Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề kiểm tra 45 phút học kì 2 môn Sinh học lớp 7 trường THCS Cẩm Hưng, Cẩm Giàng năm 2014 - 2015

75303ec8ab6dde5673d8092b2eb5d516
Gửi bởi: Nguyễn Thùy Dương 30 tháng 7 2016 lúc 14:45:58 | Được cập nhật: 0 giây trước Kiểu file: DOC | Lượt xem: 514 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

I. Ma trận đề kiểm tra Sinh học 7Nội dungkiến thức MỨC ĐỘ NHẬN THỨCCỘNGNhận biết Hiểu Vận dụng Vận dụngnâng caoTL TL TL TL1. Ngành động vật có xương sống( 16 tiết) Cấu tạo ngoài của lưỡng cư So sánh cáclớp động vậtSố câu 2Số điểm:% 220% 220% 440%2. Sự tiến hoá của động vật( tiết) Nêu sự tiến hoácác hệ cơ quanSố câu 1Số điểm% 2,525% 2,525%3. Động vật và đờisống con người( tiết) Động vật quýhiếm, cơ sởphân loại, biệnpháp bảo vệ.Số câu 1Số điểm% 3,535% 3,535%TỔNGSố câuSố điểm% 1220% 3,535% 12,525% 1220% 410100%Doc24.vnPHÒNG GD&ĐT CẦM GIÀNGTRƯỜNG THCS CẨM HƯNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2014 2015Môn: Sinh học 7Thời gian: 45 phút (không kể thời gian chép đề)Câu (2 điểm). Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống cạn? Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đựng đầy nước, đầu chúc xuống dưới. Từ đó rút ra kết luận về sự hô hấp của ếch?Câu (2 điểm). Kể tên các hình thức sinh sản động vật. Phân biệt các hình thức sinh sản đó?Câu (2,5 điểm). Nêu sự tiến hoá của hệ thần kinh qua các ngành đã học?Câu (3,5 điểm). Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học? Lấy ví dụ?--------- Hết ----------(Đề gồm có trang)Doc24.vnPHÒNG GD&ĐT CẦM GIÀNGTRƯỜNG THCS CẨM HƯNG ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2014 2015Môn: Sinh học (Đáp án gồm có trang)Câu Phần Đáp án Điểm1 Cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống cạn:- Mắt và lỗ mũi nằm vị trí cao trên đầu (mũi thông vớikhoang miệng và phổi vừa để ngửi vừa để thở.- Mắt có mi giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra, tai có màng nhĩ.- Chi năm phần có ngón chia đốt linh hoạtẾch không chết vì ếch hô hấp chủ yếu qua da. 0,50,50,50,52 Các hình thức sinh sản động vật là: Sinh sản vô tính vàsinh sản hữu tính.- Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản không có sự kết hợpgiữa tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái.Con sinh ra kế thừa đặc điểm của cá thể.- Sinh sản hữu tính là hình thức sinh sản có sự kết hợp giữatế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái. Con sinh ra kế thừa đặc điểm của cá thể. 0,50,50,250,50,253 Sự tiến hoá của hệ thần kinh qua các ngành đã học:Từ chỗ hệ thần kinh chưa phân hoá (Động vật nguyên sinh)đến hệ thần kinh hình mạng lưới (Ruột khoang), tới chỗhình chuỗi hạch với hạch não, hạch dưới hầu, chuỗi hạchbụng( giun đốt) đến hình chuỗi hạch với hạch não lớn, hạchdưới hầu, chuỗi hạch ngực và bụng (Chân khớp) hoặc hệthần kinh hình ống với bộ não và tủy sống Động vật cóxương sống. 0,50,50,50,50,54 Biện pháp đấu tranh sinh học: Là biện pháp sử dụng sinh vậthoặc sản phẩm của chúng nhằm ngăn chặn hoặc giảm bớtcác thiệt hại do sinh vật hại gây ra.Các biện pháp đấu tranh sinh học:- Sử dụng thiên địch tiêu diệt trực tiếp sinh vật gây hạiVD: Mèo bắt chuột.- Sử dụng thiên địch đẻ trứng vào sinh vật gây hại hay trứngcủa sâu hạiVD: Bướm đêm đẻ trứng lên cây xương rồng, ấu trùng nở raăn cây xương rồng.VD: Ong mắt đỏ đẻ trứng lên trứng sâu xám, ấu trùng nở raăn trứng sâu xám.- Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại.VD: Sử dụng vi khuẩn Myoma và Calixi để tiêu diệt thỏ- Gây vô sinh diệt động vật gây hạiVD: Tuyệt sản ruổi đực ruồi cái không sinh sản được 0,50,50,50,250,250,50,250,50,25- Hết-Doc24.vnTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.