loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

giáo án lớp 3 trọn bộ năm 2013 - 2014

Chia sẻ: manhthcslocnga@gmail.com | Ngày: 2016-10-16 23:34:45 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 3    giáo án tiếng việt lớp 3   

54
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. giáo án lớp 3 trọn bộ năm 2013 - 2014

giáo án lớp 3 trọn bộ năm 2013 - 2014

giáo án lớp 3 trọn bộ năm 2013 - 2014




Tóm tắt nội dung

Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh TUẦN 1Tập đọc Kể chuyện CẬU BÉ THÔNG MINH (2 Tiết)I. Mục tiêu.A. Tập đọc1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: +HS đọc trôi trảy cả bài. Đọc đúng: Hạ lệnh, vùng nọ, nộp, lo sợ, lấy làm lạ HS biết ngắt nghỉ đúng sau dấu chấm, phẩy, giữa các cụm từ Đọc phân biệt lời người kể, các nhân vật.2. Đọc hiểu. Hiểu nghĩa từ kinh đô, om sòm, trọng thưởng, hạ lệnh. Hiểu ND và nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé B. Kể chuyện1. Rèn kĩ năng nói: HS dựa vào trí nhớ và tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện. Biết phối hợp lời kể chuyện với điệu bộ, nét mặt, thể hiện lời nhân vật.2. Các em biết nghe, nhận xét, đánh giá, kể tiếp lời của bạn.II. Đồ dùng dạy học Tranh minh họa bài tập đọc.III.Các hoạt động dạy họcTập đọcHoạt động của thầy Hoạt động của tròTiết 11.Kiểm tra bài cũ (2-3'). Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Giới thiệu chủ điểm của SGK TiếngViệt Tập 12.Dạy bài mới2.1. Giới thiệu bài (1-2')2.2. Luyện đọc đúng (33-35') a.GV đọc...

Nội dung tài liệu

Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh TUẦN 1Tập đọc Kể chuyện CẬU BÉ THÔNG MINH (2 Tiết)I. Mục tiêu.A. Tập đọc1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: +HS đọc trôi trảy cả bài. Đọc đúng: Hạ lệnh, vùng nọ, nộp, lo sợ, lấy làm lạ HS biết ngắt nghỉ đúng sau dấu chấm, phẩy, giữa các cụm từ Đọc phân biệt lời người kể, các nhân vật.2. Đọc hiểu. Hiểu nghĩa từ kinh đô, om sòm, trọng thưởng, hạ lệnh. Hiểu ND và nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé B. Kể chuyện1. Rèn kĩ năng nói: HS dựa vào trí nhớ và tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện. Biết phối hợp lời kể chuyện với điệu bộ, nét mặt, thể hiện lời nhân vật.2. Các em biết nghe, nhận xét, đánh giá, kể tiếp lời của bạn.II. Đồ dùng dạy học Tranh minh họa bài tập đọc.III.Các hoạt động dạy họcTập đọcHoạt động của thầy Hoạt động của tròTiết 11.Kiểm tra bài cũ (2-3'). Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Giới thiệu chủ điểm của SGK TiếngViệt Tập 12.Dạy bài mới2.1. Giới thiệu bài (1-2')2.2. Luyện đọc đúng (33-35') a.GV đọc mẫu toàn bài. b. Hướng dẫn luyện đọc diễn cảm kết hợpgiải nghĩa từ.* Đoạn Câu 2: lệnh, làng (l), vùng nọ (n). Câu dàingắt vùng nọ/ đẻ trứng,/ chịu tội Lời cậu bé: Bình tĩnh, tự tin GV đọcmẫu, Giải nghĩa: Kinh đô SGK GV hướng dẫn đọc đoạn Đọc đúngtiếng khó, ngắt sau câu dài. Cả lớp đọc thầm và chia đoạn ?HS luyện đọc (dãy)HS chú giải SGK Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 1Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh +GV đọc mẫu- cho điểm* Đoạn Câu 1: Nhấn giọng: om sòm Lời vua: Đọc giọng oai nghiêm, saubực tức. Lời cậu bé: đọc giọng dí dỏm, ngắt sautiếng "tâu, con" GV đọc mẫu Giải nghĩa: om sòm/SGK GV hướng dẫn đọc: đọc thể hiện lờinhân vật (giọng vua, cậu bé); ngắt nghỉ hơiđúng, lên giọng đúng Đoạn Câu 3: Câu dài ngắt sau tiếng "vua, sắc'.Nhấn giọng "rèn, xẻ" GV đọc mẫu +Giải nghĩa từ: sứ giả (gv), trọng thưởng/SGK GV hướng dẫn đọc đoạn: giọng cậu békhôn khéo, mạnh mẽ HS đọc mẫu* Đọc nối đoạn Đọc cả bài GV hướng dẫn Tiết 22.3. Hướng dẫn tìm hiểu bài (10-12') Đọc thầm đoạn và câu hỏi1,2/SGK- Nhà vua đã nghĩ ra kế gì?- Trước lệnh đó, thái độ của dân làngnhư thế nào? Vì sao?Chuyển Cậu bé đã làm gì để dân làng yênlòng? Đọc thầm đoạn và câu hỏi 3- Cậu bé làm thế nào để vua thấy lệnhngài vô lý? HS đọc câu nói của cậu bé.Chuyển Thái độ của nhà vua ra sao? Vuathử tài cậu bé như thế nào? Đọc thầm đoạn và câu hỏi 4.- Trong cuộc thử tài, nhà vua yêu cầucậu bé làm gì?- Vì sao cậu bé lại yêu cầu như vậy?- Qua câu chuyện, em thấy cậu bé làngười như thế nào HS luyện đọcHS luyện đọc (dãy)HS chú giải SGKHS luyện đọc 4-5 emHS luyện đọc (dãy)HS chú giải SGKHS luyện đọc 4-5 em2 lượt- HS đọc 1-2 emNuôi một con gà trông....đẻ trứng Khóc bắt bố đẻ em bé....Một con chim sẻ bày mâm cỗThể hiện trí thông minh Ca ngợi trí thông minh của cậu bé Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 2Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh BChốt Câu chuyện ca ngợi sự tài trí, thôngminh của một cậu bé2.4. Luyện đọc diễn cảm (5-7') GV hd, đọc mẫu Đọc phân vai: nhân vật- Nhận xét.Kể chuyện (17-19’)1 GV nêu nhiệm vụ+GV ghi bảng yêu cầu của câu chuyện.-Trong SGK phần kể chuyện gồm mấy bứctranh?2. Hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyệntheo tranh .+ GV treo tranh theo thứ tự .GVkể mẫu đoạn theo tranh 1. Nhận xét: nội dung, cử chỉ,cách trình bày, nét mặt của bạn.3. Củng cố, dặn dò (4-6')+ Trong câu chuyện này em thích nhấtnhân vật nào? Vì sao? Tập kể lại câu chuyện cho bạn bè,người thân nghe+ Nhận xét giờ học*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.................................................................................................................................................... hs đọc3 em. +HS đọc thầm yêu cầu và nêu yêucầu của bài+ HS quan sát lần lượt bức tranhminh họa của đoạn kể.nhóm đôi+ HS lần lượt lên chỉ vào tranh kểchuyện (8-10 em)+ HS lên chỉ tranh kể lần lượt toàntruyện (1 em)Tiết ToánĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐI/Mục tiêu- Giúp HS ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có chữ số.II/Đồ dùng dạy- học- Bảng phụ Vở nháp.III/Các hoạt động dạy họcHoạt động của thầy Hoạt động của trò1, Hoạt đông Kiểm tra bài cũ (3-5 phút) Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 3Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh Kiểm tra đồ dùng, phương tiện học tập của HS2, Hoạt động Ôn tập (32-34 phút)Bài 1/3 5’Chốt: Nêu cách đọc, viết số có chữ số.Bài 2/3 (Miệng) 4’Chốt: Nêu quy luật của từng dãy số cótrong bài tập? Các số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?Bài 3/3 (Bảng con) 5-7’Dự kiến sai lầm: HS lúng túng trong cách so sánh cột 2Biện pháp Nhắc nhở HS cần vận dụng các bước thực hiện so sánh.Chốt: Nêu cách so sánh hai số có chữsố?Bài 4/3: (Bảng con).4-5’Chốt: Dựa vào đâu em tìm được số lớn nhất, số bé nhất trong dãy số?Bài5/3: (Vở)5-6’GV theo dõi, chấm chữa, nhận xét bài làm của học sinh.Chốt: Muốn sắp xếp các số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn (hoặc từ lớn đến bé) em làm thế nào?3, Hoạt động Củng cố, dặn dò (3phút)- Kiến thức +Nêu cách đọc, cách viết số có chữ số?+Muốn so sánh số có chữ số ta làm thếnào? +Nêu số lớn nhất và số bé nhất có chữ số.Về nhà: Làm bài VBT. HS làm nhápViết số thích hợp vào trốnga)310 311 312 313 314 315 316 317b)400 399 398 397 396 395 394 393So sánh theo hàng. Từ hàng cao đến hàng thấp.So sánh hai số có chữ sốSo sánh các số.HS trả lời miệngThứ ba ngày 20tháng năm 2013Tiết Chính tả (Tập chép)CẬU BÉ THÔNG MINH I. Mục tiêu. 1. Rèn kỹ năng viết chính tả. Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 4Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh B+ Chép lại chính xác đoạn văn 53 chữ, từ "Hôm sau .. xẻ thịt chim" trong bài:Cậu bé thông minh. Củng cố cách trình bày một đoạn văn.+ Viết đúng: Chim sẻ, làm, sứ giả, này, xẻ, kim khâu...2. Ôn lại bảng chữ cái+ Điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào trống trong bảng.+ Thuộc lòng tên 10 chữ đầu trong bảng.II. Đồ dùng dạy học+ GV bảng phụ+ HS bảng conIII. Các hoạt động dạy họcHoạt động của thầy Hoạt động của trò1. Kiểm tra bài cũ (2-3'). +GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2.Dạy bài mới2.1. Giới thiệu bài (1-2')2.2. Hướng dẫn viết chính tả (10-12') a. GV đọc mẫu bài viết b. Nhận xét chính tả.- Lời nói của cậu bé được đặt saunhững dấu chấm câu nào?- Những chữ nào trong bài được viết hoa?c. Phân tích chữ ghi tiếng khó- GV ghi tiếng khó chim sẻ, xẻ thịt, nàyd.GV đọc những chữ ghi tiếng khó 2.3 Viết chính tả (13-15')+ GV lưu HS tư thế ngồi viết,cách trình bày. GV có hiệu lệnh bắt đầu viết vàkết thúc bài.2.4.Chấm, chữa bài (3-5')+ GV đọc bài lần+ GV chấm bài2.5. Hướng dẫn làm bài tập chính tả (5-7') Bài 2GV chữa và chấm bài Bài 3:3. Củng cố, dặn dò -2')+ Nhận xét giờ học HS đọc thầm.- HS phát âm, phân tích HS viết bảng con: sẻ, xẻ, này, HS tập chép bài vào vở- HS soát lỗi, chữa lỗi.ghi số lỗi+ HS nêu yêu cầu +HS làm vào vởHS làm VBT Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 5Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh B*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy…………………………………………...Tiết Tập đọcHAI BÀN TAY EM (1 TIẾT)I. Mục tiêu1. HS đọc trôi chảy cả bài. Chú đọc đúng: nằm ngủ, cạnh lòng, nụ, ấp, siêng năng,giăng giăng, thủ thỉ+ Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và các khổ thơ.2. HS nắm được nghĩa một số từ mới: siêng năng, giăng giăng.+ Hiểu được nội dung từng câu thơ và nghĩa của bài thơ: Hai bàn tay rất đẹp,rất có ích và rất đáng yêu3. Học thuộc lòng bài thơII. Đồ dùng dạy học+ GV: Tranh minh họa SGKIII. Các hoạt động dạy họcHoạt động của thầy Hoạt động của trò1. Kiểm tra bài cũ (2-3'). HS kể đọc nối tiếp đoạn trong câuchuyện: Cậu bé thông minh. GV nhận xét, ghi điểm2.Dạy bài mới2.1. Giới thiệu bài (1-2')2.2. Luyện đọc đúng (15-17') a. GV đọc mẫu toàn bài: giọngvui tươi, dịu dàng, tình cảm. b. GV hướng dẫn HS luyện đọc,kết hợp giải nghĩa từ Bài thơ gồm mấy khổ thơ? ->Các em chú nhẩm thuộc* Khổ thơ và Dòng thơ và 4: nụ (n), xinh (x).Chú ngắt sau mỗi dòng thơ. Dòng thơ và 8: ấp, lòng (l) GV hướng dẫn đọc. Giải nghĩa: ôm, ấp, gần Hướng dẫn đọc khổ thơ và 2: Khổ thơ và Dòng và (khổ thơ 4): siêng HS kể đọc nối tiếp đoạn trong câuchuyện: Cậu bé thông minh.HS luyện đọcHS luyện đọc (dãy)HS chú giải SGKHS luyện đọc 4-5 em Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 6Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh B(s), năng (n) Dòng thơ và (khổ thơ 4): nở(n), giăng giăng (âm gi) +GV hướng dẫn đọc. +Giải nghĩa từ: siêng năng, giănggiăng (SGK),Thủ thỉ (lời nói nhỏ nhẹ, tìnhcảm) +Hướng dẫn đọc khổ thơ 3,4,5:giọng vui, tình cảm, ngắt sau mỗi dòng thơ,nghỉ sau mỗi khổ thơ Đọc nối khổ thơ Đọc cả bài thơ. GV hướng dẫn đọc toànbài 2.3. Hướng dẫn tìm hiểu bài (10-12') Đọc thầm khổ thơ và câuhỏi 1- Hai bàn tay của bé được so sánh vớigì?- Các ngón tay của bé được so sánh vớigì?Chốt Tác giả đã sử dụng hình ảnh so sánhkhi tả bàn tay của bé Đọc thầm khổ thơ 2,3,4 và câu hỏi 2- Hai bàn tay của bé thân thiết với bénhư thế nào? Buổi tối? Buổi sáng? Khi bé học bài? Những khi một mình? Đọc thầm khổ thơ 5- Bé tình cảm như thế nào đối với đôitay của mình? Vì sao?Chốt: Bé rất yêu đôi bàn tay của mình vì nórất đẹp, có ích và đáng yêu- Trong khổ thơ, em thích nhất khổthơ nào? Vì sao?2.4 Luyện đọc thuộc lòng (5-7') GV yêu cầu HS đọc thầm từng khổ thơ đểthuộc GV tiếp tục làm như vậy với khổ thơ cònlại HS luyện đọc (dãy)HS chú giải SGKHS luyện đọc 4-5 em1 lượt/5 em HS đọc 1-2 emKhổ 1: Bàn tay đẹp như nụ hoaKhổ 2: Luụn bờn emKhổ 3: Rất đẹpKhổ 4: Làm nở hoaKhổ 5: Vui, thú vịHai bàn tay rất đẹp, rất cú ớch và đỏng yờu.( Hai hoa ngủ cùng bé)(Tay giúp bé đánh răng, chải tóc)(Bàn tay siêng năng lam cho hàng chữ nở hoa trên giấy)(Bé thủ thỉ tâm sự với đôi bàn tay bé như với bạn) HS đọc từng khổ (cá nhân), đọcthuộc khổ thơ và 2.+ HS đọc thuộc cả bài thơ. Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 7Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 3. Củng cố, dặn dò (4-6') GV nhắc nhở HS chú giữvệ sinh đôi bàn tay của mình Tiếp tục học thuộc bài thơ*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy..........................................................................Tiết ToánCỘNG TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (không nhớ)I/Mục tiêu- Giúp HS ôn tập, củng cố cách tính cộng, trừ các số có chữ số.- Củng cố cách giải bài toán (có lời văn) về nhiều hơn, ít hơn.II/Đồ dùng dạy học :- Bảng phụ để học sinh chữa bài.III/Các hoạt động dạy học :Hoạt động của thầy Hoạt động của trò1, Hoạt đông Kiểm tra bài cũ (3-5 )? Viết các số sau dưới dạng tổng các trăm,các chục, các đơn vị: 659; 708; 910 Chốt: Nêu thứ tự các hàng (từ trái sang phải) trong số có chữ số? 2,Hoạt động Dạy học bài mới (32-34 phút)Bài 1/4: 3-4’Chốt: Nêu cách tính nhẩm.Bài 2/4 5-6’Chốt: Khi đặt tính và thực hiện các phép tính, em cần lưu gì? Muốn cộng (hoặc trừ) số có chữ số(không nhớ) em làm ntn?Bài 4/4 3-4’- Học sinh trình bày bài toán giải dựa theo phép tính ghi trên bảng con. Chữa bài, nhận xét. Dự kiến sai lầm HS ghi nhầm danh số của bài toán là tiền (phong thư)Biện pháp Yêu cầu HS đọc kĩ và phân tích đề toán trước khi giải Chốt: Bài thuộc dạng nào? Nêu (bảng con)Đọc sốHS làm miệngHS làm bảng conĐặt tính và tính từ trái qua phải.(bảng con) Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 8Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh Bcách giải dạng toán nhiều hơn”?Bài 3/4 (Vở)4-5’- Giáo viên theo dõi, nhắc những em còn lúng túng khi thực hiện. Chấm, chữa, nhận xét. Chốt: Bài toán thuộc dạng toán gì Bài 5/4 (Vở)4-5’ Chốt Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Từ số đã cho và dấu +, =, em có thể lập được mấy phép tính?3. Hoạt động Củng cố, dặn dò (3phút) Kiến thức Nêu cách đặt tính vàtính cộng, trừ các số có chữ số*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.................................................................... dạng toán “ít hơn”Đặt tính và tính từ trái qua phải. Tiết Tự nhiên Xã hộiBÀI 1: HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤPI. MỤC TIÊU: HS nhận ra sự thay đổi của nồng ngực khi hít vào thở ra.- Chỉ, nói được tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trên sơ đồ.- Chỉ và nói được đường đi của không khí khi hít vào, thở ra Hiểu được vai trò của hoạt động thở với sự sống của con ngườiII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC- Tranh cơ quan hô hấp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC1.Khởi động 2-3’)- Lớp hát bài: Tập thể dục2. Dạy bài mới: 28-30’Hoạt động 1: Thực hành cách thở sâu (15-16') Mục tiêu: HS nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu và thởra hết sức.* Cách tiến hành:Bước 1: Trò chơi- Cả lớp thực hiện động tác "bịt mũi, nín thở"? Cảm giác của em khi nín thở lâu.Bước 2: HS thực hiện động tác thở sâu H1/4. Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 9Bïi Sinh Huy Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh B- Cả lớp đặt một bàn tay lên ngực, cùng thực hiện Nhận xét sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào, thở ra hết sức? So sánh lồng ngực khi hít vào và thở ra bình thường, thở sâu ích lợi của việc thở sâu* Kết luận: Khi ta hít vào, thở ra ta đã thực hiện cử động hô hấp. Khi hít vào phổiphồng lên, ngực nở to ra. Khi thở ra hết sức lồng ngực xẹp xuống đẩy không khí rangoàiHoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa (12-14')* Mục tiêu: Chỉ trên sơ đồ và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp: Chỉ và nói tênđường đi của không khí khi hít vào, thở ra trên sơ đồ. Hiểu vai trò của hoạt động thởvới sự sống con người.* Cách tiến hành:Bước 1: Làm việc theo cặp- HS mở SKG quan sát H2/5: Một bạn hỏi, một bạn trả lời Những bộ phận nào của cơ thể giúp ta thực hiện hoạt động thở? Chỉ và cho biết hình minh hoạ đường đi của không khí khi hít vào, thở ra?? Khi bịt mũi nín thở em có cảm giác gì?Bước 2: Làm việc cả lớp- Một số cặp hỏi đáp trước lớp- GV giúp HS hiểu cơ quan hô hấp và các bộ phận của cơ quan hô hấp* Kết luận: Cơ quan hô hấp thực hiện nhiệm vụ trao đổi khí gồm mũi, khí quản, phếquản đường dẫn khí), phổi (Trao đổi khí)3. Củng cố: 4-6’ HS đọc phần ghi nhơ SGK/ Nhận xét giờ họcThứ tư ngày 21 tháng năm 2013Tiết ToánLUYỆN TẬPI/Mục tiêu Giúp ôn tập, củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số có chữ số. Củng cố, ôn tập bài toán về tìm x. Giải bài toán (có lời văn) và ghép hình.II/Đồ dùng dạy -học GV và HS có hình tam giác vuông cânIII/Các hoạt động dạy học1,Hoạt đông Kiểm tra bài cũ (3-5 phút) (miệng) Tính nhẩm: 900 +50 800 500 Chốt: Nêu tên gọi thành phần và kết quả trong các phép tính trên?2.Hoạt động Bài mới (32-34 phút)Hoạt động của thầy Hoạt động của tròBài 1/4: (bảng con)4-5’ Đặt tính rồi tính: Tr êng TiÓu häc Hîp Thanh 10Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến