Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo dục công dân lớp 9: Kiểm tra theo hướng phát triển năng lực

bfee2ad1549aee22b2b243f11ce90069
Gửi bởi: trung123 30 tháng 8 2016 lúc 0:53:43 | Được cập nhật: 0 giây trước Kiểu file: DOC | Lượt xem: 2609 | Lượt Download: 43 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC MÔNGDCD I. MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA :Kiểm tra đánh giá cuối học kì của học sinh lớp Về kiến thức và kĩ năng, thái độ thông qua chương trình học kì GDCD lớp 9.II. MỤC TIÊU 1. Kieán thöùc Hiểu về hợp tác cùng phát triển. Làm rõ nhận định hợp tác quốc tế là vấn đề tất yếu .- Biết kể được truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Hiểu thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Hiểu thế nào là hòa bình .Biết lí do vì sao cần phải sao phải bảo vệ hòa bình. 2. Kó naêng Reøn cho hoïc sinh thoùi quen bieát nh ận định đúng vấn đề và thực hiện tốt các vấn đề liên quanvào cu ộc sống nh ư: Kĩ năng hợp tác đối với mỗi cá nhân, dân tộc Biết gìn giữ các truyền thống tốt đẹp của dân tộc .+ Biết xây dựng mối quan hệ nhằm bảo vệ hòa bình .3. Thaùi ñoä Taïo caùc em coù loøng tin và th ức học tập tốt phù hợp với truyền thống đạo đức của dân tộc -Bi ết ủng hộ các việc làm tốt, đấu tranh phê phán các hành vi xấu Biết cư xử một cách phù hợpcác chuẩn mực đạo đức .III. ĂNG LỰC HƯỚNG TỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ :- Năng lực nhận thức các vấn đề liên quan đến đạo đức.- Năng lực giải quyết vấn đề.- Năng lực đánh giá (tư duy phê phán) Năng lực sáng tạo.IV. HÌNH THỨC KIỂM TRA :Tự luận Thời gian 45 phút) BẢNG MÔ TẢ MA TRẬN )Chủ đề ChuẩnKT, KN,TĐ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng CộngCấp độthấp Cấp độcao1.Hợp táccùng pháttriển Hiểu đượcHợp tác vàphân sựcần thiếtcủa hợp tácquốc tế Nhận biết biểuhiện hợp táccùng pháttriển Làm rõnhận địnhhợp tácquốc tế làvấn đề tấtyếu củamỗi quốcgia, dân tộctrên thế1giới.Số câuSố điểm Số câu:1/2Số điểm:1 Số câu:1/2Số điểm:2 Số câu: 1Số điểm: 32.Kế thừa vàphát huy truyền thốngtốt đẹp của dân tộc Nêu một sốtruyềnthống tốtđẹp củadân tộc..Vàhiểu thếnào là kếthừa vàphát huytruyềnthống tốtđẹp củadân tộc.. -Biết ,kể đượctruyền thốngtốt đẹp củadân tộc. Hiểu thế nào làtruyền thống tốtđẹp của dân tộc.Số câuSố điểm Số câu:2/2Số điểm:2 Số câu:2/2Số điểm:2 Số câu: 1Số điểm: 43.Bảo vệ hòa bình Hiểu thếnào là hòabình .Giảithích đượcvì sao cầnphải bảo vệhòa bình Biết thế nào làhòa bình Hiểu vì sao phảibảo vệ hòa bình.Số câuSố điểm Số câu:3/2Số điểm:2 Số câu: 3/2Số điểm:1 Số câu: 1Sốđiểm: 3Tổng số câuSố điểmTỉ lệ Số câu 1.5 điểm50 Số câu câu3đ 30 Số câu 0.52đ20 Số câu: 3câuSố điểm: 10Tæ leä: 100%VI. ĐỀ: Câu Hợp tác cùng phát triển là gì ?Trong xu thế hội nhập hiện nay, hợp tác quốc tế là vấn đềtất yếu của mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đangtrở thành một trong những điển hình của xu thế đó.Bằng vốn hiểu biết của mình, em hãy làm rõnhận định trên? 3đ)Câu 2: Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dântộc ta? 4đ)Câu 3: Em hiểu hòa bình là gì Tại sao phải bảo vệ hòa bình? 3đ)-----HẾT-----2* ĐÁP ÁN: CÂU HỎI ĐÁP ÁN ĐIỂMCâu 1: a/ Hợp tác Là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc ,lĩnh vực nào đó vì sự phát triển chung của các bên Làm rõ được tính tất yếu: Bất cứ quốc gia dân tộc nào cũng phải tham gia nếu không sẽ tụt hậub/ Phân tích: Cộng đồng thế giới Giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu, làm phong phú thêm nền văn hoá nhân loại*Việt Nam Học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu thành tựu KH kĩ thuật… Thu hút vốn đầu tư, giải quyết việc làm… Nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế*Thực tế chứng minh Việt Nam: Đảng, nhà nước ta đã coi trọng vấn đề này thể hiện bằng các chủ trương, chính sách…* Thành tựu VN gia nhập các tổ chức khu vực và quốc tế như: ASEAN, WTO…- Hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục…- Liên hệ bản thân: Ra sức học tập, hợp tác với mọi người trong học tập, lao động, sinh hoạt hàng ngày. 10.50.50.50.5Câu a/Nêu khái niệm truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trịtinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, đượctruyền từ thế hệ này sang thế hệ khác b/ Nêu một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc như: Yêu nước ,chốnggiặc ngoại xâm,đoàn kết nhân nghĩa ,cần cù lao động ,hiếu học ,tôn sư trọngđạo. ..các truyền thống văn hóa nghệ thuật. 22Câu a/Hòa bình Là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang;Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng, hợp tác giữa các quốcgia- dân tộc, giữa con người với con người;Là hạnh phúc và khát vọng của toàn nhân loại.b/ Nêu được lí do cần bảo vệ hòa bình vì: Hòa bình đem lại cuộc sống bình yên, ấm no tự do, hạnh phúc, là khátvọng của toàn nhân loại+ Chiến tranh chỉ mang lại đau thương, mất mát, đói khát, bệnh tật, gia đìnhli tán, là thảm họa của loài người Trên thế giới ngày nay vẫn còn xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang, cácthế lực phản động, hiếu chiến vẫn đang âm mưu phá hoại hòa bình, ngòi nổchiến tranh vẫn đang âm nhiều nơi trên hành tinh chúng ta. 0.50.50.50.50.50.53Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.