Đề thi học kì 2 Toán 7 năm 2017-2018
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 5 2022 lúc 10:41:34 | Được cập nhật: 14 giờ trước (15:24:19) | IP: 14.185.25.86 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 108 | Lượt Download: 0 | File size: 0.485376 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Toán 7 trường THCS TT Phong Điền năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 7 trường THCS thị trấn Gôi năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 7 trường THCS An Lư năm 2020-2021
- Đề thi học kì 2 Toán 7 trường TH-THCS Việt Anh năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 7 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 lớp Toán 7
- Đề thi học kì 2 Toán lớp 7 năm học 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 7 năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Toán 7 trường THCS Đức Phổ năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 Toán 7 năm 2021-2022
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
( Đề chính thức ) |
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2 - NĂM HỌC 2017-2018 MÔN TOÁN LỚP 7 (Thời gian 90 phút, không kể thời gian giao đề)
|
Câu 1: (1,5 điểm)
Thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 22 học sinh được ghi lại như sau:
9 |
10 |
5 |
10 |
8 |
9 |
7 |
8 |
9 |
10 |
8 |
8 |
5 |
7 |
8 |
10 |
9 |
8 |
10 |
7 |
8 |
14 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số.
c) Tính số trung bình cộng.
Câu 2: (2,0 điểm)
a) Thực hiện phép tính: 2x2 + 3x2 - x2
a) Tìm nghiệm của đa thức: P(y) = 2y + 10
Câu 3: (2,0 điểm)
Cho hai đa thức:
a) Thu gọn hai đa thức và
b) Tính: và
c) Tìm x để P(x) = - Q(x)
Câu 4: (4,0 điểm)
Cho (AB<AC). Vẽ phân giác AD của (D BC). Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB.
Chứng minh
Chứng minh AD là đường trung trực của BE
Gọi F là giao điểm của AB và DE. Chứng minh: và
Câu 5: (0,5 điểm)
Chứng tỏ rằng đa thức sau không có nghiệm: f(x) = x2 - x - x+ 2.
...............................HẾT................................
HƯỚNG DẨN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TOÁN LỚP 7
CÂU |
Đáp án |
Điểm |
||||||||||||||||
Câu 1(1,5 điểm) |
|
|||||||||||||||||
a) |
Dấu hiệu: thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh. |
0,5đ
|
||||||||||||||||
b) |
Lập chính xác bảng “tần số” dạng ngang hoặc dạng cột:
|
1,0đ
|
||||||||||||||||
c) |
Số trung bình cộng =8,5 |
0,5đ
|
||||||||||||||||
Câu 2(2,0 điểm) |
|
|||||||||||||||||
a) |
2x2 + 3x2 - x2 = 3,5x2 |
1,0đ |
||||||||||||||||
b) |
P(y) = 2y + 10 P(y) = 0 suy ra 2y + 10 = 0 2y = -10 y = -5 Vậy y = -5 là nghiệm của đa thức P(y) = 2y + 10
|
0,5đ
0,5đ |
||||||||||||||||
Câu 3 (2,0 điểm) |
|
|||||||||||||||||
a)
|
|
0,5đ
0,5đ
|
||||||||||||||||
b) |
=
=
|
0,5đ
0,5đ
|
||||||||||||||||
c) |
P(x) = Q(x) tức là: = - 4x = 8 x = - 2
Vậy với x = -2 thì P(x) = Q(x)
|
(bỏ ý c)
|
||||||||||||||||
Câu 4 (3,5 điểm) |
|
|||||||||||||||||
Hình vẽ
|
|
0,5đ
|
||||||||||||||||
a) |
Xét ADB và ADE, ta có: AB = AE (gt) (AD là tia phân giác) AD: cạnh chung ADB = ADE( c. g. c)
|
1,0 đ
|
||||||||||||||||
b) |
T a có : AB = AE ( gt); DB = DE (vì ADB = ADE (C/m câu a)) AD là đường trung trực của BE
|
1,0 đ |
||||||||||||||||
c) |
Ta có: = 1800 - ; = 1800 - (góc kề bù) Mà = (vì ADB = ADE (C/m câu a)) Suy ra: Xét BFD và ECD, ta có : ( đối đỉnh) DB = DE (cmt) (cmt) BFD = ECD (g.c.g) |
0,5 đ
0,5đ |
||||||||||||||||
Câu 5 (0,5 điểm) |
|
|||||||||||||||||
f(x) = x2 - x - x +1 + 1 = (x2 - x ) - (x - 1) + 1= x(x - 1 ) - (x - 1) + 1 = (x - 1 ) . (x - 1) + 1 = (x - 1)2 + 1 Vì (x - 1)2 0 với mọi x, nên (x - 1)2 + 1 1 > 0 với mọi x Vậy đa thức f(x) = x2 – x - x + 2 không có nghiệm
|
0,5đ |
Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.