Đề cương ôn thi đầu năm Môn toán lớp 8 NGỌC LIÊN 2017-2018
Nội dung tài liệu Xem trước tài liệu
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
ĐỀ KSCL ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Đề gồm 01 trang)
Đề chẵn
Điểm kiểm tra Toán 45’của 30 học sinh lớp 7 của một trường
Câu 1 (2,0 điểm)
THCS được ghi lại ở bảng sau:
3 4 5 7 6 7 3 2 9 8
5 5 4 8 7 7 6 5 7 8
3 6 5 6 7 6 8 4 7 8
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét?
c) Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn lấy 1 chữ số thập phân) và tìm “mốt”
của dấu hiệu.
Câu 2 (2,5 điểm)
Cho
5
F(x) = 9 – x + 4x - 2x3 + x2 – 7x4
G(x) = x5 – 9 + 2x2 + 7x4 + 2x3 - 3x
a) Sắp xếp các hạng tử của các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến.
b) Tính F(x) + G(x) và F(x) – G(x).
c) x = 1 là nghiệm của đa thức F(x) hay G(x). Vì sao?
Câu 3 (1,5 điểm)
1)Cho f(x) = -x2 - 3
a) Tính f(0); f(5); f( 2 )
b) Tìm x để f(x) = -19.
2) Viết một đa thức có nghiệm là -3 và 1
Câu 4 (3,0 điểm)
)
Cho tam giác ABC vuông tại A, phân giác BD ( D AC). Kẻ DE vuông
góc với BC( E BC). Chứng minh
a) AB = BE
b) BD là trung trực AE.
c) Kẻ AH vuông góc với BC ( H BC), kẻ DK vuông góc với AC ( K BC).
Chứng minh: BK = DK
d) AB + AC < BC + 2AH.
Câu 5 (1,0điểm)
a) Cho đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm là -1. Chứng minh rằng:
b = a + c;
b) Chứng minh rằng: x(x – 2) + 2018 không có nghiệm.
- Hết -
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
HƯỚNG DẪN CHẤM
KSCL ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
( Hướng dẫn chấm gồm 03 trang)
Câu
1
2,0 đ
Phần
a
0,5đ
Nội dung
Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán học kì I của mỗi
học sinh lớp 7.
Bảng “tần số”
Điểm 2 3 4 5 6 7 8 9
b
(x)
0,75đ
Tần
1 3 3 5 5 7 5 1
N=30
số (n)
Nhận xét:
- Điểm thấp nhất là 2.
- Điểm cao nhất là 9.
- Đa số học sinh đạt điểm 7.
Tính số trung bình cộng :
c
0,75đ 2.1 3.3 4.3 5.5 6.5 7.7 8.5 9.1176
30
30
X 5,9
a
0,5đ
M0 = 7
Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến là:
F(x) = – x5– 7x4 - 2x3 + x2 + 4x + 9
G(x) = x5 + 7x4 + 2x3 + 2x2 - 3x - 9
2
2,5 đ
2
F(x) + G(x) = 3x + x
F(x) - G(x) = -2x5 - 14x4 - 4x3 - x2 + 7x + 18
b
1,0đ
c
1,0đ
3
1,5đ
1).a
0, 5đ
1).b
Ta có F(1) = 4 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức F(x).
G(1) = 0 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức G(x).
f (0) = -02 - 3 = - 3
f (5) = -52 - 3 = -28
f
2
2 2 3 5
Ta có: f(x) = -19 suy ra –x2 - 3 = -19
Điểm
0, 5
0,5
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
0,25
0, 5đ
2)
0,5đ
3
3,0đ
5
1,0đ
suy ra - x2= -16 suy ra x = 4 hoặc x = -4.
Vậy để f(x) = -19 thì x = 4 hoặc x = -4.
Học sinh viết được đa thức đúng
0,25
Vẽ hình đúng và ghi GT, KL
0,25
Xét ABD vuông tại A và BDE vuông tại E có:
(gt)
ABD EBD
BD cạnh huyền chung
a
ABD = EBD (cạnh huyền – góc nhọn)
0,75đ AB = BE (hai cạnh tương ứng)
b
Vì ABD = EBD DA =DE(hai cạnh tương ứng)
0,5đ D thuộc trung trực của AE(1)
mặt khác: AB = BE (phần a)
B thuộc trung trực của AE (2)
Từ (1) và(2) BD là trung trực của AE.
Có AB//DK( vì cùng vuông góc AC)
c
BDK
ABD(hai góc so le trong)
0,75đ
Mà DBK
ABD(BD là phân giác...)
DBK
BDK
=> BDK cân tại K=> BK = DK
d
1,0đ
a
b
Xét ABH và ACH có:
AB < BH + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
Ac < HC + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
=>AB + AC< BH + AH +HC + AH
Hay AB + AC< BC + 2AH
Đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm -1 nên
a(-1)2+b(-1)+c = 0=>b = a + c
Ta có: x(x – 2) + 2018 = x2 – 2x + 2018
= x2 – x – x + 1+ 2018 – 1= x(x -1)- (x - 1)+ 2017
= (x- 1)2 + 2017
Vì (x- 1) 2.>= 0 với mọi x=> (x- 1) 2 + 2017>=2017> 0 với mọi
x. Vậy x(x – 2) + 2018 không có nghiệm
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
ĐỀ KSCL ĐẦU NĂM
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Đề gồm 01 trang)
Đề lẻ
Điểm kiểm tra Toán học kì I của 30 học sinh lớp 8 của một
Câu 1 (2,0 điểm)
trường THCS được ghi lại ở bảng sau:
5 4 5 7 6 7 3 2 9 8
5 5 4 8 7 9 6 5 7 8
3 6 5 4 7 6 8 4 7 6
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét?
c) Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn lấy 1 chữ số thập phân) và tìm “mốt”
của dấu hiệu.
Cho
Câu 2 (2,5 điểm)
5
F(x) = 9 – x - 2x3 + x2 – 7x4
G(x) = x5 – 9 + 2x2 + 7x4 + 2x3 - x
a) Sắp xếp các hạng tử của các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến.
b) Tính F(x) + G(x) và F(x) – G(x).
c) x = 1 là nghiệm của đa thức F(x) hay G(x). Vì sao?
Câu 3 (1,5 điểm)
1)Cho f(x) = -x2 + 3
a) Tính f(0); f(5); f( 3 )
b) Tìm x để f(x) = -22.
2) Viết một đa thức có nghiệm là -2 và 0,5
)
Câu 4 (3,0 điểm)
Cho tam giác ABC vuông tại A, phân giác BE ( E AC). Kẻ DE vuông góc
với BC( D BC). Chứng minh
a) AB = BD
b) BE là trung trực AD.
c) Kẻ AH vuông góc với BC ( H BC), kẻ EK vuông góc với AC ( K BC).
Chứng minh: BK = EK
d) AB + AC < BC + 2AH.
Câu 5 (1,0điểm)
a) Cho đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm là -2. Chứng minh rằng
c = 2b- 4a ;
b) Chứng minh rằng: x(x + 2) + 2018 không có nghiệm.
- Hết -
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2015 – 2016
MÔN: TOÁN – LỚP 7
( Hướng dẫn chấm gồm 03 trang)
Câu
1
2,0 đ
Phần
a
0,5đ
Nội dung
Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán học kì I của mỗi
học sinh lớp 7.
Bảng “tần số”
Điểm 2 3 4 5 6 7 8 9
b
(x)
0,75đ
Tần
1 3 3 5 5 7 5 1
N=30
số (n)
Nhận xét:
- Điểm thấp nhất là 2.
- Điểm cao nhất là 9.
- Đa số học sinh đạt điểm 7.
Tính số trung bình cộng :
c
0,75đ 2.1 3.3 4.3 5.5 6.5 7.7 8.5 9.1176
30
30
X 5,9
a
0,5đ
M0 = 7
Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến là:
F(x) = – x5– 7x4 - 2x3 + x2 + 4x + 9
G(x) = x5 + 7x4 + 2x3 + 2x2 - 3x - 9
2
2,5 đ
2
F(x) + G(x) = 3x + x
F(x) - G(x) = -2x5 - 14x4 - 4x3 - x2 + 7x + 18
b
1,0đ
c
1,0đ
3
1,5đ
1).a
0, 5đ
Ta có F(1) = 4 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức F(x).
G(1) = 0 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức G(x).
f (0) = -02 + 3 = 3
f (5) = -52 + 3 = -22
f
2
3 3 3 0
Điểm
0, 5
0,5
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
1).b Ta có: f(x) = -22 suy ra –x2 + 3 = -22
0, 5đ suy ra - x2= -25 suy ra x = 5hoặc x = -5.
Vậy để f(x) = -22 thì x = 5 hoặc x = -5.
2) Học sinh viết được đa thức đúng
0,5đ
Vẽ hình đúng và ghi GT, KL
3
3,0đ
5
1,0đ
Xét ABD vuông tại A và BDE vuông tại E có:
(gt)
ABD EBD
BD cạnh huyền chung
a
ABD = EBD (cạnh huyền – góc nhọn)
0,75đ AB = BE (hai cạnh tương ứng)
b
Vì ABD = EBD DA =DE(hai cạnh tương ứng)
0,5đ D thuộc trung trực của AE(1)
mặt khác: AB = BE (phần a)
B thuộc trung trực của AE (2)
Từ (1) và(2) BD là trung trực của AE.
Có AB//DK( vì cùng vuông góc AC)
c
BDK
ABD(hai góc so le trong)
0,75đ
Mà DBK
ABD(BD là phân giác...)
BDK
DBK
=> BDK cân tại K=> BK = DK
d
1,0đ
a
b
Xét ABH và ACH có:
AB < BH + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
Ac < HC + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
=>AB + AC< BH + AH +HC + AH
Hay AB + AC< BC + 2AH
Đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm -2 nên
a(-2)2+b(-2)+c = 0=>c = 2b - 4a
Ta có: x(x + 2) + 2018 = x2 + 2x + 2018
= x2 + x + x + 1+ 2018 – 1= x(x +1) + (x + 1)+ 2017
= (x+1)2 + 2017
Vì (x+ 1)2.>= 0 với mọi x=> (x+ 1)2 + 2017>=2017> 0 với mọi
x. Vậy x(x + 2) + 2018 không có nghiệm
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
ĐỀ KSCL ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Đề gồm 01 trang)
Đề chẵn
Điểm kiểm tra Toán 45’của 30 học sinh lớp 7 của một trường
Câu 1 (2,0 điểm)
THCS được ghi lại ở bảng sau:
3 4 5 7 6 7 3 2 9 8
5 5 4 8 7 7 6 5 7 8
3 6 5 6 7 6 8 4 7 8
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét?
c) Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn lấy 1 chữ số thập phân) và tìm “mốt”
của dấu hiệu.
Câu 2 (2,5 điểm)
Cho
5
F(x) = 9 – x + 4x - 2x3 + x2 – 7x4
G(x) = x5 – 9 + 2x2 + 7x4 + 2x3 - 3x
a) Sắp xếp các hạng tử của các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến.
b) Tính F(x) + G(x) và F(x) – G(x).
c) x = 1 là nghiệm của đa thức F(x) hay G(x). Vì sao?
Câu 3 (1,5 điểm)
1)Cho f(x) = -x2 - 3
a) Tính f(0); f(5); f( 2 )
b) Tìm x để f(x) = -19.
2) Viết một đa thức có nghiệm là -3 và 1
Câu 4 (3,0 điểm)
)
Cho tam giác ABC vuông tại A, phân giác BD ( D AC). Kẻ DE vuông
góc với BC( E BC). Chứng minh
a) AB = BE
b) BD là trung trực AE.
c) Kẻ AH vuông góc với BC ( H BC), kẻ DK vuông góc với AC ( K BC).
Chứng minh: BK = DK
d) AB + AC < BC + 2AH.
Câu 5 (1,0điểm)
a) Cho đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm là -1. Chứng minh rằng:
b = a + c;
b) Chứng minh rằng: x(x – 2) + 2018 không có nghiệm.
- Hết -
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
HƯỚNG DẪN CHẤM
KSCL ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
( Hướng dẫn chấm gồm 03 trang)
Câu
1
2,0 đ
Phần
a
0,5đ
Nội dung
Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán học kì I của mỗi
học sinh lớp 7.
Bảng “tần số”
Điểm 2 3 4 5 6 7 8 9
b
(x)
0,75đ
Tần
1 3 3 5 5 7 5 1
N=30
số (n)
Nhận xét:
- Điểm thấp nhất là 2.
- Điểm cao nhất là 9.
- Đa số học sinh đạt điểm 7.
Tính số trung bình cộng :
c
0,75đ 2.1 3.3 4.3 5.5 6.5 7.7 8.5 9.1176
30
30
X 5,9
a
0,5đ
M0 = 7
Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến là:
F(x) = – x5– 7x4 - 2x3 + x2 + 4x + 9
G(x) = x5 + 7x4 + 2x3 + 2x2 - 3x - 9
2
2,5 đ
2
F(x) + G(x) = 3x + x
F(x) - G(x) = -2x5 - 14x4 - 4x3 - x2 + 7x + 18
b
1,0đ
c
1,0đ
3
1,5đ
1).a
0, 5đ
1).b
Ta có F(1) = 4 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức F(x).
G(1) = 0 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức G(x).
f (0) = -02 - 3 = - 3
f (5) = -52 - 3 = -28
f
2
2 2 3 5
Ta có: f(x) = -19 suy ra –x2 - 3 = -19
Điểm
0, 5
0,5
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
0,25
0, 5đ
2)
0,5đ
3
3,0đ
5
1,0đ
suy ra - x2= -16 suy ra x = 4 hoặc x = -4.
Vậy để f(x) = -19 thì x = 4 hoặc x = -4.
Học sinh viết được đa thức đúng
0,25
Vẽ hình đúng và ghi GT, KL
0,25
Xét ABD vuông tại A và BDE vuông tại E có:
(gt)
ABD EBD
BD cạnh huyền chung
a
ABD = EBD (cạnh huyền – góc nhọn)
0,75đ AB = BE (hai cạnh tương ứng)
b
Vì ABD = EBD DA =DE(hai cạnh tương ứng)
0,5đ D thuộc trung trực của AE(1)
mặt khác: AB = BE (phần a)
B thuộc trung trực của AE (2)
Từ (1) và(2) BD là trung trực của AE.
Có AB//DK( vì cùng vuông góc AC)
c
BDK
ABD(hai góc so le trong)
0,75đ
Mà DBK
ABD(BD là phân giác...)
DBK
BDK
=> BDK cân tại K=> BK = DK
d
1,0đ
a
b
Xét ABH và ACH có:
AB < BH + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
Ac < HC + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
=>AB + AC< BH + AH +HC + AH
Hay AB + AC< BC + 2AH
Đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm -1 nên
a(-1)2+b(-1)+c = 0=>b = a + c
Ta có: x(x – 2) + 2018 = x2 – 2x + 2018
= x2 – x – x + 1+ 2018 – 1= x(x -1)- (x - 1)+ 2017
= (x- 1)2 + 2017
Vì (x- 1) 2.>= 0 với mọi x=> (x- 1) 2 + 2017>=2017> 0 với mọi
x. Vậy x(x – 2) + 2018 không có nghiệm
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
ĐỀ KSCL ĐẦU NĂM
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
NĂM HỌC: 2017 – 2018
MÔN: TOÁN - LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Đề gồm 01 trang)
Đề lẻ
Điểm kiểm tra Toán học kì I của 30 học sinh lớp 8 của một
Câu 1 (2,0 điểm)
trường THCS được ghi lại ở bảng sau:
5 4 5 7 6 7 3 2 9 8
5 5 4 8 7 9 6 5 7 8
3 6 5 4 7 6 8 4 7 6
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét?
c) Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn lấy 1 chữ số thập phân) và tìm “mốt”
của dấu hiệu.
Cho
Câu 2 (2,5 điểm)
5
F(x) = 9 – x - 2x3 + x2 – 7x4
G(x) = x5 – 9 + 2x2 + 7x4 + 2x3 - x
a) Sắp xếp các hạng tử của các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến.
b) Tính F(x) + G(x) và F(x) – G(x).
c) x = 1 là nghiệm của đa thức F(x) hay G(x). Vì sao?
Câu 3 (1,5 điểm)
1)Cho f(x) = -x2 + 3
a) Tính f(0); f(5); f( 3 )
b) Tìm x để f(x) = -22.
2) Viết một đa thức có nghiệm là -2 và 0,5
)
Câu 4 (3,0 điểm)
Cho tam giác ABC vuông tại A, phân giác BE ( E AC). Kẻ DE vuông góc
với BC( D BC). Chứng minh
a) AB = BD
b) BE là trung trực AD.
c) Kẻ AH vuông góc với BC ( H BC), kẻ EK vuông góc với AC ( K BC).
Chứng minh: BK = EK
d) AB + AC < BC + 2AH.
Câu 5 (1,0điểm)
a) Cho đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm là -2. Chứng minh rằng
c = 2b- 4a ;
b) Chứng minh rằng: x(x + 2) + 2018 không có nghiệm.
- Hết -
PHÒNG GD & ĐT CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGỌC LIÊN
HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2015 – 2016
MÔN: TOÁN – LỚP 7
( Hướng dẫn chấm gồm 03 trang)
Câu
1
2,0 đ
Phần
a
0,5đ
Nội dung
Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán học kì I của mỗi
học sinh lớp 7.
Bảng “tần số”
Điểm 2 3 4 5 6 7 8 9
b
(x)
0,75đ
Tần
1 3 3 5 5 7 5 1
N=30
số (n)
Nhận xét:
- Điểm thấp nhất là 2.
- Điểm cao nhất là 9.
- Đa số học sinh đạt điểm 7.
Tính số trung bình cộng :
c
0,75đ 2.1 3.3 4.3 5.5 6.5 7.7 8.5 9.1176
30
30
X 5,9
a
0,5đ
M0 = 7
Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến là:
F(x) = – x5– 7x4 - 2x3 + x2 + 4x + 9
G(x) = x5 + 7x4 + 2x3 + 2x2 - 3x - 9
2
2,5 đ
2
F(x) + G(x) = 3x + x
F(x) - G(x) = -2x5 - 14x4 - 4x3 - x2 + 7x + 18
b
1,0đ
c
1,0đ
3
1,5đ
1).a
0, 5đ
Ta có F(1) = 4 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức F(x).
G(1) = 0 nên x = 1 không là nghiệm của đa thức G(x).
f (0) = -02 + 3 = 3
f (5) = -52 + 3 = -22
f
2
3 3 3 0
Điểm
0, 5
0,5
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
1).b Ta có: f(x) = -22 suy ra –x2 + 3 = -22
0, 5đ suy ra - x2= -25 suy ra x = 5hoặc x = -5.
Vậy để f(x) = -22 thì x = 5 hoặc x = -5.
2) Học sinh viết được đa thức đúng
0,5đ
Vẽ hình đúng và ghi GT, KL
3
3,0đ
5
1,0đ
Xét ABD vuông tại A và BDE vuông tại E có:
(gt)
ABD EBD
BD cạnh huyền chung
a
ABD = EBD (cạnh huyền – góc nhọn)
0,75đ AB = BE (hai cạnh tương ứng)
b
Vì ABD = EBD DA =DE(hai cạnh tương ứng)
0,5đ D thuộc trung trực của AE(1)
mặt khác: AB = BE (phần a)
B thuộc trung trực của AE (2)
Từ (1) và(2) BD là trung trực của AE.
Có AB//DK( vì cùng vuông góc AC)
c
BDK
ABD(hai góc so le trong)
0,75đ
Mà DBK
ABD(BD là phân giác...)
BDK
DBK
=> BDK cân tại K=> BK = DK
d
1,0đ
a
b
Xét ABH và ACH có:
AB < BH + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
Ac < HC + AH(bất đẳng thức trong tam giác)
=>AB + AC< BH + AH +HC + AH
Hay AB + AC< BC + 2AH
Đa thức P(x)ax2 bx c có nghiệm -2 nên
a(-2)2+b(-2)+c = 0=>c = 2b - 4a
Ta có: x(x + 2) + 2018 = x2 + 2x + 2018
= x2 + x + x + 1+ 2018 – 1= x(x +1) + (x + 1)+ 2017
= (x+1)2 + 2017
Vì (x+ 1)2.>= 0 với mọi x=> (x+ 1)2 + 2017>=2017> 0 với mọi
x. Vậy x(x + 2) + 2018 không có nghiệm
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,5
0,25
0,25
Có thể đăng nhập bằng tài khoản Olm.vn, Hoc24.vn, Bingbe.com