loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích

Chia sẻ: hellochao | Ngày: 2016-11-15 14:19:35 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: văn mẫu lớp 9    Nghị luận xã hội về bệnh thành tích   

22
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích




Tóm tắt nội dung

Nghị luận xã hội về bệnh thành tíchĐề bài: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích.Bài làmTrong một xã hội phát triển, mỗi một cá nhân hay tập thể đều có sự nỗ lực không ngừngnghỉ để khẳng định bản thân mình. Những tấm huy chương, những tờ giấy khen, đượccoi là thành quả của công sức mà họ đã bỏ ra. Tuy nhiên, nhiều người lại coi đó là cáiđích để vươn đến mà theo đuổi, tạo ra một căn bệnh của xã hội. Đó là bệnh thành tích.Thông thường “bệnh” được sử dụng khi cơ thể có cảm giác không bình thường, hoặc bịvi rút, vi khuẩn xâm nhập. Thành tích vốn là thành quả, thành tựu, thành công, là chuyệntốt, chuyện hay, đáng nêu gương, đáng học. Nhưng khi ghép chung với từ “bệnh” nó lạitạo ra một nghĩa “bất thường”, và thành tích giờ đây mang theo nghĩa tiêu cực. Phảichăng “Thành tích” đã trở thành một loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập và con người?“ Bệnh thành tích” hiện nay đã trở thành một thói xấu tồn tại trong tư tưởng của nhiềungười. Họ cho rằng bằng cấp là điều quan trọng và đạt được nó là đủ cho...

Nội dung tài liệu

Nghị luận xã hội về bệnh thành tíchĐề bài: Nghị luận xã hội về bệnh thành tích.Bài làmTrong một xã hội phát triển, mỗi một cá nhân hay tập thể đều có sự nỗ lực không ngừngnghỉ để khẳng định bản thân mình. Những tấm huy chương, những tờ giấy khen, đượccoi là thành quả của công sức mà họ đã bỏ ra. Tuy nhiên, nhiều người lại coi đó là cáiđích để vươn đến mà theo đuổi, tạo ra một căn bệnh của xã hội. Đó là bệnh thành tích.Thông thường “bệnh” được sử dụng khi cơ thể có cảm giác không bình thường, hoặc bịvi rút, vi khuẩn xâm nhập. Thành tích vốn là thành quả, thành tựu, thành công, là chuyệntốt, chuyện hay, đáng nêu gương, đáng học. Nhưng khi ghép chung với từ “bệnh” nó lạitạo ra một nghĩa “bất thường”, và thành tích giờ đây mang theo nghĩa tiêu cực. Phảichăng “Thành tích” đã trở thành một loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập và con người?“ Bệnh thành tích” hiện nay đã trở thành một thói xấu tồn tại trong tư tưởng của nhiềungười. Họ cho rằng bằng cấp là điều quan trọng và đạt được nó là đủ cho cuộc sống củachính mình. Nhưng vấn đề là họ đã đạt đến đâu và đạt bằng cách nào? Ngay trong nhiềuDoc24.vntrường học, căn bệnh thành tích đã lên lỏi và phát triển. Các thầy cô giáo vì muốn họcsinh của mình có điểm cao nên ngoài giờ trên lớp, họ mở thêm những lớp học phụ đạo.Những học sinh đến học đôi khi sẽ được thầy cô cho làm những bài tập sẽ kiểm tra trênlớp biết trước đề. Bởi vậy nên nhiều bạn dù sức học yếu nhưng đi thi vẫn được điểmcao. Học sinh lại thầy cô không học bài, chỉ chờ lúc sắp thi thầy cô “mớm” đề thì ngồi“ăn chực”. Điều này dẫn đến thực trạng “ngồi nhầm lớp”. Nhiều trường học cấp hai, cấpba có những học sinh đi học mà không nhớ hết mặt chữ mà các em vẫn được lên lớp nhưbình thường. Căn bệnh thành tích đã làm con người trở nên mù quáng. Chỉ vì mải chạytheo thành tích mà họ đã bỏ qua chất lượng thực sự, kết quả đúng với năng lực của bảnthân.Căn bệnh này đang ngày một gia tăng theo chiều hướng đi lên và mang lại nhiều hậu quảkhôn lường. Vậy, trước tình hình đó chúng ta cần phải làm gì? Có những biện pháp nàođể giải quyết căn bệnh này? Thực chất, trong những năm qua, nhà nước đã áp dụng nhiềuchính sách và biện pháp nhằm đầy lùi căn bệnh này. Nhưng thực tế hiệu quả cũng nhữngchính sách được đề ra lại không cao. “Bệnh thành tích” vốn xuất phát từ những thamvọng không chính đáng của con người. Vì vậy, tính tự giác, sự rèn luyện bản thân, đẩy lùitư tưởng ham muốn thành tích mới có thể “chữa khỏi” được căn bệnh này.Học thật, thu nhận những kiến thức thật mới đem lại giá trị cho bản thân. Thành tích chỉgiống như những lời khen ngợi, đánh giá khách quan về những gì ta đạt được. Vì vậy,mỗi chúng ta cần nhận thức rõ được vấn đề này để có cái nhìn đúng đắn cho cuộc sốngtương lai.Doc24.vnTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến