Cộng đồng chia sẻ tri thức Doc24.vn

bài 33. động cơ đốt trong dùng cho ô tô

6ed8eaf83a60e8886a93c23bb4c87277
Gửi bởi: hoangkyanh0109 vào ngày 2016-12-11 20:24:41 || Kiểu file: PPT Lượt xem: 1589 | Lượt Download: 23 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu Xem trước tài liệu

Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan

Thông tin tài liệu

Biết được đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ôtô. Biết được nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống truyền lực trên ôtô. Mục tiêu bài họcBài 33I. Đặc điểm và cách bố trí ĐCĐT trên Ôtô:II. Đặc điểm của HT truy ền lực trên Ôtô:1. Đặc điểm 2. Cách bố trí 1. Nhiệm vụ2. Phân loại 3.Cấu tạo chung và nguyên lí làm việc của HTTLI.Đặc điểm và cách bố tríĐCĐT trên ôtô:1. Đặc điểm:2. Cách bố trí ĐC: a. đầu ôtô b. đuôi ôtô: c. giữa xeI. Đặc điểm và cách bố trí ĐCĐT trên ôtô: Có tốc độ quay cao. Kích thước và trọng lượng nhỏ gọn, thuận lợi cho việc bố trí trên ôtô. Thường được làm bằng nước.1. Đặc điểm :2. Cách bố trí:a. Bố trí động cơ đầu ôtôb. Bố trí động cơ đuôi ôtôc. Bố trí động cơ giữa xe.II .Đặc điểm của hệ thống truyền lựcII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:1. Nhiệm vụ:2. Phân loại:3. Cấu tạo chung và NLLV của HTTL a. Cấu tạo chung: b. Bố trí HTTL:II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực: Truyền và biến đổi mômen quay cả về chiều và trị số từ động cơ tới bánh xe chủ động. Ngắt mômen khi cần thiết. 1. Nhiệm vụ :2. Phân loại:Theo số cầu chủ động: c. Nguyên lí làm việc 4.Các bộ phận chínhCủa HTTLTheo phương pháp điều khiển: Một cầu chủ động. Nhiều cầu chủ động.Bằng tayTự động Bán tự độngPhimII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:1. Nhiệm vụ:2. Phân loại:3. Cấu tạo chung và NLLV của HTTL a. Cấu tạo chung: b. Bố trí HTTL:II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:3. Cấu tạo chung và nguyên lí làm việc của HTTL: c. Nguyên lí làm việc 4.Các bộ phận chínhCủa HTTLa. Cấu tạo chung:Sơ đồ cấu tạo của hệ thống truyền lực Vị trí của hệ thống truyền lực trên tô1. Động cơ 4. Truyền lực cácđăng2. Li lợp 5. Truyền lực chính và bộ vi sai3. Hộp số 6. Bánh xe chủ độngGhi chú:II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:1. Nhiệm vụ:2. Phân loại:3. Cấu tạo chung và NLLV của HTTL a. Cấu tạo chung: b. Bố trí HTTL:II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:3. Cấu tạo chung và nguyên lí làm việc của HTTL: c. Nguyên lí làm việc 4.Các bộ phận chínhCủa HTTLa. Cấu tạo chung:b. Bố trí hệ thống truyền lực trên ôtô:123 5a. ĐC đầu xe, cầu sau chủ động 1235b. ĐC đuôi xe, cầu sau chủ độngc. Nguyên lí làm việc :Động cơ Li hợpHộp số Truyền lực cácđăng Cầu chủ động Bánh xe chủ độngHệ thống truyền lựcII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:4.Các bộ phận chính của HTTL4.1. Li hợp4.2. Hộp số 4.3 Truyền lực cácđăng 4.4.Truyền lực chínhII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:4. Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực: 4.5.Bộ vi sai4.1. Li hợp: Dùng để ngắt, nối và truyền mômen truyền từ động cơ đến hộp số.b. Cấu tạo và nguyên lý làm việc: Bộ ly hợp4.2. Hộp số: a. Nhiệm vụ b. Cấu tạo và nguyên lý làm việc :* Thay đổi tốc độ của xe.* Thay đổi chiều quay của bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe.* Ngắt đường truyền momen từ động cơ tới bánh xe khi cần thiếtHộp số a. Nhiệm vụ :4.4. Truy ền lực chính a. Nhiệm vụ b. Cấu tạo và nguyên lý làm việc :* Thay đổi hướng truyền momen từ dọc theo xe sang hai bên xe.* Giảm tốc độ, tăng momen quayII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:4.Các bộ phận chính của HTTL4.1. Li hợp4.2. Hộp số 4.3 Truyền lực cácđăng 4.4.Truyền lực chínhII. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:4. Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực: 4.5.Bộ vi sai4.3. Truy ền lực các đăng Truyền momen quay từ hộp số đến cầu chủ động của xeb. Cấu tạo và nguyên lý làm việc: CĐ kép4.4. Truy ền lực chính a. Nhiệm vụ b. Cấu tạo và nguyên lý làm việc :* Thay đổi hướng truyền momen từ dọc theo xe sang hai bên xe.* Giảm tốc độ, tăng momen quay a. Nhiệm vụ CĐ đơnLK ảnhTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.