loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 3: Hình thang

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 09:47:23 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

14
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 3 bài 3: Hình thang

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 3: Hình thang

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 3: Hình thang




Tóm tắt nội dung

TOÁÁ LỚÁ Tiết 90 Hình thangI- Mục tiêu Giúp HS:- Hình hành được biểu tượng về hình thang.- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang vớimột số hình đã học.- Biết vẽ hình để rèn kĩ năng nhận dạng hình thang và một số đặc điểm của hìnhthang.II- Đồ dùng dạy học Giấy kẻ vuông, kéo, ke.III- Các hoạt động dạy- họcGV HS1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS2. Hình thành biểu tượng về hình thang.- GV cho HS quan sát hình vẽ.3. Nhận biết một số đặc điểm của hình thang.- GV yêu cầu HS quan sát mô hình và hình vẽ trả lời:? Có mấy cạnh??Có hai cạnh nào song song với nhau?- Gv kết luận: Hình thang có một cặp đối diện song song. Hai cạnh song songgọi là hai cạnh đáy đáy lớn DC, đáy bé AB); hai cạnh kia là hai cạnh bên (BC, AD)- GV chỉ cho HS quan sát hình thang ABCD và GV chỉ cho HS thấy đường caoAH. GV cho HS làm bài tập và chữa.- GV nhấn mạnh Hình thang có một cặpđối diện và song song.BCDHA có cạnh- có hai cạnh song song là: AB và CD- HS nhắc lại kết luận.- HS nhận xét...

Nội dung tài liệu

TOÁÁ LỚÁ Tiết 90 Hình thangI- Mục tiêu Giúp HS:- Hình hành được biểu tượng về hình thang.- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang vớimột số hình đã học.- Biết vẽ hình để rèn kĩ năng nhận dạng hình thang và một số đặc điểm của hìnhthang.II- Đồ dùng dạy học Giấy kẻ vuông, kéo, ke.III- Các hoạt động dạy- họcGV HS1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS2. Hình thành biểu tượng về hình thang.- GV cho HS quan sát hình vẽ.3. Nhận biết một số đặc điểm của hình thang.- GV yêu cầu HS quan sát mô hình và hình vẽ trả lời:? Có mấy cạnh??Có hai cạnh nào song song với nhau?- Gv kết luận: Hình thang có một cặp đối diện song song. Hai cạnh song songgọi là hai cạnh đáy đáy lớn DC, đáy bé AB); hai cạnh kia là hai cạnh bên (BC, AD)- GV chỉ cho HS quan sát hình thang ABCD và GV chỉ cho HS thấy đường caoAH. GV cho HS làm bài tập và chữa.- GV nhấn mạnh Hình thang có một cặpđối diện và song song.BCDHA có cạnh- có hai cạnh song song là: AB và CD- HS nhắc lại kết luận.- HS nhận xét về đường caoAH, quan hệ đường cao với hai đáy- HS đọc lại kết luận.Bài 1:- HS làm bài và đổi vở KT:Tất cả các hình.Bài 2:- Cả hình có cạnh, góc.TOÁÁ LỚÁ 5- GV cho HS làm bài 3.- GV cho HS lên bảng thực hành vẽ hình.- GV giới thiệu về hình thang vuông.- HD học sinh nhận xét về hình thang vuông.4. Củng cố dặn dò.- Cho HS nhắc lại kết luận.- Nhận xét giờ.- Dặn hS chuẩn bị bài sau. Hình và có cặp cạnh đối diện và song song.- Hình chỉ có một cặp cạnh đối diện và song song.- Hình có góc vuôngBài4.- có góc vuông là: Avà D- Cạnh vuông góc với hai đáy là: ADTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến