Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Toán 7 năm 2017-2018

23b6c572c70649ab69175552f411f953
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 5 2022 lúc 10:41:34 | Được cập nhật: 14 giờ trước (15:24:19) | IP: 14.185.25.86 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 108 | Lượt Download: 0 | File size: 0.485376 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

II

( Đề chính thức )

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2 - NĂM HỌC 2017-2018

MÔN TOÁN LỚP 7

(Thời gian 90 phút, không kể thời gian giao đề)

DrawObject1

Câu 1: (1,5 điểm)

Thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 22 học sinh được ghi lại như sau:

9

10

5

10

8

9

7

8

9

10

8

8

5

7

8

10

9

8

10

7

8

14

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Lập bảng tần số.

c) Tính số trung bình cộng.

Câu 2: (2,0 điểm)

a) Thực hiện phép tính: 2x2 + 3x2 - x2

a) Tìm nghiệm của đa thức: P(y) = 2y + 10

Câu 3: (2,0 điểm)

Cho hai đa thức:

a) Thu gọn hai đa thức

b) Tính:

c) Tìm x để P(x) = - Q(x)

Câu 4: (4,0 điểm)

Cho (AB<AC). Vẽ phân giác AD của (D BC). Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB.

  1. Chứng minh

  2. Chứng minh AD là đường trung trực của BE

  3. Gọi F là giao điểm của AB và DE. Chứng minh:

Câu 5: (0,5 điểm)

Chứng tỏ rằng đa thức sau không có nghiệm: f(x) = x2 - x - x+ 2.

...............................HẾT................................

HƯỚNG DẨN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TOÁN LỚP 7

CÂU

Đáp án

Điểm

Câu 1(1,5 điểm)

a)

Dấu hiệu: thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh.

0,5đ

b)

Lập chính xác bảng “tần số” dạng ngang hoặc dạng cột:

Thời gian (x)

5

7

8

9

10

14

Tần số (n)

2

3

7

4

5

1

N=22

1,0đ

c)

Số trung bình cộng =8,5

0,5đ

Câu 2(2,0 điểm)

a)

2x2 + 3x2 - x2 = 3,5x2

1,0đ

b)

P(y) = 2y + 10

P(y) = 0 suy ra 2y + 10 = 0

2y = -10

y = -5

Vậy y = -5 là nghiệm của đa thức P(y) = 2y + 10

0,5đ

0,5đ

Câu 3 (2,0 điểm)

a)

0,5đ

0,5đ

b)

=

=

0,5đ

0,5đ

c)

P(x) = Q(x) tức là: =

- 4x = 8 x = - 2

Vậy với x = -2 thì P(x) = Q(x)

(bỏ ý c)

Câu 4 (3,5 điểm)

Hình vẽ

0,5đ

a)

Xét ADB và ADE, ta có:

DrawObject2 AB = AE (gt)

(AD là tia phân giác)

AD: cạnh chung

ADB = ADE( c. g. c)

1,0 đ

b)

TDrawObject3 a có : AB = AE ( gt);

DB = DE (vì ADB = ADE (C/m câu a))

AD là đường trung trực của BE

1,0 đ

c)

Ta có: = 1800 - ; = 1800 - (góc kề bù)

= (vì ADB = ADE (C/m câu a))

Suy ra:

Xét BFD và ECD, ta có :

( đối đỉnh)

DrawObject4 DB = DE (cmt)

(cmt)

BFD = ECD (g.c.g)

0,5 đ

0,5đ

Câu 5 (0,5 điểm)

f(x) = x2 - x - x +1 + 1

= (x2 - x ) - (x - 1) + 1= x(x - 1 ) - (x - 1) + 1

= (x - 1 ) . (x - 1) + 1 = (x - 1)2 + 1

Vì (x - 1)2 0 với mọi x, nên (x - 1)2 + 1 1 > 0 với mọi x

Vậy đa thức f(x) = x2 – x - x + 2 không có nghiệm

0,5đ

Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.