
Kevin: Chào mọi người. Chủ đề thảo luận của chúng tôi hôm nay là đào tạo thêm. Minh, bạn muốn bắt đầu?
Minh: À, tôi nghĩ trường đại học sau khi tốt nghiệp trung học sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho chúng tôi. Giáo dục đại học sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều kiến thức và kỹ năng tư duy phê bình. Hơn nữa, bằng cử nhân sẽ giúp chúng tôi tìm được việc làm dễ dàng hơn.
Kevin: Còn bạn, Anna, lựa chọn nào bạn thích? Các khoá dạy nghề hay học vấn?
Anna: À, Tôi thích những khóa học chuyên nghiệp. Tôi nghĩ rằng tôi cần một số kỹ năng để có được một công việc đầu tiên. Sau đó, tôi có thể quyết định xem tôi muốn theo học bằng cử nhân hay không.
Mai: Tôi hoàn toàn đồng ý với Anna. Hiện nay còn có các khóa học bán thời gian, cho phép thanh thiếu niên tiếp tục học tập trong khi làm việc. Chúng ta có thể học độc lập và trả học phí.
Anna: Đúng rồi. Tôi thích các khóa học trực tuyến và từ xa hơn. Với sự phát triển của Internet, chúng tôi không cần phải là sinh viên trong khuôn viên. Chúng ta có thể làm việc và học tập đồng thời.
Mai: Đó là cái mà chúng ta gọi là 'đám mây' học tập?
Anna: Vâng. Đó là một thuật ngữ mới. Hơn nữa, hầu hết các khóa học đều dựa trên học phí, mang lại sự linh hoạt hơn trong lịch trình của chương trình.
Minh: Một điều nữa cần xem xét là sự sẵn có của các chương trình trao đổi sinh viên. Đây là những cơ hội tuyệt vời cho sinh viên đi trao đổi để kiếm được học phí, mở rộng kiến thức hoặc trải nghiệm những nền văn hoá mới.
Kevin: Vậy, tóm lại, có nhiều lựa chọn khác nhau cho chúng ta trong chương trình giáo dục kế tiếp - các khóa học tại trường hoặc trên đám mây, toàn thời gian hoặc bán thời gian, và các chương trình trao đổi. Chúng tôi rất may mắn!
Update: 7 tháng 6 2019 lúc 11:17:53
Các câu hỏi cùng bài học
- READING bài 1. Look at the table of the British state-run education system. Can you make a similar table for the education system of Viet Nam?
- READING bài 2. Quickly read the text. Choose the best heading for it.
- READING bài 3. Match each of the words with its meanings. Use a dictionary, if necessary.
- READING bài 4. Read the text again. Dccidc if the following statements are true (T), false (F), or given (NG). Tick the correct boxes.
- READING bài 5. Work in pairs. Discuss how you can prepare for higher education in the UK.
- SPEAKING bài 1. Match the phrases with the descriptions to make sentences.
- SPEAKING bài 2. Choose the correct phrases (a-f) to complete the conversation.
- SPEAKING bài 3. Read the conversation again and answer the questions
- SPEAKING bài 5. Work in groups of four. Discussion your choices and preferences for further education. Use the expressions in the conversation.
- LISTENING bài 1. Look at the pictures of these students. Where do you think they are? What are they doing?
- LISTENING bài 2. Listen to an international student studying in Viet Nam. He is talking about his experience of pursuing higher education abroad. Take notes about each point below.
- LISTENING bài 3. Listen again and decide if the following statements are true (T), false (F), or not given. Tick the correct boxes.
- LISTENING bài 4. Work in pairs. Discuss how you should prepare for studying abroad.
- WRITING bài 1. Read Mai’s email to her friend asking for information about higher education in the UK. Fill the gaps, using the phrases in the box.
- WRITING bài 2. Read the email in 1 again and complété the following outline.
- WRITING bài 3. Choose two of the following points about studying abroad. Write an email of 160 - 180 words to a friend from another country asking for information and advice. Use the outline in 2.