SPEAKING bài 1. Work with a partner. Choose two ideas (or use your own ideas) and make a conversation about sustainable living.
Gửi bởi: Nguyễn Thị Ngọc Vào 7 tháng 6 2019 lúc 16:08:54
Câu hỏi
(Làm việc với bạn bên cạnh, chọn hai ý tưởng (hoặc dùng ý tưởng của em) để làm một đoạn hội thoại về lối sống thân thiện với môi trường.)
Tạm dịch:
- phân loại rác đề tái chế, dùng chất thái tạo ra điện, nhiệt... đề thỏa mãn nhu cầu hàng ngày
- thiết kể đường phố có thể đi bộ qua được: đi bộ trước, sau đó đi xe đạp rồi sử dụng phương tiện giao thông công cộng
- bảo vệ môi trường sổng, hỗ trợ nông nghiệp địa phương
- thúc đấy lối sống giản dị, nấu ăn bằng những cây trồng tại địa phương, các thành phần hữu cơ
Hướng dẫn giải
Student A: How can we live more sustainable lifestyles? What do you think our urban planners should do?
Student B: I think they should redesign abandoned areas and convert them into rich, diverse ecosystems.
Student A: Sounds great. There should also be gardens in all residential areas.
Tạm dịch:
Học sinh A: Chúng ta có thể sống bền vững hơn thế nào? Bạn nghĩ gì về kế hoạch đô thị của chúng ta?
Học sinh B: Tôi nghĩ họ nên thiết kế lại các khu vực bị bỏ hoang và chuyển đổi chúng thành các hệ sinh thái phong phú, đa dạng.
Học sinh A: Âm thanh tuyệt vời. Cũng nên có vườn trong tất cả các khu dân cư.
Update: 7 tháng 6 2019 lúc 16:08:54
Các câu hỏi cùng bài học
- READING bài 1. Read the text about eco-city planning.
- READING bài 2. Read the text again and answer the questions.
- SPEAKING bài 1. Work with a partner. Choose two ideas (or use your own ideas) and make a conversation about sustainable living.
- LISTENING bài 4. Listen to the recording about negative effects of over-exercising. Decide whether the folowing statements are true (T), or false (F) according to the speaker.
- WRITING bài 5. Think of an advice you can give to over-exercises. Write a short text about the reasons for over-exercising. Use the suggestions in the box or your own information and ideas.