loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Trừ số đo thời gian

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:10:56 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

22
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Trừ số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Trừ số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Trừ số đo thời gian




Tóm tắt nội dung

GA toáá 5Toán (Tiết 124): TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép trừ số đo thời gian- Vận dụng giải các bài toán đơn giản.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: Gọi HS lên bảng, lớp làm nháp* ngày .......... giờ năm ........tháng giờ ..........phút phút ........giây* Đặt tính rồi tính8 năm tháng năm tháng+ Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách tính.II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Trừ số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng trừ số đo thời giana) Ví dụ 1: GV: nêu bài toán SGK+ Yêu cầu nêu phép tính của bài toán+ HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.+ HS nhận xét Nêu cách đặt tính và cách tính* GV: nhận xét, đánh giáb) Ví dụ 2: GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính.+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS trình bày cách tính. Nêu cách tính* GV Trường hợp số đo theo đơn vị nào đó số bị trừ béhơn số đo tương ứng số trừ thì cần chuyển đổi đơn vị hàng lớn hơn liền kề sang đơn vị nhỏ hơn...

Nội dung tài liệu

GA toáá 5Toán (Tiết 124): TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép trừ số đo thời gian- Vận dụng giải các bài toán đơn giản.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: Gọi HS lên bảng, lớp làm nháp* ngày .......... giờ năm ........tháng giờ ..........phút phút ........giây* Đặt tính rồi tính8 năm tháng năm tháng+ Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách tính.II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Trừ số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng trừ số đo thời giana) Ví dụ 1: GV: nêu bài toán SGK+ Yêu cầu nêu phép tính của bài toán+ HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.+ HS nhận xét Nêu cách đặt tính và cách tính* GV: nhận xét, đánh giáb) Ví dụ 2: GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính.+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS trình bày cách tính. Nêu cách tính* GV Trường hợp số đo theo đơn vị nào đó số bị trừ béhơn số đo tương ứng số trừ thì cần chuyển đổi đơn vị hàng lớn hơn liền kề sang đơn vị nhỏ hơn rồi thực hiện phép trừ bình thường.3. Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lên bảng, HS lớp làm vở+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở+ HS nhận xét* GV đánh giáBài Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt+ Làm thế nào để tìm thời gian đi từ đến không kể thời gian nghỉ. Hãy nêu phép tính của bài toán HS làm bảng, lớp làm nháp- HS nhận xét- HS nêu.- 15giờ 55phút 13giờ 10phút=- HS làm bài- HS nêu cách tính- HS nêu- HS trình bày cách tính- HS- HS làm bài- HS- HS làm bài- HS đọc đề và tóm tắt- Lấy thời điểm đến trừ thời điểm xuất phát và trừ thời gian nghỉ.GA toáá 5+ HS lên bảng, HS lớp làm vở HS nhận xét* GV đánh giá III/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài HS làm bàiToán (Tiết 125): LUYỆN TẬP A. Mục tiêu Giúp HS :- Rèn luyện kĩ năng cộng và trừ số đo thời gian- Vận dụng giải các bài toán thực tiễn.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập2. Thực hành Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS làm bài vào vở+ HS nối tiếp nhau đọc bài làm, giải thích kết quả viết.+ HS nhận xét+ Nêu cách chuyển số đo từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ.* GV nhận xét đánh giá Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở+ HS nhận xét+ Hãy nêu cách cộng hai số đo thời gian* GV đánh giáBài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở Gọi HS đọc kết quả và giải thích.+ Hãy nêu cách trừ hai số đo thời gian trong bài này có gì cần chú ý?+ HS nhận xét HS- HS làm bài- HS đọc kết quả- Chuyển từ đơn vị lớn sang đơn vị nhỏ ta lấy số đo của đơn vị ớn nhân với hệ số giữa hai đơn vị.- HS- HS làm bài- Cộng các số đo theo từng loại đơn vị. Trường hợp số đo đơn vị bé lớn hơn hệ số giữa hai đơn vị đo thì đổi sang đơn vị lớn hơn.- HS- HS làm bài- HS nêu- Trừ các số đo theo từng loại đơnvị. Khi số đo của đơn vị số bị trừ bé hơn số đo tương ứng của số trừ thì cần chuyển đổi đơn vịhàng lớn hơn sang hàng nhỏ hơn.GA toáá 5* GV đánh giáBài Yêu cầu HS đọc đề bài. Yêu cầu HS nêu phép tính của bài toán+ HS lên bảng, HS lớp làm vở HS nhận xét+ Đổi vớ chéo kiểm tra* GV đánh giá II/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài HS- 1962 1492 ?- HS làm bàiTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến