Đề thi học kì 1 Tin 4 trường TH Núi Voi năm 2017-2018
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 26 tháng 6 2022 lúc 10:18:31 | Được cập nhật: 30 tháng 4 lúc 18:48:22 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 96 | Lượt Download: 0 | File size: 0.184832 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 1 Tin 4 trường TH Núi Voi năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH số 2 Hoài Tân năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Cát Nê năm 2014-2015
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Hương Sơn B năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Ấp Đình năm 2015-2016
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Hồng Đức năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 4 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 4
- Đề thi học kì 2 Tin 4 năm 2019-2020
- Đề thi học kì 1 Tin 4 trường TH Xuân Sơn năm 2018-2019
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG TIỂU HỌC NÚI VOI
1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học kỳ I - Lớp 4 năm học 2017 - 2018
Mạch kiến thức, kĩ năng (Chủ đề) |
Số câu Số điểm |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 4 |
Tổng |
|||||
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
||
Khám phá máy tính |
Số câu |
1 |
|
|
|
|
|
1 |
|
2 |
|
Số điểm |
0.5 |
|
|
|
|
|
0.5 |
|
1 |
|
|
Em tập vẽ |
Số câu |
|
|
2 |
1 |
|
|
|
|
2 |
1 |
Số điểm |
|
|
1 |
3 |
|
|
|
|
1 |
3 |
|
Học và Chơi cùng máy tính |
Số câu |
1 |
|
|
|
1 |
|
|
|
2 |
|
Số điểm |
0.5 |
|
|
|
0.5 |
|
|
|
1 |
|
|
Em học gõ 10 ngón |
Số câu |
|
|
1 |
|
|
1 |
1 |
|
2 |
1 |
Số điểm |
|
|
0.5 |
|
|
3 |
0.5 |
|
1 |
3 |
|
Tổng |
Số câu |
2 |
|
3 |
1 |
1 |
1 |
2 |
|
8 |
2 |
Số điểm |
1 |
|
1.5 |
3 |
0.5 |
3 |
1 |
|
4 |
6 |
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
-
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
Lí thuyết
8
4
40%%
Tự luận
2
6
60%
2. Ma trận phân bố câu hỏi
Mạch kiến thức, kĩ năng |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 4 |
Cộng |
|
Khám phá máy tính |
Số câu |
1 |
|
|
1 |
2 |
Câu số |
A.1 |
|
|
A.2 |
||
Em tập vẽ |
Số câu |
|
3 |
|
|
3 |
Câu số |
|
A.3; A.4; B.1 |
|
|
||
Em học gõ 10 ngón |
Số câu |
1 |
|
1 |
|
2 |
Câu số |
A.5 |
|
A.6 |
|
||
Học và Chơi cùng máy tính |
Số câu |
|
1 |
1 |
1 |
3 |
|
|
A.7 |
B.2 |
A.8 |
||
Tổng số câu |
2 |
4 |
2 |
2 |
10 |
PHÒNG GD&ĐT TP THÁI NGUYÊN TRƯỜNG TH NÚI VOI Họ và tên: .................................... Lớp: .... |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4 Năm học: 2017 – 2018 Thời gian: 35 phút |
||
Điểm |
Nhận xét của giáo viên |
|
|
|
|
|
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4 Điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm nào?
A. 1985 B. 1995 C. 1935 D. 1945
Câu 2: Khi tính tổng của 30 và 16, thông tin vào là gì, và thông tin ra là gì?
A. Thông tin vào là 30 và 16, thông tin ra là 46.
B. Thông tin vào 30, thông tin ra là 46.
C. Thông tin vào 16, thông tin ra là 46
D. Thông tin vào 46, thông tin ra là 30 và 16.
Câu 3: Thao tác chuột đúng để chọn một phần hình vẽ là:
A.Nháy chuột trên vùng cần chọn. B. Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn. C. Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn. D. Nháy nút phải chuột trên vùng cần chọn.
Câu 4: Khi vẽ hình chữ nhật để vẽ được hình vuông em nhấn giữ phím nào?
Phím Alt B. Phím Shift C. Phím Enter D. Phím cách
Câu 5: Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi gì?
A. Gõ nhanh hơn B. Gõ chính xác hơn
C. Tiết kiệm được thời gian và công sức D. Tất cả các lợi ích trên.
Câu 6: Phím Shift:
Dùng để viết các kí tự trên. B. Dùng để viết kí tự hoa.
C. Do ngón út phụ trách . D. Tất cả ý trên đều đúng
Câu 7: Trong trò chơi khám phá rừng nhiệt đới có tất cả mấy tầng sinh thái ?
1 tầng B. 2 tầng C. 3 tầng D. 4 tầng
C âu 8: Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ đích vì lí do nào dưới đây:
A. Vướng vật cản.
B. Xác định sai hướng đánh bóng.
C. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho
biết việc đánh bóng quá nhẹ.
D. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho
biết việc đánh bóng quá mạnh.
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Câu 1: Em hãy nêu các bước thực hiện Vẽ hình chữ nhật, hình vuông? (3 điểm)
Câu 2: Gạch chân cụm từ thích hợp trong ngoặc để có các câu đúng dưới đây? (3điểm)
a/ Trong trò chơi khám phá rừng nhiệt đới để đưa các con vật về vị trí ngủ của chúng, em cần (nháy/ kéo thả) chuột vào đúng tầng ngủ của chúng.
b/ Trong trò chơi khám phá rừng nhiệt đới, khi Mặt trời thay thế Mặt trăng là trời sáng, thời gian chơi (vẫn còn/ đã hết).
ĐÁP ÁN - KHỐI 4
TRẮC NGHIỆM (4 Điểm)
Câu hỏi |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
Đáp án |
D |
A |
B |
B |
D |
D |
C |
A |
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Câu 1: Các bước vẽ Hình chữ nhật, hình vuông (3đ)
Bước 1: Chọn công cụ trong hộp công cụ
Bước 2: Chọn một kiểu vẽ Hình chữ nhật ở phía dưới hộp công cụ
Bước 3: Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu theo hướng chéo đến điểm kết thúc
Câu 2: (3đ)
a/ nháy
b/ đã hết