loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

đề kiểm tra học kì 2 môn ngữ văn lớp 7 đề chuẩn

Chia sẻ: hoanghaish | Ngày: 2016-10-10 20:44:24 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: đề thi ngữ văn lớp 7   

16
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. đề kiểm tra học kì 2 môn ngữ văn lớp 7 đề chuẩn

đề kiểm tra học kì 2 môn ngữ văn lớp 7 đề chuẩn

đề kiểm tra học kì 2 môn ngữ văn lớp 7 đề chuẩn




Tóm tắt nội dung

PHÒNG GD ĐT........................... ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học:2013-2014 Môn: Ngữ văn Thời gian 90 phútĐỀ BÀI: Đọc kĩ đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi từ câu đến câu 2:“ Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thìthuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngậpquá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật làthảm.”Câu đ):a. Đoạn văn trên đây trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? b. Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn trên? Nêu nội dung chính củađoạn văn?Câu đ): a. Xác định biện pháp tu từ trong đoạn trích trên? b. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó. Câu đ): Chuyển câu chủ động sau đây thành câu bị động:- Người ta dựng một lá cờ đại giữa sân.Câu 6đ): Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.BÀI...

Nội dung tài liệu

PHÒNG GD ĐT........................... ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học:2013-2014 Môn: Ngữ văn Thời gian 90 phútĐỀ BÀI: Đọc kĩ đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi từ câu đến câu 2:“ Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thìthuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngậpquá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật làthảm.”Câu đ):a. Đoạn văn trên đây trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? b. Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn trên? Nêu nội dung chính củađoạn văn?Câu đ): a. Xác định biện pháp tu từ trong đoạn trích trên? b. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó. Câu đ): Chuyển câu chủ động sau đây thành câu bị động:- Người ta dựng một lá cờ đại giữa sân.Câu 6đ): Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.BÀI LÀM..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................MA TRẬNĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN NGỮ VĂN LỚP 7Thời gian làm bài: 90 phút Tên chủ đề( nội dung, chương) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng CộngCấp độ thấp Cấp độ caoChủ đề 1Văn học- Văn xuôi hiện đạiViệt Nam giai đoạn từtrước cách mạng thángTám 1945 Nhớ tên tácgiả, tác phẩm. Hiểu được nội dung chính của đoạn văn.Số câuSố điểm Tỉ lệ Số câu 2Số điểm:1 Số câu 1Số điểm:0.5 Số câu:3 Số điểm: 1.5. Tỉ lệ 15 %Chủ đề 2: Tiếng Việt- Biện pháp tu từ liệt kê- Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động Nhận ra biện pháp tu từ liệt kê Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê Chuyển đổiđược câu chủ động thành câu bị độngSố câuSố điểm Tỉ lệ Số câu: 1Số điểm:0.5 Số câu: 1Số điểm:0.5 Số câu: 1Số điểm: Số câu: 3Số điểm:2 Tỉ lệ: 20%Chủ đề 3: Tập làm văn Phương thức biểu đạt.- Tạo lập văn bản nghịluận chứng minh Xác định đúngphương thức biểuđạt- Viết được bài văn nghịluận chứng minhSố câuSố điểm Tỉ lệ Số câu: 1Số điểm: 0.5 Số câu: 1Số điểm: Số câu: 2Số điểm:6, Tỉ lệ :65%Tổng số câuTổng số điểmTỉ lệ Tổng số câu: 4Tổng số điểm:2Tỉ lệ: 20% Tổng số câu: 2Tổng số điểm: 1Tỉ lệ: 10% Số câu Số điểm: Tỉ lệ 70% Số câu: 10Số điểm 10Tỉ lệ 100%PHÒNG GD ĐT .......................... HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học:2013-2014 Môn Ngữ văn Thời gian 90 phútCâu (2 đ)- Đoạn văn trên trích từ tác phẩm Sống chết mặc bay” 0,5đ)- Tác giả: Phạm Duy Tốn (0,5đ)- Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu là tự sự kết hợp miêu tả. 0,5đ)- Nội dung chính của đoạn văn: Cảnh lao động cực nhọc, vất vả của dân phu khi hộ đê.( 0,5đ)Câu 1đ): a. Học sinh xác định được biện pháp liệt kê 0,5đ)b. Tác dụng kể, miêu tả sinh động, cụ thể cảnh lao động cực nhọc, vất vả của dân phu khi hộđê (0,5đ)Câu 1đ): Học sinh có thể chuyển câu chủ động thành câu bị động bằng nhiều cách. Ví dụ: Một lá cờ đại được người ta dựng giữa sân.Câu 6đ)A. Đáp án :1. Hình thức:- Trình bày đầy đủ rõ ràng bố cục phần mở bài, thân bài, kết bài).- Viết đúng thể loại văn nghị luận chứng minh.- Viết đúng chính tả, diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng- Dùng từ ngữ chính xác, câu văn trong sáng, biết cách xây dựng đoạn văn và có sự liên kếtchặt chẽ giữa các đoạn.2. Nội dung:* Học sinh có thể diễn đạt theo nhiều cách khác nhau nhưng phải đạt được các yêu cầu cơbản sau:a. Mở bài: Giới thiệu về rừng và khái quát vai trò của rừng đối với cuộc sống con người: là đối tượng rất được quan tâm, đặc biệt là thời gian gần đây.b. Thân bài: Nêu định nghĩa về rừng: là hệ sinh thái, có nhiều cây cối lâu năm, nhiều loài động vật quý hiếm…* Lợi ích của rừng:- Cân bằng sinh thái:+ Là nguồn chủ yếu cung cấp ô- xi làm khí thở cho con người, làm sạch không khí.+ Là nhân tố tự nhiên chống xói mòn đất, bảo vệ đất… tốt nhất.- Mang lại lợi ích kinh tế: cung cấp gỗ, các loại thảo dược, các loại động thực vật quý hiếm, các khu du lịch sinh thái…* Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta:- Bảo vệ rừng là bảo vệ nguồn dưỡng khí cho sự sống.- Bảo vệ rừng là bảo vệ con người khỏi những thiên tai.- Bảo vệ rừng là đang giữ gìn những lợi ích lâu dài của cả cộng đồng…* Rút ra bài học về bảo vệ rừng:- Trong những năm gần đây rừng đang bị tàn phá nghiêm trọng.- Bảo vệ rừng trở thành nhiệm vụ cấp thiết.- Cần bảo vệ rừng bằng nhiều biện pháp: chống phá rừng, trồng rừng…c. Kết bài:- Trách nhiệm của bản thân đối với việc bảo vệ rừng: đó là trách nhiệm của tất cả mọi người.- Liên hệ: là học sinh cần có thức và có những việc làm thiết thực để bảo vệ rừng khôngchặt cây, bẻ cành, trồng cây xanh…)B. Biểu điểm :Điểm 5.6 Bài làm trình bày tốt các yêu cầu trên, hành văn lưu loát, gần như không có lỗichính tả.Điểm 4: Bài làm cơ bản đạt các yêu cầu trên mức độ khá mắc vài lỗi chính tả, lỗi diễnđạt.Điểm3: Bài làm cơ bản đạt các yêu cầu trên mức độ trung bình mắc một số lỗi chính tả,lỗi diễn đạtĐiểm Bố cục chưa rõ ràng, diễn đạt lủng củng. Nội dung sơ sài, mắc khá nhiều lỗi chínhtả, lỗi diễn đạt.Điểm 1: Viết lan man, dài dòng hoặc quá sơ sài, tỏ ra không hiểu đề, không đi đúng trọngtâm bài viết, mắc quá nhiều lỗi chính tả, lỗi diễn đạt.Điểm Bỏ giấy trắng hoặc không nộp bài. Qúy thầy cô có nhu cầu lấy các loại đề kiểm tra học kì, thi học sinh giỏi,....( thuộc các môn toán, lí, hóa học, ngữ văn, tiếng anh,...... thuộc các khối lớp 6, 7, 8, 9) hãy liên lạc với mình qua địachỉ toitimtinhyeu2015@gmail.com (Đề chuẩn, có ma trận, có đáp án không phải chỉnh).Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến