READING bài 2. Quickly read the text. Choose the best heading for it.
Gửi bởi: Nguyễn Thị Ngọc Vào 7 tháng 6 2019 lúc 11:10:17
Câu hỏi
(Đọc nhanh bài đọc và chọn đầu đề thích hợp nhất cho toàn bài.)
Hướng dẫn giải
B
Tạm dịch:
A. So sánh Chứng chỉ A-level và Chương trình lấy bằng tú tài quốc tế.
B. Chuẩn bị cho bậc học đại học ở Anh Quốc.
C. Chứng chi IELTS và giáo dục bổ túc ở Anh Quốc.
Chuẩn bị cho bậc học đại học
Tại Vương quốc Anh, học sinh có nhiều cơ hội tiếp tục thực hiện ước mơ học vấn sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở. Không chỉ học sinh nước Anh, học sinh các nước trên thế giới đã và đang theo đuổi các chương trình đào tạo ở bậc đại học tại Anh để lấy bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ vì các bằng này được đánh giá rất cao trên toàn thế giới.
Để chuẩn bị cho bậc đại học tại một trường đại học hoặc cao đẳng ở Anh quốc, học sinh cần phải có các văn bằng như A-level hay bằng Tú tài quốc tế (IB).
A-level - chứng chỉ giáo dục phổ thông, là văn bằng tốt nghiệp cấp trung học cơ sở và được công nhận trên toàn thế giới. Học sinh được yêu cầu chọn ba hoặc bốn môn như toán, hóa, sinh, địa lý, lịch sử... nhằm giúp họ chuẩn bị cho bậc học đại học. Họ phải học các môn này trong vòng 2 năm và thi lấy chứng chỉ AS và A2 tương ứng vào cuối mỗi năm học.
Văn bằng thay thế cho A-level là bằng tú tài quốc tế IB, chứng nhận trình độ học vấn ở 6 hoặc 7 môn học; trong đó toán, tiếng mẹ đẻ và lý thuyết về tri thức là các môn bắt buộc. Lý thuyết về tri thức được học trong 2 năm nhằm mở rộng hiểu biết của học sinh về sự tương tác giữa các môn học khác nhau tại trường. Chương trình hiện được triển khai ở hơn 200 trường trung học, cao đẳng công lập và dân lập tại Anh quốc.
Học sinh nói tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh cần phải thi lấy chứng chỉ về ngôn ngữ Anh như IELTS trước khi nộp đơn xin học bất kỳ một khóa học nào ở bậc đại học. Bài thi IELTS có hai dạng: học thuật (academic) và không học thuật (general training). Học nên hỏi trường nơi họ nộp đơn xem họ cần có chứng chỉ ở dạng thi nào.
Update: 7 tháng 6 2019 lúc 11:10:17
Các câu hỏi cùng bài học
- READING bài 1. Look at the table of the British state-run education system. Can you make a similar table for the education system of Viet Nam?
- READING bài 2. Quickly read the text. Choose the best heading for it.
- READING bài 3. Match each of the words with its meanings. Use a dictionary, if necessary.
- READING bài 4. Read the text again. Dccidc if the following statements are true (T), false (F), or given (NG). Tick the correct boxes.
- READING bài 5. Work in pairs. Discuss how you can prepare for higher education in the UK.
- SPEAKING bài 1. Match the phrases with the descriptions to make sentences.
- SPEAKING bài 2. Choose the correct phrases (a-f) to complete the conversation.
- SPEAKING bài 3. Read the conversation again and answer the questions
- SPEAKING bài 5. Work in groups of four. Discussion your choices and preferences for further education. Use the expressions in the conversation.
- LISTENING bài 1. Look at the pictures of these students. Where do you think they are? What are they doing?
- LISTENING bài 2. Listen to an international student studying in Viet Nam. He is talking about his experience of pursuing higher education abroad. Take notes about each point below.
- LISTENING bài 3. Listen again and decide if the following statements are true (T), false (F), or not given. Tick the correct boxes.
- LISTENING bài 4. Work in pairs. Discuss how you should prepare for studying abroad.
- WRITING bài 1. Read Mai’s email to her friend asking for information about higher education in the UK. Fill the gaps, using the phrases in the box.
- WRITING bài 2. Read the email in 1 again and complété the following outline.
- WRITING bài 3. Choose two of the following points about studying abroad. Write an email of 160 - 180 words to a friend from another country asking for information and advice. Use the outline in 2.