loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Vật lý lớp 6: Đo độ dài

Chia sẻ: thanhdatlocnga | Ngày: 2016-09-28 22:10:46 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án vật lý lớp 6   

78
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Vật lý lớp 6: Đo độ dài

Giáo án Vật lý lớp 6: Đo độ dài

Giáo án Vật lý lớp 6: Đo độ dài




Tóm tắt nội dung

Ngày soạn: 17/ 8/ 2014Ngày giảng:19/8( 6B ); 21/8( 6A )Chương I: CƠ HỌCTiết 1. Bài 1+2: ĐO ĐỘ DÀII Mục tiêu: 1. Kiến thức HS biết được:- Một số dụng cụ đo độ dài với giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất củachúng.2. Kĩ năng:- Xác định được GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo độ dài.- Xác định được độ dài trong một số tình huống cụ thể.3. Giáo dục đạo đức, tư tưởng, tình cảm, thái độ:- Rèn luyện tính trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.II Chuẩn bị của thầy và trò.1. Thầy:- Giáo án, SGK- Mỗi nhóm: thước kẻ có ĐCNN là 1mm, thước dây có ĐCNN là0,5cm. Bảng phụ.2. Trò:- HS đọc trước bài mới nhà.III Tiến trình bài học :1. Tổ chức :2. Kiểm tra bài cũ: Không KT3. Bài mới:Hoạt động của GV Hoạt động của HSHoạt động 1: Đơn vị đo độ dàiGV yêu cầu HS về nhà tự ôn tập HS: tự ôn tập1. Ôn lại một số đơn vị đo độ dàiĐơn vị đo độ dài trong hệ thốngđơn vị đo lường hợp pháp củanước ta là mét (kí hiệu: m)C1: HS tự trả lời.2. Ước lượng độ dài.C2:C3: Hoạt động 2: Đo độ dàiGV yêu cầu HS trả lời C4, C5,C6, C7GV: Gọi HS...

Nội dung tài liệu

Ngày soạn: 17/ 8/ 2014Ngày giảng:19/8( 6B ); 21/8( 6A )Chương I: CƠ HỌCTiết 1. Bài 1+2: ĐO ĐỘ DÀII Mục tiêu: 1. Kiến thức HS biết được:- Một số dụng cụ đo độ dài với giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất củachúng.2. Kĩ năng:- Xác định được GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo độ dài.- Xác định được độ dài trong một số tình huống cụ thể.3. Giáo dục đạo đức, tư tưởng, tình cảm, thái độ:- Rèn luyện tính trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.II Chuẩn bị của thầy và trò.1. Thầy:- Giáo án, SGK- Mỗi nhóm: thước kẻ có ĐCNN là 1mm, thước dây có ĐCNN là0,5cm. Bảng phụ.2. Trò:- HS đọc trước bài mới nhà.III Tiến trình bài học :1. Tổ chức :2. Kiểm tra bài cũ: Không KT3. Bài mới:Hoạt động của GV Hoạt động của HSHoạt động 1: Đơn vị đo độ dàiGV yêu cầu HS về nhà tự ôn tập HS: tự ôn tập1. Ôn lại một số đơn vị đo độ dàiĐơn vị đo độ dài trong hệ thốngđơn vị đo lường hợp pháp củanước ta là mét (kí hiệu: m)C1: HS tự trả lời.2. Ước lượng độ dài.C2:C3: Hoạt động 2: Đo độ dàiGV yêu cầu HS trả lời C4, C5,C6, C7GV: Gọi HS trả lời, nhận xét vàbổ sung 1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.HS: trả lờiC4: Người thợ mộc dùng cuộn,học sinh dùng thước kẻ, ngườibán vải dùng thước métC5:HS tự thực hành và trả lờiC6:a)thước có GHĐ 20cm, ĐCNN1mmb) thước có GHĐ 30cm, ĐCNNGV cho HS thực hành đo độ dàitheo nhóm 1mmc) thước có GHĐ m, ĐCNN 1cmC7 HS trả lờiNgười thợ may dùng thước dây2. Đo độ dài.HS thực hành theo nhómHoạt động 3: Cách đo độ dài.GV yêu cầu HS về nhà trả lời cáccâu C1, C2, C3, C4, C5GV yêu cầu HS trả lời C6 HS trả lời câu hỏi vào vở bài tậpC1, C2, C3, C4, C5 .HS trả lời C6: (1) độ dài (2) GHĐ (3) ĐCNN (4) dọc theo (5) ngang bằng với (6) vuông góc (7) gần nhấtHoạt động 4: Vận dụng.GV yêu cầu HS trả lời C7, C8, C9SGK HS suy nghĩ trả lờiC7: cC8: cC9:a) l= 7cmb) cmc) cm 4. Củng cố.Yêu cầu 2-3 HS đọc ghi nhớ SGK5. Hướng dẫn học bài nhà.- Học bài, làm bài tập SBTĐọc “Có thể em chưa biết”Xem trước bài 3: Đo thể tích chất lỏng--------------@@@@@@@@@@@@----------------Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến