loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:03:49 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

20
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian




Tóm tắt nội dung

GA toáá 5Toán (Tiết 123): CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian- Vận dụng giải các bài toán đơn giản.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Cộng số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng cộng số đo thời giana) Ví dụ 1:* GV: nêu bài toán SGK+ Bài toán yêu cầu gì?+ Hãy nêu phép tính tương ứng+ Hãy thảo luận cách đặt tính+ HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.+ HS nhận xét và thực hiện phép tính* GV: kết luậnb) Ví dụ 2:* GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính.+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS trình bày cách tính.+ Nhận xét gì về số đo của đơn vị bé hơn* GV Khi số đo lớn hơn ta nên chuyển sang đơn vị lớn hơn.+ HS nhắc lại cách làm3. Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lên bảng, mối HS làm phép tính (phần và b)+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá Hãy so sánh cách đặt tính và tính các số đo thời gian vớicách đặt tính và tính với số tự...

Nội dung tài liệu

GA toáá 5Toán (Tiết 123): CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian- Vận dụng giải các bài toán đơn giản.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Cộng số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng cộng số đo thời giana) Ví dụ 1:* GV: nêu bài toán SGK+ Bài toán yêu cầu gì?+ Hãy nêu phép tính tương ứng+ Hãy thảo luận cách đặt tính+ HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.+ HS nhận xét và thực hiện phép tính* GV: kết luậnb) Ví dụ 2:* GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính.+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS trình bày cách tính.+ Nhận xét gì về số đo của đơn vị bé hơn* GV Khi số đo lớn hơn ta nên chuyển sang đơn vị lớn hơn.+ HS nhắc lại cách làm3. Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lên bảng, mối HS làm phép tính (phần và b)+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá Hãy so sánh cách đặt tính và tính các số đo thời gian vớicách đặt tính và tính với số tự nhiên? (giống? Khác?)Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt+ Để trả lời câu hỏi của bài toán ta thực hiện phép tính nào?+ HS làm bài vào vở. 1HS làm bảng+ HS nhận xét* GV lưu HS: Trong giải toán có lời văn, ta chỉ viết kết HS trả lời- 3giờ 15phút 2giờ 35phút 3giờ 15phút 2giờ 35phút 5giờ 50phút- 22phút58giây 23phút25giây= 22phút 58giây 23phút 25giây 45phút 83giây- Số đo lớn hơn hệ số giữa đơn vị (83 60)- 83 giây 1phút 23giây- HS trình bài cách đặt tính và cách tính- HS làm bài- HS trả lời- HS đọc đề và tóm tắt- 35phút 2giờ 20phút.- HS làm bài- HS ghi nhớGA toáá 5uả cuối cùng vào phép tính, bỏ ua các bước đặt tính (chỉ ghi ra nháp). Viết kèm đơn vị đo với số đo và không cần đặt đơn vị đo nào vào ngoặc đơn. II/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài .Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến