Cộng đồng chia sẻ tri thức Doc24.vn

Giáo án chi tiết môn đồ họa máy tính

d41d8cd98f00b204e9800998ecf8427e
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM vào ngày 2020-12-23 08:44:37 || Kiểu file: DOCX Lượt xem: 168 | Lượt Download: 0 | File size: 0.044544 Mb

Nội dung tài liệu Xem trước tài liệu

Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan

Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 02



Thời gian thực hiện: 60 phút

Tên bài học trước: 5.2. Tạo vùng chọn bằng

nhóm công cụ Lasso

Thực hiện ngày: 10/06/2019 – Lớp LTMT11



5.3. TẠO VÙNG CHỌN BẰNG CÔNG CỤ MAGIC WAND TOOL

MỤC TIÊU CỦA BÀI:

Sau khi học xong bài này người học có khả năng:

-



Trình bày được chức năng và cách sử dụng của công cụ Magic Wand Tool;



-



Tạo được vùng chọn bằng công cụ Magic Wand Tool để cắt ghép hình ảnh theo

yêu cầu bài toán đảm bảo đúng trình tự thực hiện, trong khoảng thời gian 10

phút;



-



Nhận biết được các lỗi thường gặp;



-



Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận

trong công việc.



ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:

-



Máy tính có cài đặt phần mềm Adobe Photoshop



-



File ảnh



-



Máy chiếu, bảng tương tác, bảng trình tự thực hiện



-



Tài liệu học tập cho học sinh.



HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:

-



Giới thiệu chủ đề: tập trung



-



Giải quyết vấn đề:

 Lý thuyết, hướng dẫn kỹ năng: tập trung

 Thực hành: cá nhân



-



Kết thúc vấn đề: tập trung



I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:

Thời gian: 01 phút

- Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:…………

-



Nội dung nhắc nhở:

 Thái độ học tập của lớp

 Tác phong



II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:



Thời gian: 59 phút

-4-



HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TT

1



NỘI DUNG



HOẠT ĐỘNG CỦA



HOẠT ĐỘNG



GIÁO VIÊN



CỦA HỌC SINH



THỜI

GIAN



Dẫn nhập



6



Khởi động giờ học bằng trò chơi



- Hướng dẫn chơi trò - Tham gia trò

chơi, liên hệ nội dung bài chơi

học trước và thực tiễn - Chuẩn bị tâm



2



nghề nghiệp



thế, định hướng



- Dẫn dắt vào bài học



nhiệm vụ học tập



Giới thiêu chủ đề

5.3.



TẠO



VÙNG



2

CHỌN - Giới thiệu tên bài học



BẰNG CÔNG CỤ MAGIC



- Quan sát, lắng

nghe



WAND TOOL



- Phát tài liệu học tập



Mục tiêu



- Chiếu slide, định hướng - Xác định kiến

mục tiêu



- Nhận tài liệu

thức, kỹ năng cần



- Khái quát nội dung bài đạt được

học

- Chuyển tiếp

3



Giải quyết vấn đề

5.3.1. Công cụ Magic Wand



(16)



Tool

+ Chức năng



Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng



02



chức năng của công cụ nghe, suy nghĩ

Magic Wand Tool

+ Thuộc tính của công cụ Magic - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng

Wand Tool



03



thuộc tính của công cụ nghe, suy nghĩ

Magic Wand Tool



+ Các phím kết hợp với công cụ - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng

Magic Wand Tool



01



các phím kết hợp cùng nghe, suy nghĩ

công cụ Magic Wand

Tool



Ví dụ



- Chiếu slide giới thiệu ví - Quan sát, lắng

dụ



nghe, ghi nhớ



- Thao tác trình bày ví dụ

- Tiểu kết, chuyển ý



-5-



03



HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TT



NỘI DUNG

Kiểm tra nhận thức



HOẠT ĐỘNG CỦA



HOẠT ĐỘNG



GIÁO VIÊN



CỦA HỌC SINH



THỜI

GIAN



- Chiếu slide, giao nhiệm - Thảo luận nhóm



07



vụ cho các nhóm: “Hãy - Viết kết quả lên

so sánh sự khác nhau giấy A1, đại diện

giữa



công



cụ



Magic nhóm trình bày



Wand và công cụ Lasso?"



kết quả



- Yêu cầu học sinh sử - Hoàn thiện tài

dụng giấy A1



liệu học tập



5.3.2. Tạo vùng chọn bằng công



(10)



cụ MagicWand Tool

a. Bài toán



- Nêu bài toán và yêu cầu

thực hiện



b. Điều kiện thực hiện



Quan sát, lắng



01



nghe



- Giới thiệu các điều kiện - Quan sát, lắng



01



để thực hiện giải quyết nghe

yêu cầu tình huống đề ra

c. Trình tự thực hiện



- Treo bảng trình tự thực



- Quan sát bảng



hiện



trình tự



- Giới thiệu khái quát các

bước thực hiện

- Bước 1. Khởi động Adobe - Hướng dẫn khởi động - Quan sát thao

Photoshop



Photoshop



tác của giáo viên



- Bước 2. Tạo file photoshop mới - Hướng dẫn tạo file mới : Làm mẫu

-Bước



3.



Mở



2



file



Làm mẫu



- Bước 5:



ảnh: Làm mẫu



Lắng



nghe,



quan sát, ghi nhớ



- Bước 4. Thao tác với file - Hướng dẫn cắt ghép anh_truong.jpg



nghe,



quan sát, ghi nhớ



ảnh - Hướng dẫn mở file : -



anh_truong.jpg và anh_nen.jpg



Lắng



Lắng



nghe,



quan sát, ghi nhớ



Thao tác với file - Gọi học sinh lên thực - Lên bảng thực



anh_nen.jpg



hiện



Bước 6: Lưu file ket_qua.psd



- Hướng dẫn lưu file: Làm mẫu



hiện

Lắng



nghe,



quan sát thao tác

-6-



07



HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TT



THỜI



HOẠT ĐỘNG CỦA



HOẠT ĐỘNG



GIÁO VIÊN



CỦA HỌC SINH



- Nhận xét, kết luận



của giáo viên, ghi



- Làm mẫu



nhớ



NỘI DUNG



GIAN



- Tiểu kết, chuyển ý

d. Lỗi thường gặp



- Chiếu slide, nêu hiện - Nhận dạng lỗi



01



tượng, nguyên nhân và

biện pháp phòng tránh các

lỗi thường gặp

- Trả lời thắc mắc (nếu - Hoàn thiện tài

có)



liệu học tập



- Chuyển tiếp vào phần

thực hành

5.3.3. Thực hành



Phát phiếu luyện tập, nêu



(19)



yêu cầu luyện tập

- Thực hành lần 1: thực hành có - Quan sát, hướng dẫn học - Thực hiện bài

hướng dẫn của giáo viên



06



sinh luyện tập lần 1, nhắc tập lần 1 theo sự

nhở, uốn nắn các thao tác hướng dẫn của

của học sinh.



giáo viên



- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện



01



trình luyện tập, nhận xét, tập lần 1, xác

rút kinh nghiệm lần 1



định



các



điểm



yếu, cần lưu ý

trong quá trình

luyện tập

- Thực hành lần 2: thực hành độc - Yêu cầu học sinh luyện - Thực hiện luyện

lập



tập lần 2



10



tập lần 2 một



- Quan sát, nhắc nhở học cách độc lập

sinh tích cực luyện tập

- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện

trình luyện tập lần 2



tập lần 2



- Đánh giá, nhận xét kết - Tổng hợp, ghi

quả luyện tập



nhớ

-7-



02



HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TT



4



NỘI DUNG



HOẠT ĐỘNG CỦA



HOẠT ĐỘNG



GIÁO VIÊN



CỦA HỌC SINH



THỜI

GIAN



Kết thúc vấn đề

- Củng cố kiến thức:



05

- Hệ thống hóa



- Lắng nghe, ghi



+ Thuộc tính



nhớ



+ Cách sử dụng

- Củng cố kỹ năng rèn luyện:



- Nhắc lại những vấn đề -



+ Tạo vùng chọn Magic Wand



cần lưu ý



+ Cắt ghép ảnh



- Nhận xét, đánh giá buổi



Rút



kinh



nghiệm



+ Nhận xét kết quả học tập (An học

5



toàn, sản phẩm, thời gian)

Hướng dẫn tự học



- Tìm hiểu trước bài: “5.4. Sử dụng Selection

Tool tạo vùng chọn để cắt ghép ảnh”

- Thu phiếu luyện tập

- Hướng dẫn bài tập về nhà



III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Nội dung: …………………………………………………………………………......

2. Hình thức tổ chức dạy học:……………………………………………………………

3. Phương pháp:………………………………………………………………………….

4. Phương tiện và thời gian:……………………………………………………………..

Ngày



tháng năm 2019



TRƯỞNG KHOA



GIÁO VIÊN



Lương Văn Hiếu



Vũ Thị Hòa



-8-



01