loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Văn mẫu lớp 7: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt Nam

Chia sẻ: nguyenkhanhlinh | Ngày: 2016-10-05 10:45:05 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: văn mẫu lớp 7   

198
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Văn mẫu lớp 7: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt Nam

Văn mẫu lớp 7: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt Nam

Văn mẫu lớp 7: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt Nam




Tóm tắt nội dung
Doc24.vnChứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt NamĐề bài: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt NamBài làmBài làm 1: Tình yêu quê hương của người dân lao động Việt Nam qua Ca dao dânca.Ngay từ khi sinh ra, người dân quê ta đã gắn liền với đất. Đất là cuộc sống, là máu thịt, làlinh hồn của mỗi con người. Do đó họ rất gắn bó và yêu thương tha thiết đối với nơi chônrau cắt rốn của họ. Tình yêu ấy chính là những cảm hứng dạt dào để họ cất lên những bàica bày tỏ tâm tình của mình.Trước hết người dân quê khẳng định rất rõ sự quý giá bất khả hoán đổi của quê hương:“ Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”. Ao chỉ là hình ảnh hoán dụ để chỉlàng quê. Họ không vì tham ánh sáng hoa lệ đô thành mà rời bỏ quê cha đất tổ. Bởi vì quênhà còn đất “Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, bao nhiêu tấc đất tức vàng bấy nhiêu”. Bởi vìquê nhà còn có ông bà cha mẹ “Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông cónguồn”.Yêu quê hương còn là yêu những gì thân...
Nội dung tài liệu
Doc24.vnChứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt NamĐề bài: Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt NamBài làmBài làm 1: Tình yêu quê hương của người dân lao động Việt Nam qua Ca dao dânca.Ngay từ khi sinh ra, người dân quê ta đã gắn liền với đất. Đất là cuộc sống, là máu thịt, làlinh hồn của mỗi con người. Do đó họ rất gắn bó và yêu thương tha thiết đối với nơi chônrau cắt rốn của họ. Tình yêu ấy chính là những cảm hứng dạt dào để họ cất lên những bàica bày tỏ tâm tình của mình.Trước hết người dân quê khẳng định rất rõ sự quý giá bất khả hoán đổi của quê hương:“ Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”. Ao chỉ là hình ảnh hoán dụ để chỉlàng quê. Họ không vì tham ánh sáng hoa lệ đô thành mà rời bỏ quê cha đất tổ. Bởi vì quênhà còn đất “Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, bao nhiêu tấc đất tức vàng bấy nhiêu”. Bởi vìquê nhà còn có ông bà cha mẹ “Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông cónguồn”.Yêu quê hương còn là yêu những gì thân thương mà chỉ cần mở mắt ra, ngày họ đều thấy:“ Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng mênh mông bát ngát, đứng bên tê đồng ngó bên niđồng bát ngát mênh mông”. Cảnh quê hương đẹp tươi chứa đựng biết bao tình “Làng taphong cảnh hữu tình…” họ tự hào về vẻ đẹp độc đáo của quê hương. Khi thì người dânca ngợi cảnh Lạng Sơn “Đồng Đăng có phố Kì Lừa…” Khi thì ca ngợi cảnh Hồ Tây “Gióđưa cành trúc la đà…” khi thì ca ngợi các đặc sản đáng tự hào của quê nhà (Nhớ cháolàng Ghè, Nhớ canh phố Mía, Nhớ chè Đông Viên… Thấy dừa thì nhớ Bến Tre, thấy sennhớ đồng quê Tháp Mười). Dù có đi xa họ vẫn nhớ về quê hương nơi đó có cuộc sống tuyđạm bạc nhưng thắm thía nghĩa nặng tình “Anh đi, anh nhớ…” -> Điệp từ thân gắn bó…là nỗi nhớ nao lòng đối với ai xa quê. Cũng chính vì tình yêu ấy mà dù đang thổ lộ tìnhcảm khác đi nữa, lòng họ vẫn không quên nhắc đến những hình ảnh quê hương thân quenđã ăn sâu vào lòng họ. Những hình ảnh cây bưởi, hoa bưởi, cây tầm xuân, vườn cà, đầuđình, ao sen, cây trúc, cây mai, vườn hồng, giếng nước, gốc đa, con đò, bến sông… đã đivào ca dao như những biểu tượng của quê hương.Yêu quê hương còn biểu hiện cao hơn trong tình yêu nước, tự hào về đất nước: “Nực cườichâu chấu đá xe. Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng”.Chính là cái tình yêu quê hương tha thiết mặn nồng từ xa xưa ấy đã tạo nên một nét rấtDoc24.vnDoc24.vnđẹp trong truyền thống của người Việt Nam, đã là chất mem nên thơ nên nhạc, là độnglực chủ yếu để dân tộc tồn tại trước bao lần ngoại xâm và nội chiến.Bài làm 2: Chứng minh rằng ca dao là tiếng nói của tình cảm gia đình, tình yêu quêhương đất nước mà người Việt Nam rất trân trọng.Ca dao dân ca là cây đàn muôn điệu rung lên những tiếng tơ lòng của người dân đất Việt.Những câu ca đằm thắm, trữ tình mang chở cả điệu tâm hồn và chứa chan những tìnhcảm thiết tha, sâu năng, đặc biệt là tình cảm gia đình. Bởi vậy, có kiến cho rằng: “Cadao dân ca đã thể hiện tình cảm gia đình sâu sắc”.Những lời hát ấy đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người qua tiếng ru của bà, của mẹ và nhắcnhở chúng ta về công ơn trời biển của mẹ cha:Công cha như núi ngất trờiNghĩ mẹ như nước ngoài biển ĐôngNúi cao biển rộng mênh môngCù lao chín chữ ghi lòng con ơi!Bài ca dao như một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng mà tha thiết. Phép so sánh được sử dụng liêntiếp khiến hai câu thơ vừa cụ thể, vừa gợi hình, sinh động. Công cha và nghĩa mẹ được vívới những hình ảnh thiên nhiên vĩnh hằng: núi ngất trời, nước biển Đông. Ơn cha to lớnkhông thể đo đếm còn tình mẹ thương con sâu nặng, đong đầy. Những lời thơ gợi nhắc vềcông ơn sinh thành dưỡng dục bao la vô tận của mẹ cha. Công ơn ấy được cụ thể hóabằng “chín chữ”: (em xem chú thích và viết chữ vào đây). Đồng thời, tác giả dân giankhuyên răn kẻ làm con phải có bổn phận chăm sóc và phụng dưỡng cha mẹ để đền đápcông ơn ấy. Những lời ca dao thấm đượm nghĩa tình như ru hồn người vào thế giới củađạo lý, yêu thương.Không những nhắn nhủ con người về công ơn cha mẹ, ca dao dân ca còn thể hiện tìnhcảm nhớ thương quê mẹ của người con gái xa:Chiều chiều ra đứng ngõ sauTrông về quê mẹ ruột đau chín chiềuCâu ca mở ra một âm điệu trầm buồn sâu lắng với hai từ “chiều chiều”. Thời khắc ấy gợicái tàn lụi của một ngày và cũng gợi cảm giác sum họp gia đình. Ấy là quãng thời giancủa buồn, của nhớ và bâng khuâng. Những lời hát của người con gái lấy chồng xa hướngvề quê mẹ như thấm đẫm nỗi buồn xa xót ấy. Hai từ “ngõ sau” gợi một không gian khuấtnẻo nơi người con gái có thể bày tỏ nỗi long. Cả thời gian và không gian ấy như đã nóiDoc24.vnDoc24.vnlên tâm trạng con người đang mong nhớ thiết tha. Hai chữ “chiều chiều” mở đầu hô ứngvới hai chữ “chin chiều” kết thúc bài ca dao tạo nên hiệu ứng lặp đi lặp lại một nỗi longxót xa, thấm thía của người con gái khi hướng về quê mẹ xa xôi.Bên cạnh tình cảm cha mẹ con cái, ca dao còn là những lời nhắn nhủ cảm động về tìnhcảm ông bà và cháu con:“ Ngó lên nuộc lạt mái nhàBao nhiêu nuộc lạt nhớ ông bà bấy nhiêu”Nuộc lạt một hình ảnh quen thuộc trên những mái nhà tranh của làng quê Việ Nam đãđược đưa vào câu ca dao một cách rất tự nhiên, giản dị và gần gũi. Biện pháp so sánh baonhiêu bấy nhiêu đã thể hiện tình cảm nhớ thương, sự gắn bó bền chặt, ruột thịt của cháucon với ông bà. Âm điệu lời thơ tha thiết thể hiện sự kính trọng biết ơn!Và, có lẽ, những người thân, người lớn trong nhà đã khuyên bào con cháu giữ chặt tìnhanh em:Anh em nào phải người xaCùng chung bác mẹ một nhà cùng thânYêu nhau như thể tay chânAnh em hòa thuận hai thân vui vầyMột lần nữa lối ví von so sánh lại được sử dụng thành công trong hai câu ca dao. Tìnhcảm anh em gắn bó bền chặt không thể tách rời như tay với chân. Sự hòa thuận của anhem chính là niềm vui của cha mẹ gia đình. Bài ca dao là lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà sâusắc về tình cảm ruột thịt, anh em.Với âm điệu thiết tha, sâu lắng cùng lối ví von so sánh đặc trưng, những câu thơ lục bátđã thể hiện tình cảm gia đình sâu sắc và thấm thía.Nhắc nhở nhẹ nhàng mà không khô khan, khuyên nhủ mà không giáo huấn, ca dao chínhlà tiếng lòng mang chở cả tư tưởng, triết lý đạo đức của nhân dân. Nó đã trở thành viênngọc quý trong kho tàng văn học Việt Nam.Bài làm 3: Chứng minh ca dao là lời hát tâm tình là bài ca về tình yêu quê hươngđất nước của người lao độngCa dao là lời hát tâm tình của người lao động, là bài ca về tình yêu quê hương đất nước.Em hãy chứng minh kiến trên. Ai trong chúng ta lớn lên và trưởng thành trên mảnh đất quê hương cũng đều cảm nhậnDoc24.vnDoc24.vnđược cái hay cái đẹp của Văn học dân gian ngay từ lúc còn nằm trong nôi qua lời ru củamẹ. Vì vậy, có kiến nhận định rằng: “Ca dao và lời hát tâm tình của người lao động, làbài ca về tình yêu quê hương đất nước”.Trải qua bốn nghìn năm lịch sử, chúng ta nhận thức được cái đẹp, cái toàn mĩ bằng tất cảtrái tim nhân hậu của mình. Rất mộc mạc và chân tình tha thiết đến xốn xang. Ta hãynghe nỗi lòng người đi xa nhớ quê hương!Anh đi anh nhớ quê nhàNhớ canh rau muống nhớ cà dầm tươngNhớ ai dãi nắng dầm sươngNhớ ai tát nước bên đường hôm nào.Tình yêu quê hương đất nước trong ca dao đơn sơ nhưng đậm đà. Đây là bức tranh thủymạc.Đường vô xứ Nghệ quanh quanhNon xanh nước biếc như tranh họa đồNiềm tự hào về non sông đất nước được khơi gợi từ những địa danh ngọt ngào.Rủ nhau xem cảnh Kiếm HồXem cầu Thê Húc xem đền Ngọc SơnĐài nghiên tháp bút chưa mònHỏi ai xây dựng nên non nước này?Một cung đàn gảy lên đôi khi còn chùng phím, nhưng sao mỗi bài ca dao đều đem đếncho ta những tình cảm ấm áp và trìu mến lạ kì. Tất cả như một bản đồng ca trỗi lên từ mỗitâm hồn yêu nước gắn bó với quê hương của mình. Đọc nó ta như bắt gặp lại chính mìnhtrong nhạc điệu rộn ràng bất tử của quê hương, Tất cả như đánh thức trong ta thứ tìnhcảm mơ hồ nhưng chợt bùng lên như đánh thức ngọn lửa.Gió đưa cành trúc la đàTiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương.Mịt mù khỏi tỏa ngàn sươngNhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây HồSẽ chẳng thể nào quên được những “cành trúc” gió đưa nhẹ nhàng trong gió, tiếngchuông ngân nga vang vọng trong khoảng không tĩnh mịch “mặt nước” hồ lăng đangDoc24.vnDoc24.vnsương mù mơ hồ huyền diệu. Cảnh đẹp miền Nam không mang vẻ cổ kính như Huếcũng chẳng tĩnh lặng như bức tranh Tây Hồ, mà đây, dường như sống động hơn.“ Nhà Bè nước chảy chia haiAi về Gia Định Đồng Nai thì về”Câu ca dao như tiếng gọi của chính quê hương, níu bước chân người ra đi, mời đón kẻ trởvề, đất mẹ mở rộng vòng tay đón những đứa con. Từ xa xôi một lần được trở lại quêhương, hay được viếng thăm một miền đất “ngỡ lạ mà quen” ta chợt thấy tâm hồn mìnhnhư trải dài với bao tình cảm dạt dào tha thiết nhất.Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánhNước Tháp Mười lóng lánh cá tômCũng một cánh cò trắng, chao liệng trên một khoảng không rộng mở, nhưng thấm vào tamột cảm giác mạnh mẽ mà rạo rực trước sự giàu đẹp của mảnh đất nổi tiếng miền TâyNam BộĐến với ca dao là đến với tâm hồn Việt Nam, với trái tim Việt Nam. Một quê hương ViệtNam với những cánh cò bay, dòng sông lặng lờ trôi, hoa bưởi trắng những đêm soi bóngnước, hay chiếc đò như khúc nước, chiếc cầu tre lắt lẻo chênh vênh. Dường như mọi cảnhđẹp mà bình dị. Nhưng văn học khác với hội họa hay âm nhạc nhờ ngôn ngữ rất riêng vàđộc đáo. Văn học còn thể hiện những khía cạnh khác, lột tả một chiều sâu, chiều rộngtrong cuộc sống mà các nghệ thuật khác không thể thay thế. Chính vì vậy mà sức tồn tạicủa văn học luôn được ví như một tòa nhà vững chắc cùng với thơ ca, ca dao cũng gópphần không nhỏ trong việc khẳng định sự giàu đẹp của quê hương. Nó không chỉ kháiquát một vẻ đẹp đơn thuần mà từ đó đi sâu vào cuộc sống, đến với tâm hồn của mỗi conngười. Chẳng khó hiểu nếu như nói ca dao chính là cái nền vững chắc cho văn học từ đóđi lên, cuộc sống đời thường và cuộc sống tình cảm của con người luôn hòa quyện sóngđôi. Đến với cuộc sống là câu ca dao đã đi đến với con người. Câu hát của người lao độngluôn vang lên qua từng câu tha thiết:Cày đồng đang buổi ban trưaMồ hôi thánh thót như mưa ruộng càyAi ơi bưng bát cơm đầyDẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phầnCó đổ giọt mồ hôi để làm ra vật chất, người ta mới thấu hiểu được giá trị của sức laođộng. Và từ đó biết trân trọng thành quả do mình hay người khác làm ra. Câu ca dao làmDoc24.vnDoc24.vnta sực nhớ đến bài học ngày còn tấm bé: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.Nhung những lời tâm sự của người phụ nữ dưới thời phong kiến khắc nghiệt vẫn lànhững nỗi đau làm ta bật khóc.Em như con hạc đầu đìnhMuốn bay không cất nổi mình mà bayCâu ca dao làm ta nhớ đến lời trách móc của người con gái đồng thời cũng tâm sự về sốphận của mình.Bây giờ em đã có chồngNhư chim vào lòng như cá cắn câuCá cắn câu biết đâu mà gờChim vào lồng biết thuở nào raLễ giáo phong kiến tập tục khắc nghiệt là những gọng kềm trói chặt người phụ nữ.Thân em như tấm lụa đàoDám đâu xé lẻ vuông nào cho aiHayThân em như hạt mưa saHạt vào đài các hạt, ra luống càyGắn bó với quê hương, cuộc sống con người trang trải với ruộng vườn cảnh vật “con trâulà đầu cơ nghiệp”. Một lần nữa người nông dân lại bày tỏ tâm tư của mình thông qua chútrâu người bạn gắn liền với nhà nông, với cuộc sống của họ:Trâu ơi ta bảo trâu nàyTrâu ra ngoài ruộng trâu cày với taCấy cày vốn nghiệp nông giaTa đây trâu đấy ai mà quản côngBao giờ cây lúa còn bôngThì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ănMột cuộc sống ấm no là niềm mơ ước của người lao động, ước mơ giản dị mà hồn hậuvẫn để lại trong tâm hồn ta một cảm xúc đẹp. Đó là mơ ước đời thường xuất phát từ tìnhDoc24.vnDoc24.vnyêu cuộc sống lao động. Trải qua bao khó khăn thử thách và gian nan con người càng trântrọng hơn sự yên bình.Một hạnh phúc bình dị mà họ mong chờ. Một ngôi nhà, một đồng ruộng, một con trâu vàtrên cả là một chút bâng khuâng của thứ tình cảm ngọt ngào. Câu hát tâm tình của chàngtrai cô gái rất tế nhị mà đáng yêu:Bây giờ mận mới hỏi đàoVườn hồng đã có ai vào hay chưa?Mận hỏi thì đào xin thưaVườn hồng có lối nhưng chưa ai vàoThật tinh tế, mộc mạc mà đằm thắm. Tình yêu của họ làm đẹp thêm ngôn ngữ Ca dao vàca dao góp phần làm đẹp cuộc sống. Tất cả đều rộng mở và dâng tặng cho đời.Bài làm 4: “Ca dao là tiếng nói về tình gia đình đằm thắm và tình làng xóm quêhương tha thiết”. Em hãy chứng minh câu nói trên.Xuất phát từ sự cảm hứng của người viết đối với ca dao: từ tuổi thơ, ca dao đã đến vớitâm hồn ta, dễ thuộc, dễ nhớ, có lẽ vì nó luôn diễn tả được những tình cảm mà ai ai cũngcó, cũng quan tâm. Đó là tình gia đình đằm thắm, tình bạn keo sơn, tình làng xóm, tìnhquê hương tha thiết.Ca dao là tiếng nói về tình gia đình đằm thắm. Đó là lòng kính yêu, biêt ơn ông bà, chamẹ, những người đã sinh thành, nuôi dưỡng ta nên người. ca dao ghi lại tấm lòng của lớplớp con cháu tưởng nhớ tới tổ tiên.Con người có tổ có tôngNhư cây có cội, như sông có nguồnKhông chi tưởng nhớ tới tổ tiên mà còn ghi nhớ công ơn trời biển của ông bà. Cha mẹ:công ơn đó là vô cùng to lớn:Ngó lên nuộc lạc mái nhàBao nhiêu nuộc lạc nhớ ông bà bấy nhiêuHay:Ơn cha nặng lắm ai ơiNghĩa mẹ bằng trời, chín tháng cưu mangCông cha nhu núi thái SơnDoc24.vnDoc24.vnTình nghĩa ấy không bao giờ nguôi cạn:Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy raSự cảm nhận sâu sắc nổi vất vả mà cha mẹ phải chịu đựng để nuôi dưỡng ta bởi vì sươngtuyết hóa ra bạc đầu, nhớ đến cơm cha áo mẹ chăm chút cho ta từ ngày bé cỏn con đếnkhi lớn khôn thế này, họ gửi gắm tấm lòng vào ca dao, nhắc nhau nghĩ sao cho bõ nhữngngày cha mẹ nuôi ta và ước ao về ta:Một lòng thờ mẹ kính cha cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.Ca dao còn thể hiện tình thương yêu giữa anh em trong một gia đình. Anh em thì cần phảihòa thuận để gia đình êm ấm, hạnh phúc:Anh em nào phải người xaCùng chung bác mẹ một nhà cùng thânAnh em nhu thể tay chânAnh em hòa thuận hai thân vui vầy.’Trong lúc gặp khó khăn hoạn nạn thì cần phải biết giúp đỡ, thương yêu, phải biết đùmbọc lẫn nhau:Anh em như chân với tay,Rách lành đùm bọc dỡ hay đỡ đần.Không chỉ ông bà tổ tiên, bố mẹ, anh chi em mà nó còn thể hiện tình vợ chồng thủychung son sắt.Chồng ta áo rách ta thươngChồng người áo gấm xông hương mặc ngườiMặc dù cuộc sống bon chen, kiếm sống vất vả: củi than nhem nhuốc…, ăn uống đạm bạc:râu tôm nấu với ruột bầu nhung vợ chồng luôn nhắc nhau: ghi lời vàng đá xin mình chớquên. Họ thấy cuộc sống vất vả mà vẫn vui vẫn tin vào một ngày tốt đẹp:Rủ nhau đi cấy đi càyBây giờ khó nhọc có ngày phong lưuTrên đồng cạn dưới đồng sâuChồng cày vợ cấy con trâu đi bừa.Ca dao là tình nghĩa gia đình và nó còn là tiếng nói về tình làng xóm, quê hương tha thiết.Doc24.vnDoc24.vnLàng xóm ấy trước hết là làng xóm thanh bình, có cánh đồng mênh mông bát ngát, mọingười chăm chỉ làm ăn:Làng ta phong cảnh hữu tình,Dân cư giang khúc như hình con longNhờ trời hạ kế sang đông,Làm nghề cày cấy vun trồng tốt tươiBởi vậy khi đi xa thì nhớ, nhớ những gì tuy bình dị nhưng vô cùng thân thương:Anh đi anh nhớ quê nhàNhớ canh rau muống nhớ cà dầm tươngNhớ ai dãi nắng dầm sươngNhớ ai tát nước bên đường hôm nao.Mở rộng hơn tình làng xóm là tình yêu quê hương đất nướcTình yêu quê hương đất nước thật là đằm thắm, nó thể hiện qua không biêt bao nhiu :Thương nhau ta đứng đâyNước non là bạn, cỏ cây là tình.Tình yêu quê hương đất nước không phaỉ là tình yêu dành cho quê hương cho đất nướcmà đấy là tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau của những người cùng quê hương đất nước:Bầu ơi thương lấy bí cùngTuy rằng khác giông nhưng chung một giàn.HayNhiễu điều phủ lấy giá gươngNgười trong một nước phải thương nhau cùngĐó cũng chính là niềm tự hào về nước non ta về miền nào cũng tươi: Lạng Sơn thì có phốKì Lừa, có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh, Thăng Long phồn hoa thì có: phố giăng mắccửi đường quanh bàn cờ.Còn miền trung thì Non xanh nước biếc như tranh họa đồ. Còn miền nam lại có:Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh,Nước Đồng Tháp lấp lánh cá tôm.Doc24.vnDoc24.vnCa dao phần lớn là nói về tình cảm, trong đó rất nhiều câu đậm đà tình cảm gia đình, làngxóm quê hương. Nói về tình Cảmđẹp đẽ của con người, lại bằng những lời lẽ đẹp, nên cadao đã được nhiều người yêu thích.Nhờ vậy ca dao không chỉ có giá trị về mặt văn chương mà còn là những mẫu mực diễnđạt tình cảm cho những sáng tác văn học viết sau này.Doc24.vnTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến