Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN NGỮ VĂN 8 2015 - 2016

f4c12517b1facd1d443bb9803dc5d504
Gửi bởi: Đỗ Ngọc Hoàng Hải 6 tháng 12 2016 lúc 17:59:06 | Được cập nhật: hôm qua lúc 6:50:59 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 1107 | Lượt Download: 2 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

KIỂM TRA HỌC KỲ NĂM HỌC 2015-2016 Môn Ngữ Văn Thời gian 90 phút MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ IMức độTên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụngCộngCấp độthấp Cấp độ caoChủ đề 1: Văn bản:-Muốn làm thằng cuội- Chiếc lá cuối cùng câu câuChủ đề :Tiếng Việt:Dấu hai chấm 1câuChủ đề 3:Tập làm văn:Văn tự sự 1câuTổng số câuTổng số điểmTỉ lệ Số câu: ,0Số điểm: ,0Tỉ lệ 0% Số câu: ,0Số điểm: 2Tỉ lệ 0% Số câu:1Số điểm: ,0Tỉ lệ 0% Số câu: 4Số điểm:10,0Tỉ lệ 100% Duyệt của CM Duyệt của tổ CM GV ra đề Hoàng Thị Hòa ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ NĂM HỌC: 2015-2016Môn: Ngữ Văn Thời gian làm bài 90 phút. Điểm của bài thi Chữ kí của người chấm thi Mã pháchGhi bằng số Ghi bằng chữ Người thứ Người thứ ĐỀ BÀICâu 1: (1.0 điểm) Hãy cho biết công dụng của dấu hai chấm ?Câu 2: (3.0 điểm) Chép đúng bài thơ: “Muốn làm thằng cuội”. Tác giả của bài thơ là ai? Bài thơ được viết theo thể thơ nào?Câu .0 điểm) Kết thúc truyện “Chiếc lá cuối cùng” của O. Hen-ri, Xiu đã nói với Giôn- xi: “Đó là kiệt tác của bác Bơ-men” Theo em, chiếc lá cuối cùng ấy có xứng đáng là một kiệt tác hay không?Vì sao?Câu 4: (4.0 điểm) Thuyết minh về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt. BÀI LÀM........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MÔN NGỮ VĂN Câu 1:( 1.0 điểm) Học sinh trả lời được:Dấu hai chấm được dùng để:- Đánh dấu (báo trước) phần giải thích, thuyết minh cho một phần trước đó;(0.5 đ)- Đánh dấu (báo trước) lời dẫn trực tiếp (dùng với dấu ngoặc kép) hay lời đối thoại (dùng với dấu gạch ngang)(0.5 đ)Câu 2:(3.0 điểm)- Chép đúng, đẹp bài thơ(2.0đ)- Tác giả: Tản Đà(0.5 đ)- Thể thơ: Thất ngôn bát cú(0.5 đ)Câu 3: .0 điểm)Chiếc lá đó xứng đáng được coi là một kiệt tác (1.0 đ)Vì Nó được vẽ trong một hoàn cảnh rất đặc biệt mà lại sinh động giống như thật -> Thể hiện một tài năng lớn. (0.5đ) Nó có giá trị nhân sinh: Cứu sống một mạng người.(0.5đ)Câu 4: (4.0 điểm)Yêu cầu chung:- Làm đúng kiểu bài văn thuyết minh- HS có thể lựa chọn bất cứ một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt nào màmình hiểu biết nhất, gần gũi nhất để thuyết minh. Nhưng phải cung cấp đượcnhững tri thức khách quan, xác thực về đối tượng cần thuyết minh.( dụ: Chiếcphích nước, chiếc mâm, quạt điện. chiếc nón bảo hiểm, chiếc cặp sách, cây bútbi, ...)- Cách trình cần ngắn gọn, rõ ràng, nêu bật được những đặc điểm tiêu biểu củađối tượng- Ngôn ngữ phải chính xác, diễn đạt mạch lạc. Bài viết sử dụng đan xen, linh hoạtcác phương pháp thuyết minh.a. Mở bài (0.5 điểm)Dẫn dắt, giới thiệu khái quát về vai trò của đồ dùng sinh hoạt mà mình thuyết minhđối với con người nói chung. (Cũng có thể mở bài bằng cách xây dựng một tình huống qua đó thể hiện vai tròcủa đồ dùng sinh hoạt đó đối với gia đình mình đồng thời gợi dẫn người đọc chú ývào đối tượng)b. Thân bài (3.0 điểm)Lần ượt giới thiệu những tri thức khách quan về đối tượng- Nguồn gốc, phân loại: Xuất hiện từ bao giờ? đâu? Chia làm mấy loại? Căn cứvào tiêu chí nào? (1.0) Thuyết minh về đặc điểm cấu tạo của đối tượng (1.0 đ)+ Hình dáng bên ngoài màu sắc, kiểu dáng, chất liệu...... Cấu tạo bên trong: gồm những bộ phận nào? Đặc điểm công dụng của từngbộ phận ?- Vai trò nghĩa của đồ đó đối với bản thân và với mọi người (0.5 đ)- Cách sử dụng đồ dùng đó đó ra sao Để dùng được lâu và hiệu quả thì cần bảoquản nó như thế nào? (0.5 đ)c. Kết bài (0.5 điểm)- Tình cảm của em với đồ vật thuyết minh như thế nào? (Niềm tự hào, gắn bó)- Suy nghĩ về tương lai, thể hiện niềm tin …Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.