loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Tin học 9 bài Tìm hiểu thư điện tử

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 10:46:20 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án tin học lớp 9   

52
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Tin học 9 bài Tìm hiểu thư điện tử

Giáo án Tin học 9 bài Tìm hiểu thư điện tử

Giáo án Tin học 9 bài Tìm hiểu thư điện tử




Tóm tắt nội dung

Giáo án Tin học 9BÀI 4. TÌM HIỂU THƯ ĐIỆN TỬI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Biết được khái niệm thư điện tử là gì.- Biết được hệ thống thư điện tử trong cuộc sống và trên mạng internet.2. Kĩ năng:Rèn kỹ năng rút ra kết luận từ đời sống hằng ngày để hiểu hơn bài học3.Thái độ:Nghiêm túc tiếp thu nội dung bài học.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Máy chiếu, nội dung bài học2. Học sinh:- Chuẩn bị nội dung trước nhàIII. Tiến trình lên lớp:1.Ổn định: (1’) Kiểm tra sĩ số, ổn định trật tự.2. Kiểm tra bài cũ:HS: Cho học sinh thực hành tìm kiếm với trình duyệt web3.Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1: Tìm hiểu thư điện tử là gì? (16’)Gv: yêu cầu hs đọc thông tin SGKHs: đọc thông tin SGKGv: Từ xa xưa ông cha ta thực hiện trao đổi thôngtin cần thiết như thế nào?Hs: bằng các hệ thống dịch vụ xã hội như bưuđiện, chuyển phát nhanh.Gv: khi thực hiện trao đổi thông tin với hệ thốngdịch vụ như thế thì điều gì xẩy ra?Hs: quá trình trao đổi thông tin chậm, dễ sai sót. Gv:...

Nội dung tài liệu

Giáo án Tin học 9BÀI 4. TÌM HIỂU THƯ ĐIỆN TỬI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Biết được khái niệm thư điện tử là gì.- Biết được hệ thống thư điện tử trong cuộc sống và trên mạng internet.2. Kĩ năng:Rèn kỹ năng rút ra kết luận từ đời sống hằng ngày để hiểu hơn bài học3.Thái độ:Nghiêm túc tiếp thu nội dung bài học.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Máy chiếu, nội dung bài học2. Học sinh:- Chuẩn bị nội dung trước nhàIII. Tiến trình lên lớp:1.Ổn định: (1’) Kiểm tra sĩ số, ổn định trật tự.2. Kiểm tra bài cũ:HS: Cho học sinh thực hành tìm kiếm với trình duyệt web3.Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1: Tìm hiểu thư điện tử là gì? (16’)Gv: yêu cầu hs đọc thông tin SGKHs: đọc thông tin SGKGv: Từ xa xưa ông cha ta thực hiện trao đổi thôngtin cần thiết như thế nào?Hs: bằng các hệ thống dịch vụ xã hội như bưuđiện, chuyển phát nhanh.Gv: khi thực hiện trao đổi thông tin với hệ thốngdịch vụ như thế thì điều gì xẩy ra?Hs: quá trình trao đổi thông tin chậm, dễ sai sót. Gv: Để việc trao đổi thông tin nhanh và chính xácthì mạng máy tính và đặc biệt là Internet ra đời thìviệc sử dụng thư điện tử, việc viết, gửi và nhận thưđều được thực hiện bằng máy tính.Gv: Vậy thư điện tử là gì?Hs: Là dịch vụ chuyển thư dưới dạng số trên mạngmáy tính thông qua các hộp thư điện tử Gv: ghi bảngGv: Nêu ưu điểm của dịch vụ thư điện tử?Hs: Chi phí thấp, thời gian chuyển gần như tứcthời, một người có thể gửi đồng thời cho nhiềungười khác, có thể gửi kèm tệp…. 1. Thư điện tử là gì?Thư điện tử Là dịch vụchuyển thư dưới dạng sốtrên mạng máy tính thôngqua các hộp thư điện tử Ưu điểm của dịch vụ thưđiện tửChi phí thấp, thời gianchuyển gần như tức thời,một người có thể gửi đồngthời cho nhiều người khác,có thể gửi kèm tệp….Hoạt động 2: Tìm hiểu hệ thống thư điện tử (25’)Gv: yêu cầu hs đọc thông tin sgkHs: đọc thông tin sgk 2. Hệ thống thư điện tử« dµnh ®Ĩ nhp kho¸IV.Củng cố: (2’) Nhắc lại nội dung bài học, yêu cầu học sinh nắm rõV. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập nhà (1’): Học thuộc bài, chuẩn bị cho tiết học sau.BÀI 4. TÌM HIỂU THƯ ĐIỆN TỬ (tt)I. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Hiểu được vì sao cần mở tài khoản thư điện tử.- Biết được các chức năng chính trong một hộp thư điện tử.2. Kĩ năng:- Luyện kĩ năng phân biệt giữa hộp thư điện tử và trang web.- Phân biệt được khái niệm đăng kí và đăng nhập trong tin học và trong thưđiện tử3. Thái độ:- Nghiêm túc khi học và khi thực hànhII. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Máy tính, nội dung bài học2. Học sinh: Vở ghi chép, kiến thức bài cũIII. Tiến trình lên lớp:1.Ổn định: (1’) Kiểm tra sĩ số học sinh, ổn định trật tự2. Kiểm tra bài cũ: (4’)?1. Thế nào là thư điện tử? Ưu điểm của thư điện tử so với thư truyền thống??2. Phân biệt hệ thống thư truyền thống với thư điện tử?3. Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1:Tìm hiểu mở tài khoản điện tử (20’)Gv: yêu cầu hs đọc thông tin SGKHs: đọc thông tin SGKGv: Để có thể gửi/nhận thư điện tử, trướchết ta phải làm gì?Hs: Mở tài khoản thư điện tửGv: Có thể mở tài khoản thư điện tử vớinhà cung cấp nào mà em biết?Hs: yahoo, google, Gv: Sau khi mở tài khoản, nhà cung cấpdịch vụ cấp cho người dùng cái gì? 3. Mở tài khoản, gửi và nhận thưđiện tử a. Mở tài khoản thư điện tử.* Sử dụng yahoo, google, để mởtài khoản điện tử* Cung cấp hộp thư điện tử trênmáy chủ điện tử. Cùng với hộp thư người dùng cótên đăng nhập và mật khẩu dùngđể truy cập thư điện tử. Hộp thưđược gắn với một địa chỉ thư điệnHs: Cung cấp hộp thư điện tử trên máychủ điện tử. Gv: cùng với hộp thư người dùng có tênđăng nhập và mật khẩu dùng để truy cậpthư điện tử. Hộp thư được gắn với một địachỉ thư điện tư ?Gv: Một hộp thư điện tử có địa chỉ như thếnào?Hs: @Gv: Yêu cầu hs lấy ví dụ?Hs: lên bảng trình bày. tư .Một hộp thư điện tử có địa chỉ nhưthế nào?@..Ví dụ: hongxuan@yahoo.comtelong@math.ac.vnHoạt động 2: Tìm hiểu cách gửi và nhận thư điện tử (17’)Gv: yêu cầu hs đọc thông tin sgkHs: đọc thông tin sgkGv: Khi đã có hộp thư điện tử được lưu ởmáy chủ điện tử, muốn mở em phải làm gì?Hs: truy cập đến trang web như yahoo,google, để mở hộp thư điện tử. b. Nhận và gửi thư* Các bước truy cập vào hộp thưđiện tử.1. Truy cập trang web cung cấp« dµnh ®Ĩ nhp kho¸Gv: Em hãy nêu các bước thực hiện để truycập vào hộp thư điện tử?Hs: 1. Truy cập trang web cung cấp dịch vụ thưđiện tử.2. Đăng nhập vào hộp thư điện tử bằng cáchgõ tên đănh nhập (tên người dùng), mậtkhẩu rồi nhấn Enter (Hoặc nháy vào nútđăng nhập).Gv: Quan sát hình dưới đây.Hs Quan sát Gv: Sau khi đăng nhập xong thì kết quảnhư thế nào?Hs: trang web sẽ liệt kê sách thư điện tử đãnhận và lưu trong hộp thư dưới dạng liênkếtGv: yêu cầu hs quan sát. dịch vụ thư điện tử.2. Đăng nhập vào hộp thư điện tửbằng cách gõ tên đănh nhập (tênngười dùng), mật khẩu rồi nhấnEnter (Hoặc nháy vào nút đăngnhập).Hs: quan sát.Gv: dịch vụ thư điện tử cung cấp nhữngchức năng như thế nào?Hs:- Mở và xem danh sách các thư đã nhận vàđược lưu trong hộp thư.- Mở và đọc nội dung của một bức thư cụthể.- Soạn thư và gửi thư cho một hoặc nhiềungười.- Trả lời thư.- Chuyển tiếp thư cho một người khác.Gv: Để gửi được thư thì người thư phải ghirõ địa chỉ thư của người nhận Chức năng chính của dịch vụ thưđiện tử:- Mở và xem danh sách các thư đãnhận và được lưu trong hộp thư.- Mở và đọc nội dung của một bứcthư cụ thể.- Soạn thư và gửi thư cho một hoặcnhiều người.- Trả lời thư.- Chuyển tiếp thư cho một ngườikhác.IV.Củng cố: (2’)Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung trọng tâm của bài họcV. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập nhà (1’)- Hs: Về nhà làm các câu hỏi trong phần bài tập Sgk.- Học lại thật kĩ nội dung bài học và chuẩn bị cho tiết thực hành.Bài thực hành số 3SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Tìm hiểu cách đăng kí hộp thư điện tử- Tìm hiểu thao tác đăng nhập và đọc thư2. Kĩ năng:Rèn luyện kĩ năng tạo ra hộp thư, sử dụng kĩ năng nghe, nhìn và thực hiệncác thao tác chính xác.3. Thái độ:- Nghiêm túc khi thực hànhII. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Nội dung bài thực hành và phòng máy.2. Học sinh:- Kiến thức về lập và đăng nhập hộp thư điện tửIII. Tiến trình bài thực hành :1.Ổn định: (1’)Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến