Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án lớp 4 tuần 9

6cd6f805e55d648ab347a042d3c46107
Gửi bởi: Trần Hà Quỳnh Như 5 tháng 12 2016 lúc 2:12:12 | Được cập nhật: 0 giây trước Kiểu file: DOC | Lượt xem: 712 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015Tuần 9Ngày soạn: 18/10/2014Ngày giảng: Thứ hai ngày 20 tháng 10 năm 2014Tập đọc :Tiết 17 Thưa chuyện với mẹ I. Mục tiêu Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật Hiểu những từ ngữ mới trong bài: thầy ,dòng dõi quan sang, bất giác, cây bông, kiếmsống ,đầy tớ .. Hiểu nội dung nghĩa bài: Cương mơ ước trở thành thợ rèn để kiếm sống giúp mẹ.Cương thuyết phục mẹ đồng tình với em, không xem thợ rèn là nghề hèn kém. Câu chuyện giúp em hiểu: mơ ước của Cương là chính đáng, nghề nghiệp nào cũngđáng quý.II./ Gi¸o dôc kÜ n¨ng sèng -Lắng nghe tích cực -Giao tiếp -Thương lượng III. Đồ dùng dạy học-ph ươ ng tiện Tranh minh hoạ Bảng phụ ghi sẵn phần luyện đọc -Làm việc nhóm chia sẻ thông tin -Trình bày phút -Đóng vaiIV. Các hoạt động dạy họcHoạt động của GV Hoạt động của HSA. Kiểm tra bài cũ:- Gọi HS đọc lại truyện Đôi giày ba ta màu xanh và trả lời các câu hỏi :+ Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta?+ Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày? GV nhận xét ghi điểmB. Bài mới :1. Giới thiệu bài Treo tranh khai thác nộidung tranh và giới thiệu bài .2.Luyện đọc :+ Bài này chia làm mấy đoạn?-Yêu cầu hs đọc nối tiếp đoạn (3 lượt Lần 1: Đọc nối tiếp sửa lỗi phát âm+ Lần 2: Đọc nối tiếp Giải nghĩa từ Lần 3: Đọc nối tiếp luyện đọc câu dài- Giáo viên đọc mẫu3.Tìm hiểu bài- Yêu cầu học sinh đọc lướt đoạn HS đọc mỗi em đoạn và trả lời câu hỏi.+ Cổ giày ôm sát chân. Thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả ,màu vải như màu datrời những ngày thu ,…+ Tay Lái run run ,môi cậu mấp máy ,mắt hếtnhìn đôi giày lại nhìn xuống bàn chân. Lái cột hai chiếc giày vào nhau đeo vào cổ- HS lắng nghe- HS trả lời: đoạn:Đoạn 1: Từ đầu một nghề kiếm sốngĐoạn 2: Phần còn lại- HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn- HS Gi¶i nghÜa thÇy dßng dâi quan sang,bÊt gi¸c, c©y b«ng- Nghe gv ®äc- 1HS đọc thành tiếng đoạn lớp đọc thầm Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B87Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015? Từ “thưa” có nghĩa là gì?? Cương xin mẹ đi học nghề gì ?? Cương học nghề thợ rèn để làm gì ?? “Kiếm sống” có nghĩa là gì ?? Đoạn nói lên điều gì? C¸c em h·y nãi lªn íc m¬ cña m×nh?* Chèt Trong mçi chóng ta ai ai còng cã nh÷ng íc m¬ vµ hoµi b·o cña riªng m×nh ..H·y lu«n nhí r»ng nghÒ nµo còng thËt cao quý ®¸ng yªu ®Êy .- Gọi HS đọc đoạn và trả lời câu hỏi.? Mẹ Cương phản ứng thế nào khi nghe em trình bày ước mơ của mình?? Mẹ Cương nêu lý do phản đối như thế nào?? Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào Nội dung chính của đoạn ?* Chèt Nh vËy ¬ng ®· ra rÊt nhiÒu lý lÏ ®Ó thuyÕt phôc mÑ .Chóng ta cÇn häc tËp ¬ng c¸ch ra rÊt nhiÒu lý lÏ ®Ó thuyÕt phôc mÑ …- Yêu cầu hs đọc câu hỏi 4-Sgk và trả lời câu hỏi Nêu nội dung chính của bài ?4.Đọc diễn cảm.- Hướng dẫn HS đọc toàn truyện theo cách phân vai.-Yêu cầu hs đọc phân vai .- HD cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảmđoạn :“ Cương thấy nghèn nghẹn.... cây Trình bày với người trên một vấn đề nào đóvới cung cách lễ phép ngoan ngoãn.- Cương xin mẹ đi học nghề thợ rèn.- Cương thương mẹ vất vả, muốn học mộtnghề để kiếm sống, đỡ đần mẹ-Tìm cách làm việc để tự nuôi mình .1 Ước mơ của Cương trở thành thợ rèn để giúp mẹ .- HS tù nªu+ Nghe gv ch èt- HS đọc thành tiếng.-Bà ngạc nhiên và phản đối .- Mẹ cho là Cương bị ai xui, nhà Cươngthuộc dòng dõi quan sang. Bố của Cương sẽkhông chịu cho Cương làm nghề thợ rèn, sợmất thể diện của gia đình.-Cương nghèn nghẹn nắm lấy tay mẹ .Em nói với mẹ bằng những lời thiết tha :nghề nào cũng đáng trọng chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường .2. Cương thuyết phục để mẹ hiểu và đồng với em .. Cách xưng hô: đúng thứ bậc trong gia đình+ Cương xưng hô với mẹ lễ phép kính trọng+Mẹ xưng hô mẹ gọi con dịu dàng ,âu yếm.- Cử chỉ trong lúc trò chuyện: thân mật, tình cảm…- Cương ước mơ trở thành thợ rèn vì em cho rằng nghề nào cũng quý và em đã thuyết phục được mẹ .- HS đọc toàn truyện theo cách phân vai- HS đọc theo nhóm 4- Vài HS thi đọc diễn cảm trước lớp- Cả lớp lắng nghe và nhận xét- Cương đã thuyết phục mẹ hiểu nghề nghiệpnào cũng đáng quý để mẹ ủng hộ cho emthực hiện nguyện vọng học nghề rèn đểGiáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B88Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015bông”-Nhận xét ,ghi điểm.3. Củng cố dặn dò Em hãy nêu nghĩa nội dung của bàivăn?? Em ®· häc tËp îc ®iÒu g× ¬ng- Nhận xét tiết học- Chuẩn bị bài sau Điều ước của vua Mi-đát trang 90 kiếm tiền giúp đỡ gia đình* Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….---------------------- --------------------------Toán :Tiết 41 Hai đường thẳng song songI .Mục tiêu :- Hs nhận biết được hai đường thẳng song song .- Biết hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau .- Rèn các năng lực tư duy cho HS II. Đồ dùng dạy học: Thước kẻ thẳng ke III. Các hoạt động dạy học :Hoạt động của GV Hoạt động của HS1. Kiểm tra bài cũ- Thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau?- Vẽ hai đường thẳng MN và PQ vuông góc tại O-Nhận xét, ghi điểm .2. Bài mới a. Giới thiệu bài Giờ học toán hôm nay ,các em sẽ được làm quen với hai đường thẳng song song.b. Giới thiệu hai đường thẳng song song .-Vẽ hình chữ nhật ABCD, ỵêu cầu hs nêutên hình .G: Kéo dài cạnh đối diện AB và DC củahình chữ nhật ta được đường thẳng songsong với nhau -Yêu cầu hs tự kéo dài cạnh đối diện AD và BC? Kéo dài AD và BC ta được đường thẳng ntn?GV: Hai đường thẳng song song không HS trả lời :- Hai đường thẳng vuông góc với nhau tạora góc vuông có chung đỉnh- Cả lớp theo dõi và nhận xét- HS lắng nghe-Hình chữ nhật ABCD. C- Hs thực hiện Hai đường thẳng song song Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B89Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015bao giờ cắt nhau.-Yêu cầu hs quan sát đồ dùng học tập và lớp học để tìm hai đường thẳng song songcó trong thực tế cuộc sống -Yêu cầu hs vẽ hai đường thẳng song song:- GV nhận xét, chốt kiến thứcc. Luyện tập Gọi HS nêu yêu cầu ?- Vẽ lên bảng hình chữ nhật- Yêu cầu HS nêu tên các cặp cạnh songsong có trong hình chữ nhật ABCD Làm tương tự với hình vuông MNPQ-Yêu cầu hs làm bài bảng vở Nhận xét, chữa bàiTK:Hai đường thẳng song song có đặc điểm gì ?- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập- GV yêu cầu HS quan sát hình thật kĩ vànêu các cạnh song song với cạnh BE.-GV có thể yêu cầu HS tìm các cạnh songsong với AB (hoặc BC, EG, ED).- HS quan sát hình và làm bài vào VBTTK: Nhận biết đường thẳng song song- Vẽ hình lên bảng.- Gọi HS nêu yêu cầu đề bài.- Cho HS thực hiện nêu tên các cặpcạnh song song và các cặp cạnh vuônggóc với nhau GV nhận xét,chữa bài- TK: Nhận biết đường thẳng song song,hai đường thẳng vuông góc3. Củng cố dặn dò .? Hai đường thẳng song song ,vuông góc có đặc điểm gì?- GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làmbài tập và chuẩn bị bài sau. Hai mép quyển sách hai cạnh đối diện cửa sổ .- Học sinh thực hành vẽ QBài 1(Sgk-51)- Hs đọc yêu cầu BT- Quan sát hình vẽ,nêu được Cạnh AB song song với cạnh DC Cạnh AD song song vứi cạnh BC Cạnh MN song song với cạnh QP Cạnh MQ song song vứi cạnh NP- Hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhauBài (Sgk-51)- HS nối tiếp nêu yêu cầu BT D- Cạnh BE song song với cạnh AG vàcạnh CDBài 3(Sgk-51)- HS quan sát hình.- Nêu các cặp cạnh song song và vuônggóc với nhau-Cạnh MN song song với cạnh QP.-Cạnh DI song song với cạnh HG, cạnhDG song song với IH.+ Các cặp cạnh vuông góc với nhau :MN vuông góc với MQ QM vuông gócvới QP;ID vuông góc với IH HI vuông góc với HG ;ED vuông góc với EG.- Hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau* Rút kinh nghiệm…………………………………………………………………………………………….…---------------------- --------------------------Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B90Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015Khoa họ :Bài 17 Phòng tránh tai nạn đưới nướcI. Mục tiêu:- Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước- Nêu được một số điều cần thiết khi bơi hoặc tập bơi. Nêu được tác hại của tai nạn sông nước .- GD học sinh luôn có thức phòng tránh tai nạn sông nước và vận động các bạn cùng thực hiện.II. Giáo dục kĩ năng sông -Phân tích và phán đoán những tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn đuối nước-Cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơiIII. Đồ dùng dạy học: Hình minh hoạ ;phiếu ghi tình huống IV. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HSA. Kiểm tra bài cũ:? Khi bị bệnh cần cho người bệnh ăn uống ntn?? Khi người thân bị tiêu chảy em cần chăm sóc ntn?- Nhận xét ,ghi điểm.B. Bài mới 1:Giới thiệu bài: Mùa hè nóng nực,chúng ta thường hay đi bơi cho mát mẻvà thoải mái. Vậy làm thế nào để phòngtránh được các tai nạn sông nước? Cácem sẽ hiểu điều đó qua bài học hôm nay 2:Các hoạt động :*Hoạt động Câu hỏi thảo luận :? Mô tả những gì em nhìn thấy H1,2,3?Theo em việc nào nên làm và không nênlàm Vì sao?? Theo em chúng ta phải làm gì để phòngtránh tai nạn đuối nước?-Yêu cầu các nhóm phát biểu.- GV nhận xét ,kết luận Khi bị các bệnh thông thường ta cần cho người bệnh ăn các lọai thức ăn chứa nhiều chất như thịt ,cá,trứng Để chống mất nước cho bệnh nhân bị tiêuchảy đặc biêït là trẻ em vẫn phải cho ănbình thường đủ chất ngoài ra cho uốngdung dịch rê dôn, uống nước cháo muối HS lắng nghe1 Những việc nên làm và không nên làmđể phòng tránh tai nạn sông nước- Thảo luận cặp đôi- HS thảo luận cặp đôi theo các câu hỏi-H1:Các bạn nhỏ chơi gần ao việc không nên vì có thể bị ngã xuống ao .-H2:Vẽ một giếng xây cao có nắp đậy –việc nên làm vì an toàn cho trẻ em.H3:Hs nghịch nước khi đi trên thuyền –không nên vì có thể bị ngã xuống sông vàchết đuối .-Vâng lời người lớn khi tham gia giao thôngtrên sông nước .Trẻ em không nên chơi đùagần ao hồ…giếng phải được xây thành caovà có nắp đậy -Hs phát biểu, các nhóm khác nhận xét ,bổ sungGiáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B91Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015+ Không nên chơi đùa gần ao hồ ,sông suối. Giếng phải được xây thành cao và có nắp đậy. Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thuỷ. Tuyệt đối không lội qua sông suối khi trời mưa lũ,giông bão.-Yêu cầu hs đọc mục bạn cần biết Hoạt động 2-Yêu cầu hs lập nhóm quan sát h4,5 và thảo luận .? Hình minh hoạ cho em biết điều gì?? Theo em nên tập bơi hoặc đi bơi đâu?? Trước khi bơi và sau khi bơi ?- Gọi các nhóm trình bày .- Nhận xét, bổ sung.TK: Chỉ tập bơi hoặc đi bơi bể bơi nơi có người và phương tiện cứu hộ tuân thủ các quy địnhcủa bể bơi,khu vực bơi.*Hoạt động Tổ chức cho HS thảo luận nhóm ,- Phát phiếu ghi tình huống cho mỗi nhóm. Tình huống Bắc và Nam vừa đi đá bóng về. Nam rủ Bắc ra hồ gần nhà để tắm cho mát Nếu là Băc,em sẽ nói gì với bạn.-Tình huống Đi học về,Nga thấy mấy em nhỏ đang tranh nhau cúi xuống bờ ao gần đường để lấy quả bóng. Nếu là Nga,em sẽ làm gì?- Tình huống Minh đến nhà Tuấn chơi,thấy Tuấn vừa nhặt rau vừa cho em bé chơi sân giếng.Giếng xây thành cao nhưng không có nắp đậy. Nếu em là Minh,em sẽ nói gì với Tuấn?- GV nhận xét, chốt kiến thức3 Củng cố- dặn dò :- Nên và không nên làm gì để phòng tránh các tai nạn đuối nước trong cuộc HS lắng nghe- 2hs đọc trước lớp. Những điều cần biết khi bơi hoặc tập bơi.- HS thảo luận nhóm 4- Quan sát hình và thảo luận theo các câu hỏi+ H4: Các bạn đang bơi bể bơi đông người+ H5: Các bạn đang bơi bể bơi gần biển Theo em ,nên tập bơi hoặc đi bơi bể bơinơi có người và phương tiện cứu hộ.+Trước khi bơi cần khởi động để tránh cảm lạnh hoặc chuột rút tắm bằng nước ngọt trước khi bơi Sau khi bơi cần tắm bằng xà bông và nước ngọt ,dốc và lau hết nước mang tai ,mũi Bày tỏ thái độ kiến- Tiến hành nhận phiếu ,thảo luận.- Đại diện các nhóm trình bày,cả lớp nx- TH1 Em sẽ nói với Nam là vừa đi đá bóng về ,mệt, mồ hôi ra nhiều nếu đi bơi hay tắm ngay rất dễ bị cảm lạnh. Hãy nghỉ ngơi cho đỡ mệt và khô mồ hôi rồi mới đi tắm.- TH2 Em sẽ bảo các em không cố lấy bóng nữa đứng xa bờ ao và đi nhờ người lớn lấy giúp. Vì trẻ em không nên đứng gần bờ ao ,rất dễ bị ngã xuống nước,đễ bị đuối nước.- TH3 Em sẽ bảo Minh mang rau vào sân nhà nhặt để vừa làm vừa trông em. Để em bé chơi cạnh giếng rất nguy hiểm. Tuy thànhgiếng có cao nhưng không có nắp đậy rất dễxảy ra tai nạn đối với các em nhỏ.Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B92Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015sống hằng ngày?- Dặn HS học thuộc mục “Bạn cần biết”ở SGK Nhận xét giờ học HS phát biểu* Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ---------------------- -------------------------Đ ạo ức:TIẾT KIỆM THỜI GIỜ T1 )I. MỤC TIÊU Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. Biết được lợi ích của việc tiết kiệm thời giờ.(HS khá giỏi biết được vì sao cần phải tiết kiệm thời giờ). Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,... hằng ngày một cách hợp lí. GD HS biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC SGK Đạo đức 4. Các truyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ. Mỗi HS có tấm bìa màu: xanh, đỏ và trắng.III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :Hoạt động của thầy Hoạt động của trò1. Ổn định Cho HS hát.2. KTBC Nêu phần ghi nhớ của bài “Tiết kiệm tiềncủa”. 3. Bài mới :a. Giới thiệu bài “Tiết kiệm thời giờ”b. Nội dung Hoạt động Kể chuyện “Một phút” –trong SGK/14- 15 GV kể chuyện kết hợp với việc đóng vaiminh họa của một số HS. GV cho HS thảo luận theo câu hỏitrong SGK/15. GV kết luận: Mỗi phút điều đáng quý. Chúng ta phải tiếtkiệm thời giờ.* Thảo luận nhóm (Bài tập 1- SGK/15) GV chia nhóm và giao nhiệm vụ chomỗi nhóm thảo luận: Nhóm câu a,b; Nhóm câu c,d; Nhóm câu đ,e* Hoạt động Thảo luận nhóm(Bài tập 2- SGK/16) GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho HS hát.- Một số HS thực hiện.- HS nhận xét, bổ sung.- HS lắng nghe và xem bạn đóngvai.- HS thảo luận.- Đại diện lớp trả lời.- Các nhóm thảo luận để trả lời tánthành hay không tán thành theo từngnội dung tình huống.- Cả lớp trao đổi, thảo luận và giảithích.Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B93Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015mỗi nhóm thảo luận về một tình huống. Nhóm Điều gì sẽ xảy ra nếu HS đếnphòng thi bị muộn. Nhóm Nếu hành khách đến muộn giờtàu, máy bay thì điều gì sẽ xảy ra? Nhóm Điều gì sẽ xảy ra nếu ngườibệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứuchậm? GV kết luận: (Như SGV)* Hoạt động Bày tỏ thái độ (bài tập 3- SGK) Thảo luận nhóm: GV lần lượt nêu từng kiến trong BT Em hãy cùng các bạn trong nhóm trao đổivà bày tỏ thái độ về các kiến sau (Tánthành, không tán thành) :a/. Thời giờ là quý nhất.b/. Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mấttiền mua nên không cần tiết kiệm.c/. Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày,không làm việc gì khác.d/. Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiềuviệc trong cùng lúc. GV đề nghị HS giải thích về lí do lựachọn của mình. GV kết luận: kiến là đúng. Các kiến b, c, là sai GV yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ.4. Củng cố Dặn dò: Tự liên hệ bản thân. Lập thời gian biểu hằng ngày của bảnthân (Bài tập 4- SGK/16) Em đã biết tiết kiệm thời giờ chưa? Hãytrao đổi với bạn bên cạnh số việc cụ thểmà em đã làm để tiết kiệm thời giờ. Viết, vẽ, sưu tầm các mẩu chuyện,truyện kể, tấm gương, ca dao, tục ngữ về tiếtkiệm thời giờ (Bài tập 5- SGK/ 16) HS bày tỏ thái độ đánh giá theocác phiếu màu theo quy ước như ởhoạt động tiết 1- bài 3.- HS đọc.- HS cả lớp thực hiện.* Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ---------------------- -------------------------Giáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B94Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015Ngày soạn: 19/10/2014Ngày giảng: Thứ ba ngày 21 tháng 10 năm 2014ToánTiết 42 Vẽ hai đường thẳng vuông gócI. Mục tiêu: Giúp HS. Biết sử dụng thước thẳng và ê-ke để vẽ một đường thẳ ng đi qua một điểm cho trước và vuông góc với một đường thẳng cho trước. Biết vẽ đường cao của tam giác. Giáo dục HS tính cẩn thận,chính xác.II. Đồ dùng dạy học Thước, ke.III. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của GV Hoạt động của HS1. Kiểm tra bài cũ GV vẽ hình DEGHI như VBT bài trang 50 a, Nêu tên cặp cạnh song song với nhau b, Nêu tên cặp cạnh vuông góc với nhau- Thế nào là hai đường thẳng song song- GV nhận xét ghi điểm2. Bài mới :2.1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghibảng2.2. Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm và vuông góc với đường thẳng AB cho trước- Thực hiện các bước vẽ như SGK cho HS quan sát.a) Trường hợp điểm nằm trên đường thẳng AB b) Trường hợp điểm nằm ngoài đường thẳng AB- Hướng dẫn HS theo cách vẽ như HS thực hiện yêu cầu.- HS trình bày miệnga, DI song song với GHb, DI vuông góc với IH IH vuông góc với GH Hai đường thẳng song song với nhau thì khôngbao giờ cắt nhauTheo dõi các thao tác của GV nắm cách vẽ. Đặt một cạnh góc vuông của ê-ke trùng với đường thẳng AB. Chuyển dịch ê-ke trượt theo đường thẳng AB sao cho cạnh góc vuông còn lại của ê-ke gặp điểm E. Vạch một đường thẳng theo cạnh đó thì được đường thẳng CD đi qua và vuông góc với đường thẳng AB.- Trường hợp điểm nằm ngoài đường thẳng AB HS thực hành vẽ trên bảng lớp các HS khác vẽ vào bảng conGiáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B95Trường tiểu học Bình Ngọc học 2014 2015trên ,thực hành vẽ đường thẳng CD đi qua và vuông góc với AB Theo dõi hướng dẫn HS vẽ đúng chúý cách đặt ê-ke.2.3) Vẽ đường cao của tam giác.- Vẽ tam giác ABC.- Đọc tên tam giác.- Nêu yêu cầu Vẽ qua một đườngthẳng AH vuông góc với cạnh BC .- Hướng dẫn vẽ như phần b) nêu trên.- Kết luận Độ dài đoạn thẳng AH là“ chiều cao của hình tam giác ABC.Gọi AH là đường cao của tam giácABC.- Đường cao của tam giác là đoạnthẳng đi qua đỉnh và vuông góc vớicạnh đối diện của đỉnh đó.-Y/c Hs vẽ đường cao hạ tử đỉnh vàC của tam giác ABC.? Một hình tam giác có mấy đườngcao?3. Luyện tập:- Gọi HS nêu y/c .- Bài tập yêu cầu các em làm gì?- Cho HS vẽ đường thẳng AB đi quađiểm và vuông góc với đường thẳngCD trong trường hợp như bài tập đãnêu .- Nhận xét, ghi điểm? Nêu cách vẽ hai đường thẳng vuônggóc- Bài tập yêu cầu các em làm gì?- Đường cao AH là đoạn thẳng đi qua đỉnh nào của tam giác ABC và vuông góc với cạnh nào của tam giác ABC ?- Cho HS thực hành vẽ các đường cao theo yêu cầu của bài tập.- Theo dõi giúp đỡ HS hoàn thành bài Cho HS lên bảng thực hành vẽ,cả lớp theodõi,nhận xét C- Có đường caoBài 1(SGK-52 ):- HS nêu yêu cầu của bài- Vẽ đường thẳng vuông góc qua điểm cho trước-Thực hành HS lên bảng vẽ hình các HS khác vẽ vào vở. DGiáo viên: Nguyễn Minh Thúy Lớp 4B96Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.