loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-31 10:07:56 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án địa lý lớp 4   

14
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế




Tóm tắt nội dung

Giáo án Địa lý 4BÀI 30: THÀNH PHỐ HUẾI.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:1.Kiến thức: HS biết Huế có thiên nhiên đẹp với những công trình kiến trúc lâu năm là thành phố du lịch.2.Kĩ năng:- HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ.- Giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô du lịch phát triển.3.Thái độ:- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993)II.CHUẨN BỊ:- Bản đồ hành chính Việt Nam- Ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTHỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDH1 phút5 phút Khởi động: Bài cũ: Người dân duyênhải miền Trung.- GV yêu cầu HS trả lời các- HS trả lờiGiáo án Địa lý 415 phút câu hỏi trong SGK (GV có thểlàm phiếu luyện tập để kiểmtra kiến thức)- GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu Hoạt động1: Hoạt động cảlớp- GV treo bản đồ hành chínhViệt Nam- Yêu cầu HS tìm trên bản đồkí hiệu tên thành phố Huế?- Xác định xem thành phố củaem đang sống?- Nhận xét hướng mà các emcó thể đi đến...

Nội dung tài liệu

Giáo án Địa lý 4BÀI 30: THÀNH PHỐ HUẾI.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:1.Kiến thức: HS biết Huế có thiên nhiên đẹp với những công trình kiến trúc lâu năm là thành phố du lịch.2.Kĩ năng:- HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ.- Giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô du lịch phát triển.3.Thái độ:- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993)II.CHUẨN BỊ:- Bản đồ hành chính Việt Nam- Ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTHỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDH1 phút5 phút Khởi động: Bài cũ: Người dân duyênhải miền Trung.- GV yêu cầu HS trả lời các- HS trả lờiGiáo án Địa lý 415 phút câu hỏi trong SGK (GV có thểlàm phiếu luyện tập để kiểmtra kiến thức)- GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu Hoạt động1: Hoạt động cảlớp- GV treo bản đồ hành chínhViệt Nam- Yêu cầu HS tìm trên bản đồkí hiệu tên thành phố Huế?- Xác định xem thành phố củaem đang sống?- Nhận xét hướng mà các emcó thể đi đến Huế?- Tên con sông chảy quathành phố Huế?- Huế tựa vào dãy núi nào &có cửa biển nào thông ra biểnĐông?- Quan sát lược đồ, ảnh vớikiến thức của mình, em hãy kểtên các công trình kiến trúc lâunăm của Huế?- Vì sao Huế được gọi là cốđô?- GV sửa chữa giúp HS hoànthiện phần trình bày. HS nhận xét- HS quan sát bảnđồ tìm- Vài em HS nhắclại- Huế nằm bên bờsông Hương- Phía Tây Huế tựavào các núi, đồi củadãy Trường Sơn(trong đó có núi NgựBình) có cửa biểnThuận An thông rabiển Đông.- Các công trìnhkiến trúc lâu năm là:Kinh thành Huế, chùaThiên Mụ, lăng MinhMạng, lăng Tự Đức,điện Hòn Chén… Bản đồ Việt NamGiáo án Địa lý 415 phút GV chốt: chính các côngtrình kiến trúc cảnh quanđẹp đã thu hút khách đến thamquan du lịch.Hoạt động 2: Hoạt độngnhóm đôi- GV yêu cầu HS trả lời cáccâu hỏi mục 2.- GV mô tả thêm phong cảnhhấp dẫn khách du lịch củaHuế: Sông Hương chảy quathành phố, các khu vườn xumxuê cây cối che bóng mát chocác khu cung điện, lăng tẩm,chùa, miếu; thêm nét đặc sắcvề văn hoá: ca múa cung đình(điệu hò dân gian được cảibiên phục vụ cho vua chúatrước đây- còn gọi là nhã nhạcHuế đã được thế giới côngnhận là di sản văn hoá phi vậtthể); làng nghề (nghề đúcđồng, nghề thêu, nghề kimhoàn); văn hoá ẩm thực (bánh,thức ăn chay). Huế là cố đô vìđược các vua nhàNguyễn tổ chức xâydựng từ cách đây 300năm (cố đô là thủ đôcũ, được xây từ lâu)- Vài HS dựa vàolược đồ đọc tên cáccông trình kiến trúclâu năm- HS quan sát ảnh &bổ sung vào danhsách nêu trên- HS trả lời các câuhỏi mục 2, cần nêuđược:+ tên các địa điểm dulịch dọc theo sôngHương: lăng MinhMạng, lăng Tự Đức,điện Hòn Chén, chùaThiên Mụ, Ngọ Môn(thăm Thành Nội),cầu Tràng Tiền, chợĐông Ba…+ kết hợp ảnh nêu tên& kể cho nhau nghevề một vài địa điểm: Kinh thànhHuế: một số toà nhà cổkính. Chùa ThiênMụ: ngay ven sông, có các Lược đồẢnhGiáo án Địa lý 43 phút Cho HS hát một đoạn dân caHuế Củng cố GV yêu cầu HS chỉ vị tríthành phố Huế trên bản đồViệt Nam nhắc lại vị trí này- Giải thích tại sao Huế trở bậc thang lên đến khucó tháp cao, khuvườn khá rộng vớimột số nhà cửa. Cầu TràngTiền: bắc ngang sôngHương, nhiều nhịp Chợ Đông Ba: các dãy nhà lớn nằmven sông Hương. Đâylà khu buôn bán lớncủa Huế. Cửa biểnThuận An: nơi sông Hươngđổ ra biển, có bãibiển bằng phẳng- Đại diện nhóm lêntrình bày kết quả thảoluận trước lớp. Mỗinhóm chọn kể vềmột địa điểm đếntham quan. HS mô tảtheo ảnh hoặc tranh.- HS thi đua hát dânca Huế. SGKTranh ảnhGiáo án Địa lý 41 phút thành thành phố du lịch? Dặn dò: Chuẩn bị bài: Thành phố ĐàNẵng thị xã Hội An.Các ghi nhận, lưu ý:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến