loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-06 18:33:33 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án hình học lớp 8   

32
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác




Tóm tắt nội dung

Giáo án Hình học 8.Tuần: 22 Ngày soạn: Tiết: 37 Ngày dạy:Chương III TAM GIÁC ĐỒNG DẠNGĐỊNH LÍ TA-LET TRONG TAM GIÁCI. Mục tiêu 1. Kiến thức:- Học sinh biết định nghĩa về tỉ số của đoạn thẳng: là tỉ số độ dài và không phụ thuộc vào đơn vị đo (cùng đơn vị)- Hs hiểu định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ.-Hs hiểu định lí Ta let .2. Kĩ năng:Vận dụng định lí Ta let vào giải các bài toán tìm tỉ số bằng nhau.3. Thái độ: Có thức học tập. Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình.II. Chuẩn bị:*GV: Giáo án, đồ dùng dạy học.*HS Bài cũ, dụng cụ học tập.III. Các hoạt động dạy- học:1.Tổ chức2.Kiểm tra bài cũ :3.Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG? Tỉ số của hai số được kí hiệu như thế nào.- Học sinh đứng tại chỗ trả lời. 1.Tỉ số của hai đoạn thẳng- Giáo viên yêu cầu học sinh làm ?1 .-Hs làm ?1? Vậy tỉ số của hai đoạn thẳng là gì.- Giáo viên đưa ra chú ý: ''phải cùng đơn vị đo''- Giáo viên cho học sinh nghiên cứu ví dụ trong SGK.- Cả lớp nghiên cứu? Qua ví dụ trên em rút...

Nội dung tài liệu

Giáo án Hình học 8.Tuần: 22 Ngày soạn: Tiết: 37 Ngày dạy:Chương III TAM GIÁC ĐỒNG DẠNGĐỊNH LÍ TA-LET TRONG TAM GIÁCI. Mục tiêu 1. Kiến thức:- Học sinh biết định nghĩa về tỉ số của đoạn thẳng: là tỉ số độ dài và không phụ thuộc vào đơn vị đo (cùng đơn vị)- Hs hiểu định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ.-Hs hiểu định lí Ta let .2. Kĩ năng:Vận dụng định lí Ta let vào giải các bài toán tìm tỉ số bằng nhau.3. Thái độ: Có thức học tập. Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình.II. Chuẩn bị:*GV: Giáo án, đồ dùng dạy học.*HS Bài cũ, dụng cụ học tập.III. Các hoạt động dạy- học:1.Tổ chức2.Kiểm tra bài cũ :3.Bài mới:HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG? Tỉ số của hai số được kí hiệu như thế nào.- Học sinh đứng tại chỗ trả lời. 1.Tỉ số của hai đoạn thẳng- Giáo viên yêu cầu học sinh làm ?1 .-Hs làm ?1? Vậy tỉ số của hai đoạn thẳng là gì.- Giáo viên đưa ra chú ý: ''phải cùng đơn vị đo''- Giáo viên cho học sinh nghiên cứu ví dụ trong SGK.- Cả lớp nghiên cứu? Qua ví dụ trên em rút ra được điều gì. Yêu cầu học sinh làm ?2- Cả lớp làm bài, học sinh lên bảng trình bày- Giáo viên thông báo đoạn thẳng tỉ lệ.- Học sinh chú theo dõi.? Để biết các đoạn thẳng có tỉ lệ với nhau hay không ta làm như thế nào.- Lập tỉ số của các đoạn thẳng đó.- Giáo viên y/c HS quan sát hình trong ?3 và yêu cầu học sinh làm bài.- Học sinh quan sát và nghiên cứu bài toán- Yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm. ?1 4;5 7AB EFCD MN - ABCD Gọi là tỉ số của đoạn thẳng AB và CD* Định nghĩa: SGK Ví dụ: SGK Tỉ số của hai đoạn thẳng không phụ thuộc vào đơn vị đo.2. Đoạn thẳng tỉ lệ ?2 ' ' 2;3 ' ' 3AB BCD D Vậy ' '' 'AB BCD Ta gọi đoạn thẳng AB và CD tỉ lệ với 2đoạn thẳng A'B' và C'D'* Định nghĩa: SGK 3. Định lí Ta let trong tam giác aAB CB' C'- Đại diện nhóm lên bảng làm? Nhận xét các đoạn thẳng trong ?3- Học sinh: chúng tỉ lệ với nhau- Giáo viên phân tích và đưa ra nội dung củađịnh lí Ta let- Yêu cầu học sinh làm ?4- Cả lớp làm bài- học sinh lên bảng làm bài.- Lớp nhận xét bổ sung nếu có. ?3' ' 5)8' ' 5)' ' 3' ' 3)8AB ACaAB ACAB ACbBB CB CcAB AC   * Định lí: SGK GT ABC, B'C'//BC (B' AB; C' AC)KL' 'AB ACAB AC ' '' 'AB ACBB C ;' 'B CAB AC?4a) Trong ABC có a//BC, theo định lí Ta let ta có:3 10 32 35 10 5AD AE XxDB EC b) Vì DE AC; BA AC DE // BAtheo định lí Ta let trong ABC có:8, 56, 84 5AC BC yyEC DC 4. Củng cố: -Yêu cầu HS nêu lại định lí Ta- let- Yêu cầu học sinh làm bài tập (tr58-SGK)5. Hướng dẫn về nhà :- Học theo SGK, chú tính tỉ số của đoạn thẳng và định lí Ta lét- Làm bài tập 2, (tr59-SGK).IV. Rút kinh nghiệm:............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến