loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 1: Dấu hiệu chia hết cho 3

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:14:56 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 4   

19
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 4 chương 3 bài 1: Dấu hiệu chia hết cho 3

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 1: Dấu hiệu chia hết cho 3

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 1: Dấu hiệu chia hết cho 3




Tóm tắt nội dung

BÀI 4DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3I/ MỤC TIÊU Giúp HS:- Biết dấu hiệu chia hết cho 3.- Vận dụng dấu hiệu để nhận biết các số chia hết cho và các số không chia hết cho 3.II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :Hoạt động dạy Hoạt động học1. Ổn định :- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sáchvở để học bài.2. Kiểm tra bài cũ Gọi HS lên bảng Muốn biết một số chia hết cho ta căn cứ vào đâu ?+ Muốn biết một sốcó chia hết cho hay cho ta căn cứ vào chữ số nào?- GV nhận xét 3/ Bài mới a) Giới thiệu bài- GV ghi tựa bài lên bảng .- GV cho HS phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 3.- GV giao nhiệm vụ cho HS tự tìm vài số chia hết cho và vài số không chia hết cho 3.- Cho HS thảo luận nhóm bắng cách nhẩm bảng nhân chia cho 3.+ Nếu chia hết cho thì xếp vào cột bên trái đó. Cả lớp thực hiện.- HS lên bảng nêu.- HS lắng nghe.- HS nhắc lại.- HS lên bảng trả lới câu hỏi.- HS nhắc lại.- Các nhóm làm việc theo yêucầu của GV.+ Không chia hết cho xếp vào một cột bên phải.- GV cho HS nhận xét về dấu hiệu chia hết cho và...

Nội dung tài liệu

BÀI 4DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3I/ MỤC TIÊU Giúp HS:- Biết dấu hiệu chia hết cho 3.- Vận dụng dấu hiệu để nhận biết các số chia hết cho và các số không chia hết cho 3.II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :Hoạt động dạy Hoạt động học1. Ổn định :- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sáchvở để học bài.2. Kiểm tra bài cũ Gọi HS lên bảng Muốn biết một số chia hết cho ta căn cứ vào đâu ?+ Muốn biết một sốcó chia hết cho hay cho ta căn cứ vào chữ số nào?- GV nhận xét 3/ Bài mới a) Giới thiệu bài- GV ghi tựa bài lên bảng .- GV cho HS phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 3.- GV giao nhiệm vụ cho HS tự tìm vài số chia hết cho và vài số không chia hết cho 3.- Cho HS thảo luận nhóm bắng cách nhẩm bảng nhân chia cho 3.+ Nếu chia hết cho thì xếp vào cột bên trái đó. Cả lớp thực hiện.- HS lên bảng nêu.- HS lắng nghe.- HS nhắc lại.- HS lên bảng trả lới câu hỏi.- HS nhắc lại.- Các nhóm làm việc theo yêucầu của GV.+ Không chia hết cho xếp vào một cột bên phải.- GV cho HS nhận xét về dấu hiệu chia hết cho và không chia hết cho 3.- GV ghi bảng cách xét tổng các chữ số của một vài số.VD Số 27 có tổng các chữ số là mà chia hết cho 3. Số 15 có tổng các chữ số là mà chia hết cho .- Qua sự phân tích trên em có nhận xét gì về đặc điểm của cột bên trái này? GV cho HS nêu dấu hiệu chia hết cho Trong SGK.- Tiếp tục cho HS nhận xét cột bên phải Chẳng hạn số 52 có tổng các chữ số là =7 mà không chia hết cho mà dư )Số 83 có tổng các chữ số là 11, mà 11 không chia hết cho dư .- Qua sự phân tích trên em có nhận xét gì về đặc điểm của cột bên phải này? GV chốt lại.c) Luyện tập :* Bài SGK/98 Hoạt động nhóm.- GV gọi HS đọc đề.- Yêu cầu thảo luận nhóm đôi để nhận biết dấuhiệu chia hết cho rồi làm bài vào vở, HS làm vào phiếu học tập.- Căn cứ vào dấu hiệu nào để em biết các số đó chia hết cho ?- GV thu bài chấm nhận xét.* Bài SGK/98 Hoạt động cá nhân. HS theo dõi.- Điều có tổng các chữ số chia hết cho 3.- HS theo dõi.- HS nhận xét.- HS nêu nhận xét.- HS đọc đề.- Nhóm đôi thảo luận rồi ghi kết quả vào vở.- HS chữa bài, bạn nhận xét, bổ sung.- HS nêu.- Gọi HS đọc đề Cả lớp làm vào PHT .- Để làm được bài tập này em vận dụng dấu hiệu gì ?- GV thu PHT chấm nhận xét.- GV chốt ý.* Bài SGK/98 Tổ chức trò chơi tiếp sức.- Gọi HS đọc đề.- Mỗi dãy em lên thi đua nhau viết ba số cóba chữ số và chia hết cho 3.- Tổ nào viết xong mà đúng trước thì nhóm đóthắng.- GV nhận xét tuyên dương.* Bài SGK/98 Thảo luận nhóm Tìm chữ số thích hợp viết vào trống để được các số chia hết cho nhưng không chia hết cho 9. 56 79 35.- GV nhận xét tuyên dương.4/ Củng cố :- Cho HS nêu dấu hiệu chia hết cho và không chia hết cho 3.5/ Dặn dò :- GV nhận xét tiết học.- Về làm lại toàn bộ vào vở nhà và chuẩn bịbài luyện tập. HS đọc đề.- Cả lớp làm bài vào phiếu học tập. HS làm bài vào phiếu khổ lớn.- HS đọc đề .- HS nêu cách làm .- Hai dãy thi đua nhau .- Lớp cổ vũ .- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của GV .- Đại diện nhóm lên trình bày .- em nêu.- HS cả lớp lắng nghe về nhàthực hiện.Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến