loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:08:35 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

23
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian




Tóm tắt nội dung

GA toáá 5Toán (Tiết 134): THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động. Thực hành tính thời gian của một chuyển động.B. Đồ dùng dạy học :- Bảng phụ ghi bài tập 1.C. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: Yêu cầu HS nêu lại công thức và cách tính vận tốc và quãng đường.+ HS nhận xét GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Thời gian2. Giảng bài: a) Bài toán HS đọc bài toán trong SGK trang 140+ Bài toán hỏi gì?+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết điều gì?+ Để biết tô đi quãng đường 170km trong mấy giờ ta làm thế nào?+ Để tính thời gian đi của tô ta làm gì? a) Bài toán 2: GV nêu bài toán trong SGK+ Yêu cầu HS dựa vào công thức để giải+ HS lên bảng, lớp làm nháp.+ HS nhận xét+ Từ công thức tính vận tốc, ta có thể suy ra các công thức còn lại không? Tại sao?GV nhận xét và viết sơ đồ lên bảng: v3/ Luyện tập Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lớp làm vở, HS làm bảng+ HS đọc bài làm của mình+ HS nhận xét* GV nhận...

Nội dung tài liệu

GA toáá 5Toán (Tiết 134): THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động. Thực hành tính thời gian của một chuyển động.B. Đồ dùng dạy học :- Bảng phụ ghi bài tập 1.C. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: Yêu cầu HS nêu lại công thức và cách tính vận tốc và quãng đường.+ HS nhận xét GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Thời gian2. Giảng bài: a) Bài toán HS đọc bài toán trong SGK trang 140+ Bài toán hỏi gì?+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết điều gì?+ Để biết tô đi quãng đường 170km trong mấy giờ ta làm thế nào?+ Để tính thời gian đi của tô ta làm gì? a) Bài toán 2: GV nêu bài toán trong SGK+ Yêu cầu HS dựa vào công thức để giải+ HS lên bảng, lớp làm nháp.+ HS nhận xét+ Từ công thức tính vận tốc, ta có thể suy ra các công thức còn lại không? Tại sao?GV nhận xét và viết sơ đồ lên bảng: v3/ Luyện tập Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lớp làm vở, HS làm bảng+ HS đọc bài làm của mình+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá mỗi trường hợp HS đổi giờ ra cách gọi thông thường+ HS nêu lại công thức tính thời gian HS nêu: t- HS- gian tô đi quãng đường đó- giờ tô đi được 42,5 km- 170 42,5 (giờ)- Quãng đường chia vận tốc- HS nhắc lại- HS đọc- HS làm bài- HS trả lời (dựa vào cách tìm sốchưa biết trong phép chia)- HS quan sát và nhắc lại- HS đọc- HS làm bài- HS đọc bài làm để chữa bài- 2giờ 30phút; 2giờ 15phút; 1giờ 45phút; HS nêuGA toáá 5+ Có nhận xét gì về đơn vị của thời gian?Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở+ HS nhận xét, chữa bài* GV đánh giá: Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS gạch gạch dưới yếu tố đã biết, gạch dưới yếu tố cần tìm.+ Đề bài hỏi gì?+ HS lên bảng, HS lớp làm vở Gọi HS đọc bài làm và giải thích cách làm.+ HS nhận xét* GV đánh giá+ HS nêu mối quan hệ giữa đại lượng: vận tốc, quãng đường và thời gian. Nêu công thức* GV chốt: III/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài Cùng với đơn vị thời gian của vận tốc.- HS- HS làm bài- HS- HS thao tác- Máy bay đến nơi lúc mấy giờ?- HS làm bài- HS đọc- Khi biết trong đại lượng, ta có thể tính được đại lượng thứ 3.Toán (Tiết 135): LUYỆN TẬPGA toáá A. Mục tiêu Giúp HS :- Củng cố kĩ năng tính thời gian của chuyển động- Củng cố mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường.B. Đồ dùng dạy học :- Bảng phụ ghi bài tập 1.C. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ HS nhắc lại công thức tính thời gian của chuyển động+ HS trình bày cách rút ra công thức tính vận tốc, quãng đường từ công thức tính thời gian và giải thích.+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập 2. Thực hành Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS làm bảng lớp làm vở (không cần kẻ bảng)+ Yêu cầu HS đổi ra cách gọi thời gian thông thường+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá HS nêu cách đổi thời gian câu (a), (b).Bài Yêu cầu HS đọc đề bài HS gạch gạch dưới yếu tố đã biết, gạch dưới yếu tố cần tìm.+ HS lớp làm vở, HS làm bảng+ HS nhận xét, chữa bài* GV đánh giá: Vì sao phải đổi 1,08m ra 108cm?+ 12cm/phút bằng bao nhiêu m/phút?Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở HS nhận xét* GV đánh giá: Khi tính xong, ghi tên đơn vị thời gian chính xác vào kết quả.+ HS nêu lại công thức tính thời gian.Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS làm bài vào vở cách, HS làm bảng cách+ HS đọc bài làm HS nhận xét HS- HS- HS đọc- HS làm bảng lớp- HS nêu cách làm 4,35 giờ giờ 21 phút- 2,4 giờ giờ 24 phút- HS- HS thao tác- HS làm bài- Vì đơn vị vận tốc là cm/phút- 0,12 m/phút- HS- HS làm bài- v- HS- HS làm bàiGA toáá 5* GV đánh giá +Khi tính thời gian của chuyển động đều cần lưu gì? III/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài Ghi rõ tên đơn vị thời gianTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến