loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Thể dục lớp 12 cả năm

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-07 17:57:30 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án thể dục lớp 12   

140
Lượt xem
6
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Thể dục lớp 12 cả năm

Giáo án Thể dục lớp 12 cả năm

Giáo án Thể dục lớp 12 cả năm




Tóm tắt nội dung

GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12TUẦN 1TIẾT 1, 2: GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNGCHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 12 (TÓM TẮT)- LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁPTẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC MẠNHI. Mục tiêu:- Biết và hiểu mục tiêu nội dung chương trình lớp 12 .- Biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.- Vận dụng những hiểu biết trên để lựa chọn bài tập sức mạnh.- Tích cực tham gia thảo luận và có thức vận dụng. II. Địa điểm, phương tiện.a Địa điểm Tại sân tập hoặc trong phòng học.b, Phương tiện Tranh ảnh một số bài tập, động tác, bảng liệt kê bài tập, động tác có tácdụng phát triển sức mạnh. Học sinh chuẩn bị bút, vở ghi, giấy trắng.III. Tiến trình lên lớp.Hoạt động Giáo viên Học sinhI Phần mở đầu1 Nhận lớp- Giáo viên và học sinh làm thủ tục giaonhận lớp.- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổihọc. Học sinh chú nghe giảng.- Ghi chép đầy đủ.- Ghe giáo vien trình bày.- Ghi chép khái niệm, các ví dụ vềsức mạnh.- Tìm thêm ví dụ về tập luyện sứcII. Phần cơ bản .1. Mục tiêu, nội dung chương trình...

Nội dung tài liệu

GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12TUẦN 1TIẾT 1, 2: GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNGCHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 12 (TÓM TẮT)- LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁPTẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC MẠNHI. Mục tiêu:- Biết và hiểu mục tiêu nội dung chương trình lớp 12 .- Biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.- Vận dụng những hiểu biết trên để lựa chọn bài tập sức mạnh.- Tích cực tham gia thảo luận và có thức vận dụng. II. Địa điểm, phương tiện.a Địa điểm Tại sân tập hoặc trong phòng học.b, Phương tiện Tranh ảnh một số bài tập, động tác, bảng liệt kê bài tập, động tác có tácdụng phát triển sức mạnh. Học sinh chuẩn bị bút, vở ghi, giấy trắng.III. Tiến trình lên lớp.Hoạt động Giáo viên Học sinhI Phần mở đầu1 Nhận lớp- Giáo viên và học sinh làm thủ tục giaonhận lớp.- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổihọc. Học sinh chú nghe giảng.- Ghi chép đầy đủ.- Ghe giáo vien trình bày.- Ghi chép khái niệm, các ví dụ vềsức mạnh.- Tìm thêm ví dụ về tập luyện sứcII. Phần cơ bản .1. Mục tiêu, nội dung chương trình TDlớp 12.a. Mục tiêu Mục tiêu chung của chươngtrình môn hợc THPT.- Có được sự tăng tiến về sức khoẻ, thể lực,đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (RLTT)theo lứa tuổi và giới tính:- Có những kiến thức, kĩ năng cơ bản về thểdục thể thao (TDTT) và phương pháp tậpluyện các kĩ năng vận động cần thiết trongcuộc sống.- Hình thành thói quen tập luyện TDTTthường xuyên và nếp sống lành mạnh, tácphong nhanh nhẹn, kỉ luật, tinh thần tập thểvà các phẩm chất đạo đức, chí.- Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đãhọc vào các hoạt động nhà trường vàtrong đời sống hằng ngày.Từ mục tiêu trên, yêu cầu đối với lớp 12như sau:+ Kiến thức. Có một số hiểu biét về phương pháp tậpluyện sức mạnh.. Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển(dành cho nam), bài thể dục nhịp điệu (dànhcho nữ); kĩ thuật và một số điểm trong luậtcác môn: Chạy tiếp sức, chạy bền trên địahình tự nhiên, nhảy xa kiểu “ưỡn thân”, đácầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn.+ Kĩ năng:. Thực hiện cơ bản đúng, đều, đẹp các bài mạnh.- Có thể nêu câu hỏi trao đổi vớigiáo viên.- Hoạt động cá nhân.+ Quan sát tranh hoặc chọn các bàitập, động tác (trong bảng liệt kê).+ Chọn và ghi vào vở nhóm bàitập sức mạnh.- Hoạt động nhóm.+ Thảo luận về kết quả lựa chọn.+ Thống nhất trình bày kết quả củanhóm.- Trình bày kết quả thảo luạn (theonhóm).- Tham gia thảo luận chung.- Ghi chép những kiến đã thốngnhất và những kiến còn phải tranhluận.- Nghe, liên hệ thực tiễn và ghichép.- Trao đỏi với GV khi thấy chưahiểu hoặc ví dụ để minh hoạ chưarõ.- Hoạt động cá nhân. Trên cơ sởnhững hiểu biết, HS có thể nêuthêm những nghĩe tác dụng khác(ghi vào vởi).- Tham gia thảo luận chung.- Ghi chép những kiến đã thốngnhất và những kiến còn phải tranhluận.thể dục phát triển chung, bài thể dục nhịpđiệu.. Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy tiếpsức, nhảy xe kiểu “ưỡn thân”, chạy bền, mộtsố động tác kĩ thuật các môn Đá cầu, Cầulông và hai môn thể thao tự chọn.. Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi và giớitính.+ Thái đọ, hành vi.. Tự giác, tích cực học môn Thể dục, xâydựng kế hoạch và tự tập hằng ngày.. Biết ứng xử đúng trong hoạt động thể thaotheo phương châm “đoàn kết trung thực –cao thượng tiến độ”.. Có lối sống lành mạnh, luôn có thứcphòng tránh HIV và tệ nạn xã hội.b. Nội dung :Để đảm bảo tính khoa học của bộ môn, tínhkhả thi của chương trình, cần mở rộngquyền chủ động cho địa phương trong quátrình thực hiện. Vì vậy, chương trình đượccấu trúc thành hai phần:- Phần “cứng”, là những nội dung áp dụngthống nhất trên toàn quốc mang tính bắtbuộc một cách tương đối bao gồm cácchương: Lý thuyết, thể dục (bài thể dụcnhịp điệu nữ); bài thể dục thể thao tự chọn(bao gồm): Bóng đá, bóng rổ, bơi, đẩy tạ.- Phần “mềm”, gồm các môn thể thao tựchọn là phần dành cho địa phương quyềnchủ động tạo nên sự đa dạng, phong phú,tính lính hoạt của chương trình. Ngoàichương môn thể thao tự chọn, địa phương Có thể trao đỏi với GV về nhữngvấn đề chưa rõ.- Ghi chép đầy đủ yêu cầu của bài.- Ghi bài tập vào vởcó thể tự quyết định cho học sinh ôn tậpnhững nội dung các em học tập còn yếu.Phần kiểm tra cuối học kỳ, cuối năm vàkiểm tra tiêu chuẩn RLTT cũng dành quyềnchủ động cho địa phương.- Như vậy, chương môn thể thao tự chọn vàôn tập, kiểm tra cuối học kì, cuối năm họcmkiểm tra tiêu chuẩn RLTT tạo thành phần“mềm” của chương trình.Nội dung cụ thể gồm:- Lí thuyết chung: Một số phương pháp tậpluyện phát triển sức mạnh.- Thể dục: Bài thể dục nhịp điệu (dành chonữ), bài thể dục phát triển chung (dành chonam).- Chạy tiếp sức.- Chạy bền.- Nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.- Đá cầu.- Cầu lông.- Môn thể thao tự chọn:+ Bóng chuyền.+ Bóng đá.+ Bóng rổ.+Bơi+ Đẩy tạ.Ngoài các nội dung trên đã được biên soạntrong sách, có thể đưa một só môn thể thaokhác, nhằm khai thác vốn văn hoá thể chấttruyền thống và môn thể thao mũi nhọn củađịa phương.Một số phương pháp tập luyện phát triểnsức mạnh.- Giới thiệu, giải thích khái niệm: Sứcmạnh, sức mạnh tối đa, sức mạnh nhanh,sức mạnh bền. Kết hợp minh hoạ bằng ví dụvề bài tập, động tác tập luyện phát triển sứcmạnh mà HS đã biết như: Cử tạ, nhảy cao,mang vác, đẩy kéo vật nặng…- Nêu vấn đề cần tìm và giao nhiệm vụ choGV.- Chia lớp thành nhóm: Hướng dẫncác nhóm làm việc theo kế hoạch.- Treo tranh ảnh các bài tập, động tác (GVgiải thích và nêu yêu cầu quan sát, lựachọn).- Nêu vấn đề thảo luận:+ Trên cơ sở khái niệm, hãy chọn những bàitập, động tác phát triển sức mạnh (ghi vàovở).+ Hãy chọn các bài tập, động tác đã nêu đểphân theo nhóm: Sức mạnh tối đã; sứcmạnh nhanh; sức mạnh bền.- Điều khiển các nhóm trình bày.Yêu cầu: Mỗi nhóm trình bày vấn đề nêutrên.- Liệt kê những bài tập, động tác mà cácnhóm lựa chọn còn nhiều băn khoăn đểcùng thảo luận.- Cung cấp thông tin phản hồi về vấn đềtrên (do GV soạn sẵn).Nêu nghĩa tác dụng của việc tập luyện bàitập phát triển sức mạnh, có ví dụ minh hoạ. Học sinh giữ trật tựTập luyện sức mạnh thường xuyên theophương pháp khoa học sẽ có nghĩa, tácdụng:+ Cung cấp máu cho cớ bắng sẽ được tăngcường, cơ bắp nở nang, xương tăng đọ dày.+ Góp phần nâng cao năng lực hoạt độngcủa thần kinh cơ.+ Tập luyện nâng cao sức mạnh cơ bắp làtiền đề thuận lợi cho việc học các kỹ năngvận động cơ bản và kĩ thuật thể thao.+ Làm tiêu hao lượng mỡ thừa, tạo cho cơthể có vóc dáng khoẻ mạnh.+ Rèn luyện chí và nảy sinh những tìnhcảm lành mạnh hướng thiện.- Giao nhiệm vụ cho HS: Nêu nghĩa tácdụng của việc tập luyện bài tập phát triểnsức mạnh.- Chọn nhóm đại diện trình bày.- Thống nhất với HS những cơ bản (thôngqua phản hồi của GS và kiến đúng củaHS).- Củng cố khắc sâu kiến thức.Nêu khái niệm, phân loại và nghĩa củaviệc tập luyện sức mạnh (có thể biểu diễnbằng sơ đồ khái quát).- Giao nhiệm vụ cho HS.+ Lựa chọn, sưu tầm một số bài tập để tậpluyện phát triển sức mạnh.III. Phần kết thúc :- Củng cố.- Giáo viên nhận xét.- Xuống lớp.III. Rút kinh nghiệm:............................................................................................................................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến