loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Đề-xi-mét vuông

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-30 10:16:49 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 4   

132
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Đề-xi-mét vuông

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Đề-xi-mét vuông

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Đề-xi-mét vuông




Tóm tắt nội dung

BÀI 6ĐỀ XI MÉT VUÔNGI. MỤC TIÊU: Giúp HS: Biết 1dm là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1dm. Biết đọc, viết số đo diện tích theo đề-xi-mét vuông. Biết mối quan hệ giữa xăng-ti-mét vuông và đề-xi-mét vuông. Vận dụng các đơn vị đo xăng-ti-mét vuông và đề-xi-mét vuông đểgiải các bài toán có liên quan.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV vẽ sẵn trên bảng hình vuông có diện tích 1dm được chia thành100 vuông nhỏ, mỗi vuông có diện tích là 1cm 2. HS chuẩn bị thước và giấy có kẻ vuông 1cm 1cm.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học1. Ổn định :- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bịsách vở để học bài.2. Kiểm tra bài cũ Cả lớp làm vào bảng con :6 200 50 7810 60- GV nhận xét chung.3. Bài mới a. Giới thiệu bài :- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽđược làm quen với các đơn vị đo diện tíchkhác và lớn hơn xăng-ti-mét vuông.b. Ôn tập về xăng-ti-mét vuông :- GV nêu yêu cầu: Vẽ một hình vuông có Cả lớp thực hiện.- HS lên bảng làm bài, HSdưới lớp làm vào bảng con.- HS nghe.- HS vẽ ra giấy kẻ...

Nội dung tài liệu

BÀI 6ĐỀ XI MÉT VUÔNGI. MỤC TIÊU: Giúp HS: Biết 1dm là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1dm. Biết đọc, viết số đo diện tích theo đề-xi-mét vuông. Biết mối quan hệ giữa xăng-ti-mét vuông và đề-xi-mét vuông. Vận dụng các đơn vị đo xăng-ti-mét vuông và đề-xi-mét vuông đểgiải các bài toán có liên quan.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV vẽ sẵn trên bảng hình vuông có diện tích 1dm được chia thành100 vuông nhỏ, mỗi vuông có diện tích là 1cm 2. HS chuẩn bị thước và giấy có kẻ vuông 1cm 1cm.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học1. Ổn định :- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bịsách vở để học bài.2. Kiểm tra bài cũ Cả lớp làm vào bảng con :6 200 50 7810 60- GV nhận xét chung.3. Bài mới a. Giới thiệu bài :- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽđược làm quen với các đơn vị đo diện tíchkhác và lớn hơn xăng-ti-mét vuông.b. Ôn tập về xăng-ti-mét vuông :- GV nêu yêu cầu: Vẽ một hình vuông có Cả lớp thực hiện.- HS lên bảng làm bài, HSdưới lớp làm vào bảng con.- HS nghe.- HS vẽ ra giấy kẻ ô.diện tích là 1cm 2.- GV đi kiểm tra một số HS, sau đó hỏi:1cm là diện tích của hình vuông có cạnhlà bao nhiêu xăng-ti-mét c. Giới thiệu đề-xi-mét vuông (dm )- GV treo hình vuông có diện tích là 1dm 2lên bảng và giới thiệu: Để đo diện tích cáchình người ta còn dùng đơn vị là đề-xi-métvuông.- Hình vuông trên bảng có diện tích là1dm 2.- GV yêu cầu HS thực hiện đo cạnh củahình vuông.- GV: Vậy 1dm chính là diện tích củahình vuông có cạnh dài 1dm.- GV:Xăng-ti-mét vuông viết kí hiệu nhưthế nào ?- GV: Dựa vào cách kí hiệu xăng-ti-métvuông, bạn nào có thể nêu cách kí hiệu đề-xi-mét vuông ?- GV nêu: Đề-xi-mét vuông viết kí hiệu làdm 2.- GV viết lên bảng các số đo diện tích:2cm 2, 3dm 2, 24dm và yêu cầu HS đọc các số đotrên.* Mối quan hệ giữa xăng-ti-mét vuôngvà đề-xi-mét vuông GV nêu bài toán: Hãy tính diện tích của HS: 1cm là diện tích của hìnhvuông có cạnh dài 1cm.- Cạnh của hình vuông là 1dm.- Là cm 2.- HS nêu: Là kí hiệu của đề-xi-mét viết thêm số vào phíatrên, bên phải (dm 2).- Một số HS đọc trước lớp.- HS tính và nêu: 10cm 10cm= 100cm 2- HS: 10cm 1dm.- Là 100cm 2.hình vuông có cạnh dài 10cm.- GV hỏi: 10cm bằng bao nhiêu đề-xi-mét ?- Vậy hình vuông cạnh 10cm có diện tíchbằng diện tích hình vuông cạnh 1dm.- GV hỏi lại: Hình vuông cạnh 10cm códiện tích là bao nhiêu ?- Hình vuông có cạnh 1dm có diện tích làbao nhiêu ?- Vậy 100cm 1dm 2.- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ để thấyhình vuông có diện tích 1dm bằng 100hình vuông có diện tích 1cm xếp lại.- GV yêu cầu HS vẽ hình vuông có diệntích 1dm 2. c. Luyện tập, thực hành :* Bài SGK Hoạt động cá nhân.- Gọi HS nêu yêu cầu- GV viết các số đo diện tích có trong đềbài và một số các số đo khác, chỉ định HSbất kì đọc trước lớp.- GV nhận xét chung.* Bài SGK Hoạt động cả lớp.- GV lần lượt đọc các số đo diện tích cótrong bài và các số đo khác, yêu cầu HSviết theo đúng thứ tự đọc.- GV chữa bài.- GV nhận xét chung.* Bài SGK Hoạt động nhóm đôi- Gọi HS nêu yêu cầu Là 1dm 2.- HS đọc: 100cm 1dm 2.- HS vẽ vào giấy có kẻ sẵn cácô vuông 1cm 1cm.- HS đọc yêu cầu.- HS thực hành đọc các số đodiện tích có đơn vị là đề-xi-métvuông.- HS lên bảng làm bài, HS cảlớp làm bài vào vở.- HS nhận xét bài làm trên bảngcủa bạn và đổi chéo vở để kiểmtra bài của nhau.- HS nêu.- Nhóm đôi làm việcvà thảoluận cách đổi đơn vị diện tích.- Đại diện nhóm trình bày kếtquả.- HS nêu.- Thảo luận cách đổi đơn vị đo diện tích vàmối quan hệ giữa dm và cm Hỏi :+ khi đổi từ đơn vị lớn ra đơn vị bénhư dm cm em làm sao ?+ Khi đổi từ đơn vị bé ra đơn vị lớn như 000 cm dm em làm sao ?- GV chốt ý.* Bài SGK Hoạt động cá nhân- GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làmgì ?- Muốn so sánh được các cặp số đo diệntích em làm sao ?- GV viết lên bảng 210cm 2dm 210cm 2- GV yêu cầu HS điền dấu và giải thíchcách điền dấu của mình.- GV yêu cầu HS tự làm tiếp các phần cònlại. Khi chữa bài GV yêu cầu HS giải thíchcách điền dấu của mình.- GV nhận xét.* Bài SGK Hoạt động nhóm Gọi HS nêu yêu cầu.- Yêu cầu các nhóm quan sát hình vuôngvà hình chữ nhật về hình dạng và kíchthước, phát hiện mối quan hệ giữa hai hìnhtheo các hướng+ tính diện tích của hình và so sánh+ Không tính diện tích của hình mà cắt Cả lớp lắng nghe.- HS nêu.- HS điền 2000cm 20dm 2- HS nêu.- HS làm bài vào vở, HS làmbài bảng lớp. Bạn nhận xét.- HS làm bài, sau đó đổi chéovở để kiểm tra bài lẫn nhau.- HS nêu.- Các nhóm thảo luận theo yêucầu hướng.- Tính diện tích mỗi hình rồi sosánh.- Cắt ghép hình rồi so sánh.- Đại diện nhóm trình bày cáchgiải.- Nhóm khác bổ sung.- HS nêu.hình. GV nhận xét chung.4. Củng cố: Nêu mối quan hệ giữa dm và cm 25. Dặn dò :- Về nhà ôn lại cách đổi đơn vị đo diệntích, hoàn thành các bài tập và chuẩn bịbài sau.- Nhận xét tiết học. HS Lắng nghe về nhà thựchiện.Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến