loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án lịch sử lớp 6 Bài 7 Ôn tập

Chia sẻ: 1544 | Ngày: 2016-09-28 18:04:54 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án lịch sử lớp 6   

431
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án lịch sử lớp 6 Bài 7 Ôn tập

Giáo án lịch sử lớp 6 Bài 7 Ôn tập

Giáo án lịch sử lớp 6 Bài 7 Ôn tập




Tóm tắt nội dung

Bài 7. ÔN TẬP(1 tiết)A.Mục tiêu bài học:Sau khi học xong bài học, HS cần:1. Kiến thức :- Những kiến thức cơ bản của lịch sử thế giới cổ đại.- Sự xuất hiện loài người trên trái đất.- Các giai đoạn phát triển của con người nguyên thủy thông qua lao động sảnxuất.- Các quốc gia cổ đại.- Những thành tựu văn hóa cổ đại.2. Tư tưởng:- Thấy rõ vai trò của lao động trong lịch sử phát triển của con người.- Trân trọng thành tựu văn hóa thời kì cổ đại .3. Kĩ năng:- Bồi dưỡng kĩ năng quan sát và so sánh cho HS.B Chuẩn bị của GV và HS.- Lược đồ lịch sử thế giới cổ đại.- Các tranh ảnh tài liệu về các công trình nghệ thuật…C. Tiến trình dạy-học :1. Giới thiệu bài mới:Chúng ta đã được học các vấn đề lịch sử thời kì cổ đại như: con người xuất hiện trên trái đất; sự phát triển của con người và loài người; sự xuất hiện các quốc gia cổ đại và sự phát triển của nó; những thành tựu văn hóa lớn của lịch sử thế giới cổ đại …Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập lại nội dung của những vấn đề đó để nắm kiến thức một...

Nội dung tài liệu

Bài 7. ÔN TẬP(1 tiết)A.Mục tiêu bài học:Sau khi học xong bài học, HS cần:1. Kiến thức :- Những kiến thức cơ bản của lịch sử thế giới cổ đại.- Sự xuất hiện loài người trên trái đất.- Các giai đoạn phát triển của con người nguyên thủy thông qua lao động sảnxuất.- Các quốc gia cổ đại.- Những thành tựu văn hóa cổ đại.2. Tư tưởng:- Thấy rõ vai trò của lao động trong lịch sử phát triển của con người.- Trân trọng thành tựu văn hóa thời kì cổ đại .3. Kĩ năng:- Bồi dưỡng kĩ năng quan sát và so sánh cho HS.B Chuẩn bị của GV và HS.- Lược đồ lịch sử thế giới cổ đại.- Các tranh ảnh tài liệu về các công trình nghệ thuật…C. Tiến trình dạy-học :1. Giới thiệu bài mới:Chúng ta đã được học các vấn đề lịch sử thời kì cổ đại như: con người xuất hiện trên trái đất; sự phát triển của con người và loài người; sự xuất hiện các quốc gia cổ đại và sự phát triển của nó; những thành tựu văn hóa lớn của lịch sử thế giới cổ đại …Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập lại nội dung của những vấn đề đó để nắm kiến thức một cách kĩ càng và sâu sắc hơn.2. Dạy và học bài mới:Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức cần đạtHoạt động 1:Trước hết, GV dùng bản đồ thế giới cổ đại cho HS quan sát.?: Những dấu vết của người tối cổ được phát hiện ởđâu?HS dựa vào lược đồ và SGK vốn hiểu biết của mìnhđể trả lời, HS khác bổ sung,GV KL: Hoạt động 2:GV hướng dẫn HS xem lại hình 5-SGK.?: So sánh tượng đầu người tối cổ và người tinh 1. Những dấu vết của người tối cổ được phát hiện đâu?- Đông phi, Nam Âu, châu Á.2. Điểm khác nhau giữa người tinh khôn và người tối cổ:- Về con người:..khôn ?GV cho HS quan sát hình các công cụ, hình ảnh về người nguyên thủy để HS so sánh.HS quan sát, so sánh, trình bày kiến.GV nhận xét, bổ sung và KL:Hoạt động 3:Trước hết, GV hướng dẫn HS xem lại lược đồ các quốc gia cổ đại hình 10 SGK.?: Hãy chỉ trên lược đồ tên các quốc gia cổ đại?HS thực hiện, GV cho HS khác nhận xét, bổ sung cuối cùng GV KL:Hoạt động 4?:Các tầng lớp xã hội chính các quốc gia cổ đại phương Đông?HS dựa vào SGK thảo luận, trình bày kết quả, GV nhận xét, bổ sung và kết luận: Hoạt động 5?:Nhà nước cổ đại phương Đông là nhà nước gì??: Nhà nước cổ đại phương Tây là nhà nước gì?HS dựa vào SGK trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. GV KL:Hoạt động 6:?:Những thành tựu văn hõa cổ đại phương đông là gìHS dựa vào SGK trả lời, HS khác bổ sung.Cuối cùng GV kết luận:?:Trình bày những thành tựu văn hóa cổ đại phương Tây?HS dựa vào SGK thảo luận, trình bày kết quả, HS khác bổ sung, GV KL, đồng thời nhấn mạnhquaNgười Hi Lạp, Rô–ma đạt trình độ khá cao trên nhiều lĩnh vực như: Số học, Hình học, Thiên văn, Vật lí, Triết học, Sử học, Địa lí…với những nhà khoa học nổi tiếng như: Ta-lét, pi-ta-go, Ơ-cơ-lít, trong toán học, Ác-si-mét trong vật lí, Hê-rô-đốt, Tu-xi-đít trong sử học…GV trình bày: Nền văn học Hi Lạp với những tác Về công cụ lao động:..- Về tổ chức xã hội:...3. Thời cổ đại có những quốc gia lớnnào?- Phương Đông có: Ai Cập, Lưỡng Hà, Ấn Độ, Trung Quốc.- Phương Tây: Hy Lạp và Rô-ma.4. Các tầng lớp chính thời cổ đại:- Phương Đông: Quý tộc (vua, quan), nông dân công xã và nô lệ.- Phương Tây: Chủ nô, nô lệ.5. Các loại nhà nước thời cổ đại:- Nhà nước cổ đại phương Đông là nhà nước chuyên chế.- Nhà nước cổ đại phương Tây là nhà nước dân chủ chủ nô Aten- “ội đồng 500”6. Những thành tựu văn hóa cổ đại:- Phương Đông: Sáng tạo ra lịch, thiênvăn, chữ viết, toán học, kiến trúc..- Phương Tây: Sáng tạo ra dương lịch,bảng chữ cái a,b,c…khoa học, kiến trúc…phẩm nổi tiếng I-li-át, Ô-đi-xê của Hô-me; những vở kịch thơ độc đáo Ô-re-xti của ét-sin, Ơ- đíp làm vua của Xô-phô- clơ.Hoạt động 7:GV cho HS khái quát các thành tựu văn hóa lớn củathời cổ đại, sau đó GV nhận xét, bổ sung và KL: 7. Đánh giá các thành tựu văn hóa lớn thời cổ đại:Thời cổ đại loài người đã đạt được những thành tựu văn hóa phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực…3. Kiểm tra HĐNT Bài tập:- Kiểm tra HĐNT:?:Nêu những thành tựu văn hóa của các quốc gia cổ đại phương Đông và phương Tây??:Cho biết những công trình văn hóa cổ đại mà ngày nay con người đang sửdụng?- Bài tập:?: Người nguyên thủy đã xuất hiện những nơi nào trên đất nước ta?Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến