loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

tập huấn nghiên cứu khoa học

Chia sẻ: vonguyengiakhanh | Ngày: 2016-12-01 17:59:37 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: tập huấn nghiên cứu khoa học   

11
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. tập huấn nghiên cứu khoa học

tập huấn nghiên cứu khoa học

tập huấn nghiên cứu khoa học




Tóm tắt nội dung

1TẬP HUẤNNGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNGTRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ- SÔNG HINH2NỘI DUNG• A. Giới thiệu về NCKHSPƯD• B. Cách tiến hành NCKHSPƯD C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD• D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD3NỘI DUNG• A. Giới thiệu về NCKHSPƯD• B. Cách tiến hành NCKHSPƯD C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD• D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD4A. GIỚI THIỆU VỀ NCKHSPƯD• NCKHSPƯD là quá trình thực hiện và đánh giá một tác động/ can thiệp sư phạm( tác động hoặc can thiệp đây là việc suy nghĩ và đưa ra cách làm/ biện pháp mới thay thế cho các cách làm/ biện pháp cũ, chính là việc thiết kế các can thiệp, các tác động sư phạm, nhằm cải thiện hiện trạng.Tác động/ can thiệp đó có thể là việc kiểm chứng tính hiệu quả của việc sử dụng PP dạy học khác, áp dụng phương pháp quản lý khác, do giáo viên, CBQL thực hiện.5•NCKHSPƯD là một công cụ để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh trong mỗi nhà trường,đảm bảo hiệu quả, ứng dụng được các thành tựu của công nghệ thông tin…, dễ thực hiện, được giáo...

Nội dung tài liệu

1TẬP HUẤNNGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNGTRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ- SÔNG HINH2NỘI DUNG• A. Giới thiệu về NCKHSPƯD• B. Cách tiến hành NCKHSPƯD C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD• D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD3NỘI DUNG• A. Giới thiệu về NCKHSPƯD• B. Cách tiến hành NCKHSPƯD C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD• D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD4A. GIỚI THIỆU VỀ NCKHSPƯD• NCKHSPƯD là quá trình thực hiện và đánh giá một tác động/ can thiệp sư phạm( tác động hoặc can thiệp đây là việc suy nghĩ và đưa ra cách làm/ biện pháp mới thay thế cho các cách làm/ biện pháp cũ, chính là việc thiết kế các can thiệp, các tác động sư phạm, nhằm cải thiện hiện trạng.Tác động/ can thiệp đó có thể là việc kiểm chứng tính hiệu quả của việc sử dụng PP dạy học khác, áp dụng phương pháp quản lý khác, do giáo viên, CBQL thực hiện.5•NCKHSPƯD là một công cụ để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh trong mỗi nhà trường,đảm bảo hiệu quả, ứng dụng được các thành tựu của công nghệ thông tin…, dễ thực hiện, được giáo viên, CBQL của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đã và đang thực hiện.6 •NCKHSPƯD khi được áp dụng đúng cách trong trường học, sẽ đem đến rất nhiều lợi ích, vì nó.1. Tạo ra hệ thống tư duy của giáo viên với những cách giải quyết vấn đề mang tính chuyên nghiệp để hướng tới sự phát triển của trường.2. Tăng cường năng lực giải quyết vấn đề và đưa ra những quyết định chuyên môn.3. Nhìn lại quá trình và tự đánh giá trong cộng đồng GV.4. Hình thành, phát huy thức tiến bộ về nghề nghiệp của mỗi GV CBQL.5. Tác động trực tiếp lên việc giảng dạy, học tập và quản lý.6. Tăng cường khả năng phát triển chuyên môn của GV. GV tiến hành NCKHSPƯD sẽ tự tin khi tiếp nhận các lý thuyết mới, luôn có thức sáng tạo và đảm bảo việc dạy học theo chương trình với thái độ tích cực.7• NCKHSPƯD là việc thực hiện các nghiên cứu nhỏ, dễ thực hiện, dễ kiểm chứng và có thể thực hiện liên tiếp trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều kết quả nhỏ sẽ đưa đến hiệu quả lớn.Các nghiên cứu tác động qui mô nhỏ này đang dần chiếm ưu thế trong các trường học để tăng cường hiệu quả của việc dạy học và quản lý.•GV&CBQL trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, giảng dạy và GD của mình luôn đứng trước những tình huống, những vấn đề cần phải giải quyết.8•Ví dụ:-Học sinh thường xuyên đi học muộn;-Học sinh bỏ học;-HS khó tiếp thu bài giảng 01 số phần học trong chương trình;-Kết quả học tập của HS không cao;-Nội dung của phần nào đó trong chương trình không thực sự phù hợp với HS theo tình hình thực tế của địa phương.9Nội dung Sáng kiến kinh nghiệm NCKHSPƯDMục đích Cải tiến/tạo ra cái mới nhằm thay đổi hiện trạng, mang lại hiệu quả cao Cải tiến/tạo ra cái mới nhằm thay đổi hiện trạng, mang lại hiệu quả caoCăn cứ Xuất phát từ thực tiễn, được lý giải bằng lý lẽ mang tính chủ quan cá nhân Xuất phát từ thực tiễn, được lý giải dựa trên các căn cứ mang tính khoa họcQuy trình Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm của mỗi cá nhân Quy trình đơn giản mang tính khoa học, tính phổ biến quốc tế, áp dụng cho GV/CBQLGD. Kết quả Mang tính định tính chủ quan Mang tính định tính/ định lượng khách quan.Bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa SKKN và NCKHSPƯD10* Khung NCKHSPƯD1. Hiện trạng2. Giải pháp thay thế3. Vấn đề nghiên cứu4. Thiết kế5. Đo lường6. Phân tích 7. Kết quảTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến