loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:13:30 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

21
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số




Tóm tắt nội dung

GA toáá 5Toán (Tiết 127): CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số .- Vận dụng giải các bài toán thực tiễn.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Chia số đo thời gian với một số 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng chia số đo thời gian...a) Ví dụ 1: GV: nêu bài toán SGK+ Muốn biết thời gian trung bình phải đấu ván cờ ta làmphép tính gì?* GV: giới thiệu đây là phép chia số đo thời gian.+ Gọi HS lên bảng làm .(Nếu HS không làm được GV mới giảng)- Ta thực hiện phép chia từng số đo theo từng đơn vị cho số chia. Sau mỗi kết quả ta viết kèm đơn vị đo thương.- Đây là trường hợp các số đo từng đơn vị chia hết cho số chia.b) Ví dụ 2: GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính cần thực hiện+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS lên bảng trình bày và tính từng bước (HS nhận xéttừng bước).+ Yêu cầu HS nêu lại cách làm* GV: Đây là trường hợp số đo...

Nội dung tài liệu

GA toáá 5Toán (Tiết 127): CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ A. Mục tiêu Giúp HS :- Biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số .- Vận dụng giải các bài toán thực tiễn.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Chia số đo thời gian với một số 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng chia số đo thời gian...a) Ví dụ 1: GV: nêu bài toán SGK+ Muốn biết thời gian trung bình phải đấu ván cờ ta làmphép tính gì?* GV: giới thiệu đây là phép chia số đo thời gian.+ Gọi HS lên bảng làm .(Nếu HS không làm được GV mới giảng)- Ta thực hiện phép chia từng số đo theo từng đơn vị cho số chia. Sau mỗi kết quả ta viết kèm đơn vị đo thương.- Đây là trường hợp các số đo từng đơn vị chia hết cho số chia.b) Ví dụ 2: GV nêu bài toán SGK+ Yêu cầu HS nêu phép tính cần thực hiện+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.+ HS lên bảng trình bày và tính từng bước (HS nhận xéttừng bước).+ Yêu cầu HS nêu lại cách làm* GV: Đây là trường hợp số đo thời gian của đơn vị đầu không chia hết cho số chia. Khi đó ta chuyển sang đơn vị nhỏ hơn rồi tiếp tục chia.3. Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS lên bảng làm HS lớp làm vở.+ Y/cầu HS nêu cách thực hiện+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. Muốn biết làm dụng cụ hết bao nhiêu thời gian cần biết yếu tố nào?+ Tính thời gian làm hết dụng cụ bằng cách nào?+ HS lên bảng, HS lớp làm vở 42phút 30giây =?- HS làm bảng, lớp làm nháp- HS nghe, ghi nhớ để thực hiện- 7giờ 40phút =?- HS làm từng bước và nhận xét- HS- HS- HS làm bài- HS nêu- HS- Thời gian làm hết dụng cụ- Lấy thời điểm làm xong trừ đi thời điểm bắt đầu.- HS làm bàiGA toáá 5+ HS giải thích cách tính.+ HS nhận xét* GV đánh giáII/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài Phép tính chỉ viết kết quả cuối cùng, viết số đo có kèm đơn vị đovà không để đơn vị trong ngoặc đơn.Toán (Tiết 128): LUYỆN TẬP A. Mục tiêu Giúp HS :- Rèn luyện kĩ năng nhân và chia số đo thời gian- Vận dụng tính giá trị biểu thức và giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan.B. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập2. Thực hành Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS làm bảng, HS lớp làm vở+ HS nhận xét+ Yêu cầu từng HS nêu cách làm.* GV nhận xét đánh giá Bài Yêu cầu HS đọc đề bài. HS lên bảng, HS lớp làm vở* GV gợi cho HS TB, yếu: Hãy nêu thứ tự thực hiện cácphép tính trong mỗi (a); (b); (c); (d).+ HS nhận xét, chữa bài* GV đánh giáBài Yêu cầu HS đọc đề bài. Thảo luận nhóm đôi tìm cách làm+ HS trình bày cách làm+ HS lên bảng, HS lớp làm vở HS nhận xét* GV đánh giáBài Yêu cầu HS đọc đề bài. Bài toán yêu cầu gì? HS- HS làm bài- Từng HS nêu- HS- HS làm bàia) Thực hiện trong ngoặc đơn rồi nhânb) Thực hiện phép nhân trước phép cộng sau…- HS- HS thảo luận- HS nêu- HS làm bài- HS- Điền dấu (so sánh các số đo thời gian)GA toáá 5+ HS lên bảng, HS lớp làm vở HS nối tiếp nhau trình bày và giải thích kết quả.+ HS nhận xét* GV đánh giá: Muốn so sánh các số đo thời gian, ta phải đưa về cùng đơn vị đo để so sánh chính xác. II/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài HS làm bài- HS nêuTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến