loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 15: Mét khối

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:06:55 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 5   

18
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 5 chương 3 bài 15: Mét khối

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 15: Mét khối

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 15: Mét khối




Tóm tắt nội dung

GA toáá 5Toán (Tiết 112): MÉT KHỐI A. Mục tiêu Giúp HS :- Có biểu tượng đúng về mét khối., biết đọc và viết đúng đơn vị đo mét khối- Nhận biết được mối quan hệ về mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối dựa trên mô hình- Chuyển đổi đúng các số đo từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ và ngược lại- Áp dụng để giải các bài toán thực tiễn có liên quan.B. Đồ dùng dạy học :+ Tranh vẽ mét khối+ Bảng đơn vị đo thể tích và các tấm thẻC. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: GV treo bảng phụ yêu cầu HS đọc đề bài+ Gọi HS làm bài trên bảng, lớp làm vở nháp.+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giáII/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Mét khối Ghi bảng2.Giảng bài: Hình thành biểu tượng và quan hệa) Mét khối+ Xăng-ti-mét khối là gì?+ Đề-xi-mét khối là gì?+ Vậy mét khối là gì ?* GV nhận xét và giới thiệu Mét khối viết tắt là 3* GV treo tranh hình lập phương có cạnh dài 1m.+ Tương tự như các đơn vị đề-xi-mét, xăng-ti-mét đã học,hãy cho biết hình lập phương cạnh 1m gồm bao...

Nội dung tài liệu

GA toáá 5Toán (Tiết 112): MÉT KHỐI A. Mục tiêu Giúp HS :- Có biểu tượng đúng về mét khối., biết đọc và viết đúng đơn vị đo mét khối- Nhận biết được mối quan hệ về mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối dựa trên mô hình- Chuyển đổi đúng các số đo từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ và ngược lại- Áp dụng để giải các bài toán thực tiễn có liên quan.B. Đồ dùng dạy học :+ Tranh vẽ mét khối+ Bảng đơn vị đo thể tích và các tấm thẻC. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: GV treo bảng phụ yêu cầu HS đọc đề bài+ Gọi HS làm bài trên bảng, lớp làm vở nháp.+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giáII/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Mét khối Ghi bảng2.Giảng bài: Hình thành biểu tượng và quan hệa) Mét khối+ Xăng-ti-mét khối là gì?+ Đề-xi-mét khối là gì?+ Vậy mét khối là gì ?* GV nhận xét và giới thiệu Mét khối viết tắt là 3* GV treo tranh hình lập phương có cạnh dài 1m.+ Tương tự như các đơn vị đề-xi-mét, xăng-ti-mét đã học,hãy cho biết hình lập phương cạnh 1m gồm bao nhiêu hình lập phương cạnh 1dm? Giải thích?+ Vậy 1m bằng bao nhiêu dm 3? 1m 1000dm 3+ Vậy 1m bằng bao nhiêu cm 3? 1m 1000000cm 3b) Nhận xét* GV: treo bảng phụ Chúng ta đã học những đơn vị đo thể tích nào? Nêu thứ Điền số thích hợp vào chỗ chấma) 1dm …cm 3; 25dm =…cm 38,5dm =…cm 5dm …cm 3b) 5000cm ……dm 2860000cm …dm 8600cm …dm 125000cm …dm 3- Xăng-ti-mét khối là thể tích của hình lập phương cạnh dài 1cm.....- HS nhắc lại- HS nêu và giải thích- 1m 1000dm 3- Vì 1dm 1000cm nên1m 1000dm 1000000cm 3- Mét khối, đề-xi-mét khối ,GA toáá 5tự từ lớn đến bé.* GV: gắn các tấm thẻ vào bảng theo câu trả lời của HS+ Gọi HS lên bảng, lần lượt viết vào trong bảng.m 3dm 3cm 31m …..dm 31dm …cm …m 1cm …dm 3+ HS nhận xét+ Hãy so sánh mỗi đơn vị đo thể tích với đơn vị đo thể tích bé hơn, liền sau. (liền trước)3. Luyện tập:Bài Yêu cầu HS đọc đề bài+ Yêu cầu HS làm bài vào vở+ Gọi HS đọc bài làm chữa bài+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giá: Khi đọc các số đo ta đọc như đọcsố tự nhiên, phân số hoặc số thập phân; sau đó đọc kèm ngay tên đơn vị đo.Bài Yêu cầu HS đọc đề bài Yêu cầu HS làm bài vào vở, HS làm bài trên bảng.+ HS nhận xét* GV nhận xét đánh giáBài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài HS thảo luận nhóm đôi để làm bài* GV gợi ý+ Hãy nhận xét đơn vị đo của các số đo kích thước.+ Ta phải xếp mấy hàng các hình lập phương 1dm để được lớp? Mỗi hàng có mấy hình?+ Ta phải xếp mấy lớp hình lập phương 1dm để đầy hộp?+ Mỗi lớp có bao nhiêu hình lập phương 1dm 3?+ HS cả lớp làm vào vở, HS làm bảng* GV nhận xét đánh giá và chữa bài. III/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học- Bài sau: Về nhà xem lại bài xăng-ti-mét khối- HS làm bài- Mỗi đơn vị đo thể tích gấp 1000lần đơn vị đo thể tích bé hơn, liền sau và bé bằng 1000 đơn vị đo thể tích lớn hơn liền trước.- HS đọc- HS làm bài- HS chữa bài- HS- HS làm bài- HS chữa bài- HS đọc- HS thảo luận- Các đơn vị đều giống nhau- Xếp hàng, mỗi hàng có hìnhlập phương 1dm 3thì được lớp- lớp- 15 (hình lập phương 1dm 3)Toán (Tiết 113): LUYỆN TẬP A. Mục tiêu Giúp HS :- Ôn tập các đơn vị đo thể tích, mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.- Củng cố rèn kĩ năng đọc, viết các số đo thể tích và quan hệ giữa các đơn vị đo.GA toáá 5- Rèn kĩ năng so sánh các số đo thể tích và chuyển đổi đơn vị đo.B. Đồ dùng dạy học :+ Bảng phụ ghi bài tập 1bC. Các hoạt động dạy học :Thờigian Hoạt động của thầy Hoạt động của tròI/ Bài cũ: Nêu tên các đơn vị đo thể tích đã học?+ Mỗi đơn vị đo thể tích hơn kém nhau bao nhiêu lần?* GV nhận xét, đánh giáII/ Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập ghi bảng.2.Thực hành Luyện tậpBài a) Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS cả lớp làm vào vở.+ tổ HS nối tiếp nhau chữa bài, mỗi HS chữa một số đo.+ HS nhận xét bài của bạn và chữa bài. GV đánh giá+ Yêu cầu HS nêu cách đọc chungb) Yêu cầu HS đọc đề bài+ HS làm bài vào vở, HS làm bảng lớp+ HS chữa bài trên bảng lớp.Bài Yêu cầu HS đọc đề bài GV treo bảng phụ ghi đầu bài:+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài+ HS làm bảng lớp+ HS chữa bài* GV: cả cách đọc (a), (b), (c) đều đúngBài HS đọc đề bài* GV gợi ý: Hãy đưa các số đo về dạng số thập phân với cùng đơn vị đo. Nhẩm lại quy tắc so sánh số thập phân (hoặc quy tắc so sánh số tự nhiên+ HS nhận xét các số đo.+ HS làm bài vào vở; HS làm bảng lớp.+ HS nhận xét GV: nhận xét, đánh giá+ Chuyển phân số thập phân sang số thập phân, ta làm thế nào? III/ Nhận xét dặn dò :- Nhận xét tiết học ét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối- Hai đơn vị thể tích liền kề hơn kém nhau 1000 lần.- HS- HS làm bài- HS đọc bài làm- HS nhận xét và chữa bài- Đọc số đo rồi đọc đơn vị đo.- HS nhận xét và chữa bài HS theo dõi- HS làm bài theo nhóm- HS làm bảng- HS chữa bài- HS- HS trả lời- HS làm bảng lớp- HS trả lời.GA toáá 5- Bài sau: Về nhà xem lại bài .Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến