loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo Công nghệ 6 bài Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 14:20:27 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ lớp 6   

129
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo Công nghệ 6 bài Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo Công nghệ 6 bài Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo Công nghệ 6 bài Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở




Tóm tắt nội dung

SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ ỞI. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Trình bày được vai trò của nhà đối với đời sống con người. Nêuđược cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.2. Kĩ năng: Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ.3. Thái độ: Có thức giữ gìn nhà sạch đẹp và sắp xếp đồ đạc hợp lí góp phầnbảo vệ môi trường sống.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: Giáo án,đồ dùng dạy học; tranh vẽ nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.2. Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập; đọc trước bài mới, liên hệ thực tế.III. PHƯƠNG PHÁP.- Trực quan, đàm thoại, hợp tác.IV. TỔ CHỨC DẠY HỌC.1. Khởi động: phút- Cách tiến hành: Trong một gia đình có rất nhiều đồ đạc và để sắp xếp được chúngmột cách gọn gàng hợp lí thì cần phải phân chia được các khu vực vậy cần sắp xếpnhư thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.2. Bài mới.Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu vai trò của nhà với đời sống con người.- Mục tiêu: Trình bày được vai trò của nhà đối với đời sống con người.- Thời gian: 18 phút- Đồ dùng: Tranh...

Nội dung tài liệu

SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ ỞI. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Trình bày được vai trò của nhà đối với đời sống con người. Nêuđược cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.2. Kĩ năng: Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ.3. Thái độ: Có thức giữ gìn nhà sạch đẹp và sắp xếp đồ đạc hợp lí góp phầnbảo vệ môi trường sống.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: Giáo án,đồ dùng dạy học; tranh vẽ nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.2. Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập; đọc trước bài mới, liên hệ thực tế.III. PHƯƠNG PHÁP.- Trực quan, đàm thoại, hợp tác.IV. TỔ CHỨC DẠY HỌC.1. Khởi động: phút- Cách tiến hành: Trong một gia đình có rất nhiều đồ đạc và để sắp xếp được chúngmột cách gọn gàng hợp lí thì cần phải phân chia được các khu vực vậy cần sắp xếpnhư thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.2. Bài mới.Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu vai trò của nhà với đời sống con người.- Mục tiêu: Trình bày được vai trò của nhà đối với đời sống con người.- Thời gian: 18 phút- Đồ dùng: Tranh ảnh- Cách tiến hành:Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- Yêu cầu HS quan sát hình 2.1 và thảoluận nhóm ngang để trả lời câu hỏi.? Vì sao con người cần nhà ở, nơi ở?- GV áp dụng kĩ thuật khăn trải bàntheo nội dung câu hỏi trong 5'? Nhà có vai trò gì với đời sống conngười?- GV nhận xét kết quả của từng HS và Vì: Tránh được mưa gió, bão, giá rét.Được ngủ, nghỉ, học, nghỉ ngơi vui chơigiải trí.- Nhà là nơi trú ngụ của con người.- Nhà bảo vệ con người tránh khỏinhững tác hại của thiên nhiên, môi trường(nắng, mưa, gió, bão …)- Nhà là nơi đáp ứng các nhu cầu về vậtchất và tinh thần của con người.từng nhóm đồng thời kết luận cho từngvai trò trên hình vẽ.Hoạt động 2: Hướng dẫn cách phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ởcủa gia đình.- Mục tiêu: Nêu được cách phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi của giađình.- Thời gian: 20 phút- Đồ dùng:- Cách tiến hành:Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh? Thế nào là sắp xếp đồ đạc hợp lítrong nhà ở- GV nhận xét, kết luận- Gợi cho HS kể tên những sinh hoạtbình thường của gia đình mình. GV ghi lên bảng kiến của của HSlên bảng. GV chốt từ những hoạt động chínhcủa mọi gia đình, từ đó bố trí các khuvực sinh hoạt trong gia đình.- GV yêu cầu HS tìm hiểu thông tinSGK phần II.1 và phân tích yêu cầutừng khu vực và cho HS liên hệ thực tếtại gia đình các khu vực đó.? Em hãy lấy ví dụ về việc sắp xếpkhông hợp lí các khu vục hoạt độngtrong nơi của gia đình.? Theo em nhà thành thị, nông thôn,nhà của đồng bào dân tộc cần đượcsắp xếp như thế nào để tránh được ônhiễm và bảo vệ được môi trườngsống.Kết luận: Phân chia các khu vực cầntính toán hợp lí tùy theo diện tích thựctế sao cho phù hợp với tính chất, côngviệc của mỗi gia đình, phong tục tập Là thể hiện sự khoa học trong cuộc sốnggia đình (dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm).- ngủ, nghỉ, ăn uống, làm việc, học tập,tiếp khách …- HS nêu được một số yêu cầu (nhà rộng,nhà chật, nhà dân tộc miền núi v.v ...)- Nhà nơi nào cũng cần được sắp xếpmột cách hợp lí để tránh được nhiễmđến môi trường sống.quán ... địa phương, đảm bảo chomọi thành viên trong gia đình sốngthoải mái, thuận tiện3. Tổng kết phút* Củng cố. Đọc phần ghi nhớ.- Hệ thống lại NDKT cơ bản, nêu các câu hỏi cuối bài để HS trả lời.* Hướng dẫn về nhà. Học bài- Đọc trước phần II.2; II.3 và liên hệ với gia đình và địa phươngTiết 20SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở(Tiếp theo)I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nêu được yêu cầu của việc sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực mộtcách hợp lí.2. Kĩ năng: Nhận dạng được cách bố trí sắp xếp đồ đạc trong một số dạng nhà ởcủa Việt Nam .3. Thái độ: Có thức sắp xếp đồ đạc góc học tập, phòng cá nhân ngăn nắp, sạchsẽ, thuận tiện.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: giáo án, đồ dùng dạy học; Tranh vẽ nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ởhình 2.2-2.6.2. Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập; Đọc trước bài mới, liên hệ thực tế.III. PHƯƠNG PHÁP. Đàm thoại, trực quan, hợp tác.IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY.1. Khởi động: phút* Kiểm tra bài cũ: Hãy nêu các khu vực chính của nhà và liên hệ cách sắp xếpđồ đạc cho mỗi khu vực nhà em?* Đặt vấn đề: Tiết trước các em đã được biết cách sắp xếp phân chia trong các khuvực sinh hoạt của gia đình và hôm nay chúng ta sẽ tiếp sắp xếp đồ đạc trong khuvực của gia đình. Vậy cần sắp xếp như thế nào ta cùng tìm hiểu bài hôm nay.Hoạt động: HD tìm hiểu sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.- Mục tiêu: Nêu được yêu cầu của việc sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực mộtcách hợp lí.Nhận dạng được cách bố trí sắp xếp đồ đạc trong một số dạng nhà ởcủa Việt Nam .- Thời gian: 35phút- Đồ dùng: hình 2.2-2.6.- Cách tiến hành:Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinhQua thực tế gia đình, em thấy các loạiđồ đạc các khu vực có gì khác nhau vàcách sắp xếp chúng như thế nào ?? Để sắp xếp đồ đạc hợp lí cần chú ýnhững điều kiện gì ?? Đối với nhà chật cần phải sử dụng vàsắp xếp đồ đạc như thế nào để vẫn sốngthoải mái và thuận tiện ?- GV ghi kiến HS lên bảng sau đó choHS khác nhận xét bổ sung và cuối cùngGV tổng kết (SGK).- GV hướng dẫn học sinh quan sát hình2.2; 2.3; 2.4; 2.5; 2.6; và nêu những hiểubiết về nhà của từng địa phương.- GV gọi đọc về đặc điểm chung củanhà nông thôn, thành phố và miền núi(SGK) và liên hệ sự đổi mới về điềukiện của TP Lào Cai. Các loại đồ đạc trong từng khu vựckhác nhau nên cách sắp xếp chúng cũngrất khác nhau, tùy theo điều kiện và ýthích của từng gia đình.- Mỗi khu vực cần có những đồ đạc cầnthiết và được sắp xếp hợp lí để thuậntiện và thoải mái trong sinh hoạt hàngngày và dễ lau chùi, quét rọn.- Nhà chật cần phải phân chia các khuvực hợp lí và sử dụng các đồ đạc cónhiều công dụng.- Kê đồ đạc trong phòng cần chú lối đilại dễ dàng.- Một số ví dụ về bố trí, sắp xếp đồ đạctrong nhà của Việt Nam:- Nhà nông thôn: Hình 2.2SGK/36- Nhà đồng bằng Bắc Bộ: thường có hai ngôi nhà: nhà chính vànhà phụ.- Nhà đồng bằng sông Cửu Long:Có khoảng 20-30% có nhà tương đốichắc chắn còn lại hầu hết là nhà tạm bợ? Quan sát h2.4, 2.5 em hãy nhận xét vềnhà thành phố, thị xã, thị trấn.? Qua các thông tin đài, báo và nhữnghiểu biết em thấy các ngôi nhà của cácdân tộc thiểu số được bố trí và sắp xếpnhư thế nào?? Vì sao chuồng trại chăn nuôi, nhà vệsinh thường được đặt xa nhà cuối hướnggió? GV cho HS hoạt động nhóm ngang tìmhiểu về việc bố trí, sắp xếp nhà TP,TT, TX và nhà miền núi.- Đại diện trình bày, nhận xét chéo nhau.- GV nhận xét, bổ sung. đồ đạc ít và sơ sài.Nhà thành phố, thị xã, thị trấn: Hình 2.4-2. SGK/37-38.:Nhà miền núi: 2.6 SGK/38:- Đa số dân tộc thiểu số đều nhà sàn.Các khu vực sử dụng tương đối giốngnhau:+) Phần sàn để và sinh hoạt.+) Dưới sàn trước kia thường để cộttrâu, bò, nuôi súc vật Tránh gây nhiễm môi trường sống,đảm bảo được môi trường sống sạch sẽ.3. Tổng kết phút* Củng cố- Gọi HS đọc ghi nhớ SGK.- Hệ thống lại NDKT cơ bản, nêu các câu hỏi cuối bài để HS trả lời.* Hướng dẫn về nhà- Học bài.- Đọc trước bài và chuẩn bị: tờ giấy A3, bút chì, thước kẻ, bút màu, tẩy.==================Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến