loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Địa lý 4 bài 9: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên ( tiếp theo )

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-31 10:49:46 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án địa lý lớp 4   

47
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Địa lý 4 bài 9: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên ( tiếp theo )

Giáo án Địa lý 4 bài 9: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên ( tiếp theo )

Giáo án Địa lý 4 bài 9: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên ( tiếp theo )




Tóm tắt nội dung

Giáo án Địa lý 4BÀI 9: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂNỞ TÂY NGUYÊN (TT)I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về họat động sản xuất của người dân Tây Nguyên (khai thác sức nước, khai thác rừng)- Nêu qui trình làm ra các sản phẩm đồ gỗ- Dựa vào lược đồ bản đồ, tranh ảnh để tìm ra kiến thức- Xác lập mối quan hệ giũa các thành phần tự nhiên với nhau và giữa thiên nhiên với họat động sản xuất của con người.- Có thức tôn trọng bảo vệ các thành quả lao động của người dân. II.CHUẨN BỊ: Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam Tranh ảnh nhà máy thủy điện và rừng Tây Nguyên.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTIẾT 2THỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDH1 phút5 phút Khởi động: Bài cũ: Hoạt động sản xuấtcủa người dân Tây Nguyên- Kể tên những loại cây trồng& vật nuôi chính TâyNguyên?- Dựa vào điều kiện đất đai &khí hậu, hãy cho biết việctrồng cây công nghiệp TâyNguyên có thuận lợi khókhăn gì?- Tây Nguyên có những thuậnlợi nào để phát triển chăn nuôi HS trả lời- HS nhận xétGiáo...

Nội dung tài liệu

Giáo án Địa lý 4BÀI 9: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂNỞ TÂY NGUYÊN (TT)I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về họat động sản xuất của người dân Tây Nguyên (khai thác sức nước, khai thác rừng)- Nêu qui trình làm ra các sản phẩm đồ gỗ- Dựa vào lược đồ bản đồ, tranh ảnh để tìm ra kiến thức- Xác lập mối quan hệ giũa các thành phần tự nhiên với nhau và giữa thiên nhiên với họat động sản xuất của con người.- Có thức tôn trọng bảo vệ các thành quả lao động của người dân. II.CHUẨN BỊ: Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam Tranh ảnh nhà máy thủy điện và rừng Tây Nguyên.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTIẾT 2THỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDH1 phút5 phút Khởi động: Bài cũ: Hoạt động sản xuấtcủa người dân Tây Nguyên- Kể tên những loại cây trồng& vật nuôi chính TâyNguyên?- Dựa vào điều kiện đất đai &khí hậu, hãy cho biết việctrồng cây công nghiệp TâyNguyên có thuận lợi khókhăn gì?- Tây Nguyên có những thuậnlợi nào để phát triển chăn nuôi HS trả lời- HS nhận xétGiáo án Địa lý 48 phút8 phút trâu bò?- GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu Hoạt động1: Hoạt độngnhóm- Kể tên một số con sông ởTây Nguyên?- Những con sông này bắtnguồn từ đâu chảy ra đâu?(dành cho HS khá, giỏi)- Tại sao sông Tây Nguyênlắm thác ghềnh?- Người dân Tây Nguyên khaithác sức nước để làm gì?- Các hồ chứa nước do nhànước và nhân dân xây dựng cótác dụng gì?- Chỉ vị trí nhà máy thủy điệnYa-li trên lược đồ hình &cho biết nó nằm trên con sôngnào?- GV gọi HS chỉ con sông( Xê Xan, Ba, Đồng Nai) vànhà máy thủy điện Y- litrên bản đồ địa lí tự nhiên ViệtNam.- GV sửa chữa giúp HS hoànthiện phần trình bày.Hoạt động 2: Hoạt độngnhóm đôi- GV yêu cầu HS quan sáthình 6, và đọc mục SGK,trả lời các câu hỏi:- Tây Nguyên có những loạirừng nào? Vì sao Tây Nguyên lại cócác loại rừng khác nhau? HS quan sát lượcđồ hình rồi thảoluận theo nhóm theocác gợi của GV- HS chỉ con sông(Xê Xan, Đà Rằng,Đồng Nai) nhàmáy thủy điện Ya-litrên bản đồ địa lí tự Lược đồGiáo án Địa lý 48 phút Mô tả rừng rậm nhiệt đới &rừng khộp dựa vào quan sáttranh ảnh các từ gợi sau:rừng rậm rạp, rừng thưa,rừngthường một loại cây,rừngnhiều loại cây với nhiều tầng,rừng rụng lá mùa khô, xanhquanh năm.- Lập bảng so sánh loạirừng: rừng rậm nhiệt đới &rừng khộp (theo môi trườngsống và đặc điểm câu hỏicho HS khá giỏi)- GV sửa chữa giúp HS hoànthiện phần trình bày.- GV giúp HS xác lập mốiquan hệ địa lí giữa khí hậu &thực vật: Nơi có lượng mưakhá thì rừng rậm nhiệt đớiphát triển. Nơi mùa khô kéodài thì xuất hiện loại rừngrụng lá mùakhô gọi là rừngkhộp.Hoạt động 3: Làm việc cảlớp- Rừng Tây Nguyên có giátrị gì ?- Gỗ được dùng làm gì?- Kể các công việc cần phảilàm trong quá trình sản xuất racác sản phẩm đồ gỗ?- Nêu nguyên nhân hậu quảcủa việc mất rừng TâyNguyên?- Thế nào là du canh, du cư? nhiên Việt Nam.- HS quan sát hình6, trả lời các câuhỏi Đại diện nhóm báocáo kết quả làm việctrước lớpSGKGiáo án Địa lý 43 phút1 phút Chúng ta cần phải làm gì đểbảo vệ rừng? Củng cố GV yêu cầu HS trình bàytóm tắt hoạt động sản xuất củangười dân Tây Nguyên(trồng cây công nghiệp lâunăm, chăn nuôi gia súc cósừng,khai thác sức nước, khaithác rừng) Dặn dò: Chuẩn bị bài: Đà Lạt HS đọc mục 2,quan sát hình 8, 9, 10trong SGK vốnhiểu biết của bản thânđể trả lời các câu hỏiDu canh: hình thứctrồng trọt với kĩ thuậtlạc hậu làm cho độphì của đất chóng cạnkiệt, vì vậy phải luônluôn thay đổi địađiểm trồng trọt từ nơinày sang nơi khác.Du cư: hình thức sinhsống không có nơicư trú nhất địnhCác ghi nhận, lưu ý:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến