loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án GDCD 7 bài 5: Yêu thương con người

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-29 15:09:06 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án giáo dục công dân lớp 7   

73
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án GDCD 7 bài 5: Yêu thương con người

Giáo án GDCD 7 bài 5: Yêu thương con người

Giáo án GDCD 7 bài 5: Yêu thương con người




Tóm tắt nội dung

GIÁO ÁN GDCD 7BÀI 5: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜII. Mục tiêu.1. Kiến thức.- Hs trình bày thế nào là yêu thương con người, biểu hiện.- nghĩa của yêu thương con người.2. Kĩ năng. Hs sống có tình thương, biết xây dựng tình đoàn kết, yêu thương mọi người xung quanh.3. Thái độ.- Hs có thái độ quan tâm đến mọi người.- Ghét thái độ thờ lạnh nhạt.- Lên án hành vi độc ác với con người.II. Đồ dùng dạy học:1. Gv SGK, SGV2. Hs: SGK, vở ghi.III.Phương pháp :Trực quan ,vấn đáp, luyện tậpIV.Tổ chức giờ học:*Ôn định tổ chức:(1’) Hát và kiểm tra sĩ số 7A1 7A2*Kiểm tra bài cũ:(3’) TaiLieu.VN Page 1TI ẾT 5,6- Đạo đức là gì? Theo em muốn trở thành người có đạo đức có kỉ luật chúng ta phải làm gì.*Giới thiệu bày mới:(1’) Giáo viên dẫn dắt bằng lời*Tiến trình dạy học:Hoạt động của Gv và Hs Nội dung HĐ1: Tìm hiểu truyện đọc (10’)Gv: Cho Hs phân vai đọc truyệnHs: Đọc truyệnGv: Đặt câu hỏi:- Bác Hồ đã đến thăm gia đình chị Chín và thời gian nào?- Hoàn cảnh gia đình chị Chín như thế nào?- Những cử chỉ và lời nói...

Nội dung tài liệu

GIÁO ÁN GDCD 7BÀI 5: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜII. Mục tiêu.1. Kiến thức.- Hs trình bày thế nào là yêu thương con người, biểu hiện.- nghĩa của yêu thương con người.2. Kĩ năng. Hs sống có tình thương, biết xây dựng tình đoàn kết, yêu thương mọi người xung quanh.3. Thái độ.- Hs có thái độ quan tâm đến mọi người.- Ghét thái độ thờ lạnh nhạt.- Lên án hành vi độc ác với con người.II. Đồ dùng dạy học:1. Gv SGK, SGV2. Hs: SGK, vở ghi.III.Phương pháp :Trực quan ,vấn đáp, luyện tậpIV.Tổ chức giờ học:*Ôn định tổ chức:(1’) Hát và kiểm tra sĩ số 7A1 7A2*Kiểm tra bài cũ:(3’) TaiLieu.VN Page 1TI ẾT 5,6- Đạo đức là gì? Theo em muốn trở thành người có đạo đức có kỉ luật chúng ta phải làm gì.*Giới thiệu bày mới:(1’) Giáo viên dẫn dắt bằng lời*Tiến trình dạy học:Hoạt động của Gv và Hs Nội dung HĐ1: Tìm hiểu truyện đọc (10’)Gv: Cho Hs phân vai đọc truyệnHs: Đọc truyệnGv: Đặt câu hỏi:- Bác Hồ đã đến thăm gia đình chị Chín và thời gian nào?- Hoàn cảnh gia đình chị Chín như thế nào?- Những cử chỉ và lời nói thể hiện sựquan tâm yêu thương của Bác Hồ đối với gai điình chị Chín?- Thái độ của chị Chín đối với Bác như thế nào?- Ngồi trên xe về phủ chủ tịch Bác có thái độ như thế nào?- Theo em Bác Hồ suy nghĩ gì?- Những suy nghĩ và việc làm của Bác Hồ thể hiện đức tính gì? I. Truyện đọcBác Hồ đến thăm người nghèo- Vào tối 30 tết năm nhâm dần 1962- Chồng mất, chị có con nhỏ. Con lớp vừa đi học vừa phải làm thêm, chịo không có công việc ổn định- Bác âu yếm đến bên các cháu xoa đầu và trao quà tết. Bác hỏi thăm việc làm, cuộc sống của mẹ con chị.- Chị Chín xúc động, rơm rớm nước mắt Bác đăm chiêu suy nghĩTaiLieu.VN Page 2Hs: Trả lời cá nhânHs: Nhận xét, góp ý.Gv: Nhận xét, KL=> Dù gánh vác việc nước nặng nề nhưng Bác Hồ vẫn quan tâm tới hoàn cảnh khó khăn của người dân. Tình cảm của Bác là tấm gương cho mọi người học tập.HĐ2: Liên hệ thực tế(7’)Gv: Em hãy kể những mẩu truyện của bản thân em hoặc của những người xung quanh đã thể hiện lòng yêu thương con người?Hs: Tự do trả lời. Gv: Tổng kết hoạt động => bài học.HĐ3: Tìm hiểu nội dung bài học(20’)Gv: Cho Hs thảo luận.Hs: Chia lớp thành nhóm.Gv: Nhóm 1:- Yêu thương con người là như thế nào?Nhóm 2:- Biểu hiện của lòng yêu thương conngười?Nhóm 3:- Vì sao phải yêu thương con người? Quan tâm tới những người gặp khókhăn, Bác thương và lo cho mọi người- Lòng yêu thương mọi người.*Liên hệ thực tế:- Vâng lời bố mẹ.- Chăm sóc bố mẹ khi ốm đau.- Đưa đón em đi học.- Giúp đỡ bạn nghèo, bạn khó khăn.- ủng hộ đồng bào bão lụt.- Giúp đỡ người già, người tật nguyền.II. Bài học.1. Thế nào là yêu thương con người?- Quan tâm giúp đỡ người khác.- Làm những điều tốt đẹp.TaiLieu.VN Page 3Hs: Thảo luậnGv: Gợi ý, nhắc nhở.Hs: Cử đại diện lên trình bày.Hs: Các nhóm nhận xét bổ sungGv: Nhận xét, KLHs: Ghi bàiGv: Những kẻ độc ác đi ngược với lòng người sẽ bị người đời khinh ghét, xa lánh phải sống cô độc và chịu sự dày vò của lương tâm. Giúp người khác khi họ gặp khó khăn hoạn nạn.2. Biểu hiện.- Săn sàng giúp đỡ thông cảm chia sẻ- Biết tha thứ, có lòng vị tha- Biết hi sinh3 nghĩa.- Là phẩm chất đạo đức cao quý của con người.- Là truyền thống đạo đức của dân tộc.- Người có lòng yêu thương con người sẽ được mọi người quý trọng và có cuộc sống thanh thản, hạnh phúc.*Tổng kết và hướng dẫn học sinh học tập nhà- Tổng kết(2’) Cho HS nhắc lại nội dung bài học Em hiểu thế nào là yêu thương con người.- Hướng dẫn học sinh học tập nhà(1’) Về nhà học bài và làm bài tập sau SGK Chuẩn bị bài (tiết tiếp theo)..................................................TaiLieu.VN Page 4BÀI 5. YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (TT)I. Mục tiêu.1.Kiến thức:- Hs trình bày thế nào là yêu thương con người, biểu hiện. nghĩa của yêu thương con người.2.Kĩ năng:- Hs xây dựng kĩ năng sống có tình thương, xây dựng tình đoàn kết, yêu thương mọi người xung quanh.3.Thái độ:- Hs có thái độ quan tâm đến mọi người. Ghét thái độ thờ lạnh nhạt. Lên án hành vi độcác với con người.II.Đồ dùng dạy học: Gv SGK, SGV Hs: SGK, vở ghi.III.Phương pháp :Trực quan ,vấn đáp, luyện tậpIV.Tổ chức giờ học:*Ôn định tổ chức:(1’) Hát và kiểm tra sĩ số 7A1 7A2*Kiểm tra bài cũ: (3’) Thế nào là yêu thương con người?theo em chúng ta cần làm gì để thể hiện lòng yêu thương con người?*Giới thiệu bày mới:(1’) Giáo viên dẫn dắt bằng lời*Tiến trình dạy học:TaiLieu.VN Page 5Hoạt động của giáo viên học sinh Nội dungHĐ4: Rèn luyện cá nhân:(17’)Gv: Phát phiếu học tập cho Hs Gv: Đặt câu hỏi.1. Phân biệt lòng yêu thương và sự thương hại?2. Trái với yêu thương là gì? Hậu quả của nó?Hs: Các nhóm trình bày ra phiếu học tập.Gv: Treo phiếu học tập của các nhóm lên bảngHs: Các nhóm nhận xétGv: Nhận xét *Mở rộng:Lòng yêu thương Sự thương hại- Xuất phát từ tấm lòng vô tư,trong sáng- Nâng cao giá trị con người Xuất phát từ động cơ vụ lợi, cá nhân- Hạ thấp giá trị con ngườiTaiLieu.VN Page 6HĐ5: Luyện tập.(20’)Gv: Tổ chức cho Hs tìm ca dao tục ngữ nói về lòng yêu thương con người Học sinh tự làm bài tập. GV mở rộng nếu còn thời gian... Trái với yêu thương con người là:+ Căm ghét, căm thù, gạt bỏ => Con người luôn mâu thuẫn thù hậnIII. Bài tập.1. Bài tập a.- Hành vi thể hiện yêu thương con người- Hành vi không thể hiện yêu thương con người2. Bài tập b. Một số câu ca dao tục ngữ thể hiện tình thương yêu con người với con người: Thương người như thể thương thân Lá lành đùm lá rác Yêu nhau chín bỏ làm mười Yêu trẻ trẻ hay đến nhà,kính già già để tuổi Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưngchung một giàn...3.Bài tập c,dTaiLieu.VN Page 7*Tổng kết và hướng dẫn học sinh học tập nhà- Tổng kết(2’) Gv khái quát lại nội dung của bài- Hướng dẫn học sinh học tập nhà (1’) Học bài và làm các bài tập c, Chuẩn bị bài 6: Tôn sư trọng đạo.TaiLieu.VN Page 8Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến