loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Tin học 9 bài Tạo trang web bằng phần mềm Kompozer

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 10:51:35 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án tin học lớp 9   

85
Lượt xem
2
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Tin học 9 bài Tạo trang web bằng phần mềm Kompozer

Giáo án Tin học 9 bài Tạo trang web bằng phần mềm Kompozer

Giáo án Tin học 9 bài Tạo trang web bằng phần mềm Kompozer




Tóm tắt nội dung

Giáo án Tin học 9BÀI 5. TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZERI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Biết được các dạng thông tin trên web.- Biết được phần mềm thiết kế web đơn giản là kompozer.- Biết các chức năng chính trong phần mềm và soạn thảo được một trangweb.2. Kĩ năng:- Rèn kỹ năng làm quen với các lệnh, các nút lệnh trên phần mềm.3. Thái độ:- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích bộ môn.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Sgk, tài liệu chuẩn bị cho tiết học2. Học sinh: Sgk, vở ghi chép, kiến thức chuẩn bị trước.III. Tiến trình lên lớp:1. Ổn định: (2’): Kiểm tra sĩ số học sinh, ổn định trật tự chuẩn bị cho tiết học.2. Kiểm tra bài cũ:3. Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1: Tìm hiểu các dạng thông tin trên trang Web (15’)GV: Trang web là gi?H:trả lời:Trang web là một siêu vănbản được gán địa chỉ truy cập trênInternetGV: đặt vấn đề như sgk và mở trangweb hoahoctro.vn cho HS quan sát? Trang web chứa những dạng thôngtin nào HS thảo luận trả lờiGV: nhận xétGV:...

Nội dung tài liệu

Giáo án Tin học 9BÀI 5. TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZERI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Biết được các dạng thông tin trên web.- Biết được phần mềm thiết kế web đơn giản là kompozer.- Biết các chức năng chính trong phần mềm và soạn thảo được một trangweb.2. Kĩ năng:- Rèn kỹ năng làm quen với các lệnh, các nút lệnh trên phần mềm.3. Thái độ:- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích bộ môn.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Sgk, tài liệu chuẩn bị cho tiết học2. Học sinh: Sgk, vở ghi chép, kiến thức chuẩn bị trước.III. Tiến trình lên lớp:1. Ổn định: (2’): Kiểm tra sĩ số học sinh, ổn định trật tự chuẩn bị cho tiết học.2. Kiểm tra bài cũ:3. Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1: Tìm hiểu các dạng thông tin trên trang Web (15’)GV: Trang web là gi?H:trả lời:Trang web là một siêu vănbản được gán địa chỉ truy cập trênInternetGV: đặt vấn đề như sgk và mở trangweb hoahoctro.vn cho HS quan sát? Trang web chứa những dạng thôngtin nào HS thảo luận trả lờiGV: nhận xétGV: Quan sát hình 43.SGK- T45 chobiết trang web có các thành phầnnào?H: trả lờiGV nhận xét và chốtTuy nội dung phong phú nhưng trangweb lại là tệp siêu văn bản đơn giản 1. Các dạng thông tin trên trang web Để tạo ra các siêu văn bản (Trang Web) taphải sử dụng phần mềm chuyên dụngthường được tạo ra bằng ngôn ngữHTMLHoạt động 2: Tìm hiểu phần mềm thiết kế trang Web Kompozer (24’)? Nêu cách khởi động phần mềmKompozer .HS: Nháy đúp GV: Y/c HS quan sát H44.SGK chobiết các thành phần trên màn hìnhchínhHS: trả lờiGV: nhận xét và chốt nội dung Màn hình chính ca Kompozer:GồmCó thanh bảng chọn, thanh công cụ,cửa sổ soạn thảo.GV: Tương tự như các phần mềm b) Tạo, mở và lưu trang web- Nút công cụ để tạo tệp HTLM mớica sổ soạn thảo hiện ra.- Nút công cụ để mở tệp HTLM đãcó, chọn tệp HTLM trên hộp thoại vànháy nút Open- Nút công cụ để lưu lại tệp hiện thời.Chú Lần đầu tiên lưu trang chương trình sẽyêu cầu nhập tiêu đề (Page Title) chosoạn thảo văn bản khác, ta có thể mởtệp đã có hoặc lưu lại những tệpbằng lệnh nào?HS: thảo luận nhóm trả lờiGV nhận xét và chốtHS quan sát H.45 Thấy có cáctrang chứa các tệp HTML đang mở,có Nút để đóng tệp HTML hiện thờiHS quan sát H.46 để thấy mở tệpHS quan sát H.47 để thấy việc lưulần đầu tiên trang.+ Nháy File/ Save As để lưu trang với tênkhác.- Nháy nút để đóng trang HTLMIV.Củng cố: (2’)- Em hãy nêu các dạng thông tin cơ bản trên trang Web.- Nêu cách khởi động phần mềm Kompozer.V. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập nhà: (2’) Về nhà học lại nội dung bài học.- Làm một số bài tập trong sách giáo khoa:Bài 2. Hãy nêu một số chức năng định dạng văn bản trên trang Web ca phần mềm Kompozer và so sánh các chức năng tương tự ca Word.BÀI 5. TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZERI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Tìm hiểu soạn thảo một trang Web như thế nào- Tìm hiểu cách chèn hình ảnh vào trang web.- Tìm hiểu cách tạo liên kết cho các trang web2. Kĩ năng:- Rèn luyện kĩ năng xây dựng đường dẫn cho tệp và kĩ năng sử dụng địa chỉ trang- Rèn luyện kĩ năng, khả năng thiết kế cho trang Web.3. Thái độ:- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích bộ môn.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Sgk, tài liệu chuẩn cho tiết dạy.2. Học sinh: Sgk, vở ghi chép, kiến thức cho bài mớiIII. Tiến trình lên lớp:1. Ổn định: (1’)- Kiểm tra sĩ số học sinh, ổn định trật tự cho tiết học2. Kiểm tra bài cũ: (3’)? Nêu các thành phần trên trang Web? Trình bày thao tác lưu, mở và tạo mớitệp khi sử dụng phần mềm Kompozer?3. Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNGHoạt động 1: Tìm hiểu soạn thảo trang Web (10’)GV: Ta có thể soạn thảo trang webnhư soạn thảo word? Ví dụ? Vậy ta cần phải định dạng nhưthế nào.HS: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi 3. Soạn thảo trang webSoạn thảo trang web như soạn thảo wordCác định dạng sau:HS quan sát H.49 để thấy rõ cácđịnh dạngHS: HS lắng nghe và ghi vởGV thực hiện thao tác trên máyHoạt động 2: Tìm hiểu cách chèn hình ảnh vào trang Web (14’)GV: khi muốn chèn hình ảnhchúng ta cần phải có sắn tệp ảnh HS nghiên cứu sgk? Nêu thao tác chèn hình ảnh.HS: thảo luận nhóm trả lời- Trên hộp thoại xuất hiện, nhậpđường dẫn và tên tệp ảnh muốnchèn vào Image Location- Gõ nội dung ngắn mô tả tệp ảnhvào Toopltip. Dòng chữ này sẽ xuất hiện khicon trỏ chuột đến hình ảnh trongkhi duyệt web. 4. Chèn ảnh vào trang webB1 Chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trímuốn chèn ảnh và nháy chuột vào nútB2: Nhập đường dẫn và tên tệp vào ôImage Location.Có thể nháy để tìm trực tiếp hình ảnh- Nháy OK để hoàn thành chènảnh.GV: Ta có thể nháy chuột vào nút bên phải Image Location đểmở hộp thoại tìm tệp ảnhGV thực hiện thao tác trên máy trên đĩaB3: Gõ nội dung ngắn gọn mô tả ảnh vào ôTooltipB4: Nháy OKHoạt động 3: Tìm hiểu thao tác tạo liên kết giữa các trang Web (13’)GV: thành phần quan trọng catrang web là gì?HS: các liên kết.? Đối tượng chứa liên kết có thể làgì?HS: Đối tượng chứa liên kết có thểlà văn bản hoặc hình ảnh.Trang web được liên kết với trangweb có thể như tn?HS: Trang web được liên kết có thểcùng website hoặc website khác.GV nhận xét và chốtGV: trình bày các thao tác tạo liênliên kết trong phần mềm:HS quan sát gv thực hiện trên máy. 5. Tạo liên kếtThao tác tao liên kết:- Chọn phần văn bản muốn liên kết- Nháy nút trên thanh công cụ(hình51)- Nhập địa chỉ ca trang web đích vào ôLink Location. Nếu trang web đích thuộccùng website, Có thể nháy nút để tìm.- Nháy nút OK để kết thúcGV: thao tác tạo liên kết hình ảnhtương tự nhưng khác hộp thoại (H52)IV.Củng cố: (2’)Em hãy nêu cách thực hiện để chèn hình ảnh vào trang Web?Nêu cách thực hiện các thao tác để thực hiện tạo liên kết giữa các trang Web.V. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập nhà (2’)- Về nhà xem lại một số nội dung đã học và làm một số bài tập sau:Bài 1: Nêu tác dụng ca các liên kết trên trang Web.Bài 2: Hãy soạn một văn bản bằng Word và lưu văn bản dưới dạng HTMLbằng cách chọn Web Page trong Save as Type trên hộp thoại Save As. Sau đó sửdụng trình duyệt để mởi tệp HTML vừa tạo.Bài thực hành số 4TẠO TRANG WEB ĐƠN GIẢNI. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Làm quen với phần mềm kompozer.- Biết trước khi tạo một trang web cần phải xác định được những nội dungnào.2. Kĩ năng:- Luyện kĩ năng làm quen với các thao tác chính ca phần mềm kompozer.3. Thái độ:- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích bộ môn.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:1. Giáo viên: Sgk, tài liệu cho tiết học, phòng máy tính cài đặt sẵn phần mềm Kompozer2. Học sinh: Sgk, kiến thức về phần mềm Kompozer.III. Tiến trình bài thực hành:1. Ổn định: (1’): Kiểm tra sĩ số học sinh, phân máy để học sinh thực hành2. Kiểm tra bài cũ: (4’)?1. Nêu thao tác chèn hình ảnh vào trang Web??2. Nêu thao tác tạo liên kết giữa các trang web?Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến