loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Địa lý 4 bài 16: Thủ đô Hà Nội

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-31 10:23:33 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án địa lý lớp 4   

22
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Địa lý 4 bài 16: Thủ đô Hà Nội

Giáo án Địa lý 4 bài 16: Thủ đô Hà Nội

Giáo án Địa lý 4 bài 16: Thủ đô Hà Nội




Tóm tắt nội dung

Giáo án Địa lý 4BÀI 16: THỦ ĐÔ HÀ NỘII.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:1.Kiến thức: HS biết thủ đô Hà Nội- Là thành phố lớn trung tâm đồng bằng Bắc Bộ.- Là thành phố cổ đang ngày càng phát triển.- Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học lớn.2.Kĩ năng:- HS xác định được vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ Việt Nam.- Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.- Biết một số dấu hiệu thể hiện Hà Nội là thành phố cổ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học.3.Thái độ:- Có thức tìm hiểu bảo vệ thủ đô Hà Nội.00II.CHUẨN BỊ:- Bản đồ hành chính, giao thông, công nghiệp Việt Nam.- Bản đồ Hà Nội.- Tranh ảnh về Hà Nội.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTHỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDHGiáo án Địa lý 41 phút5 phút8 phút8 phút Khởi động: Bài cũ: Hoạt động sản xuấtcủa người dân đồng bằngBắc Bộ.- Kể tên một số nghề thủ côngcủa người dân đồng bằngBắc Bộ?- Em hãy mô tả qui trình làmra một sản phẩm gốm?- Chợ phiên đồng bằng BắcBộ có đặc điểm gì?- GV nhận xét Bài mới:...

Nội dung tài liệu

Giáo án Địa lý 4BÀI 16: THỦ ĐÔ HÀ NỘII.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:1.Kiến thức: HS biết thủ đô Hà Nội- Là thành phố lớn trung tâm đồng bằng Bắc Bộ.- Là thành phố cổ đang ngày càng phát triển.- Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học lớn.2.Kĩ năng:- HS xác định được vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ Việt Nam.- Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.- Biết một số dấu hiệu thể hiện Hà Nội là thành phố cổ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học.3.Thái độ:- Có thức tìm hiểu bảo vệ thủ đô Hà Nội.00II.CHUẨN BỊ:- Bản đồ hành chính, giao thông, công nghiệp Việt Nam.- Bản đồ Hà Nội.- Tranh ảnh về Hà Nội.III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾUTHỜIGIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦAHS ĐDDHGiáo án Địa lý 41 phút5 phút8 phút8 phút Khởi động: Bài cũ: Hoạt động sản xuấtcủa người dân đồng bằngBắc Bộ.- Kể tên một số nghề thủ côngcủa người dân đồng bằngBắc Bộ?- Em hãy mô tả qui trình làmra một sản phẩm gốm?- Chợ phiên đồng bằng BắcBộ có đặc điểm gì?- GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu Mỗi quốc gia đều có mộtthủ đô. Đó là nơi làm việccủa các nhà lãnh đạo đất nước,các cơ quan đứng đầu của cảnước. Thủ đô của nước ta cótên là gì? đâu? Thủ đô củanước ta có đặc điểm gì?Chúng ta cùng tìm hiểu quabài học ngày hôm nay.Hoạt động1: Hoạt động cảlớp- GV nói: Hà Nội là thànhphố lớn nhất miền Bắc.- GV treo bản đồ hành chínhgiao thông Việt Nam.- Chỉ vị trí của thủ đô HàNội ?- Trả lời các câu hỏi của mục1/ SGK- Từ tỉnh (thành phố) em cóthể đến Hà Nội bằng nhữngphương tiện giao thông nào?Hoạt động 2: Hoạt động HS trả lời- HS nhận xétBản đồGiáo án Địa lý 48 phút nhóm đôi- Thủ đô Hà Nội còn cónhững tên gọi nào khác? Tớinay Hà Nội được bao nhiêutuổi?- Khu phố cổ có đặc điểm gì?(Ở đâu? Tên phố có đặc điểmgì? Nhà cửa, đường phố?)- Khu phố mới có đặc điểmgì? (nhà cửa, đường phố…)- Kể tên những danh lamthắng cảnh, di tích lịch sử củaHà Nội.- GV sửa chữa giúp HS hoànthiện phần trình bày.- GV kể thêm: Hà Nội đãtừng có các tên: Đại La, ThăngLong, Đông Đô, Đông Quan,năm 1010 có tên là ThăngLong,về các danh lam thắngcảnh, di tích lịch sử của HàNội (Văn miếu Quốc TửGiám, chùa Một Cột…)- GV treo bản đồ Hà Nội, giớithiệu HS khu phố cổ, khu phốmớiHoạt động 3: Hoạt độngnhóm- Nêu những dẫn chứng thểhiện Hà Nội là:+ Trung tâm chính trị nơilàm việc của các nhà, cơ quanlãnh đạo cao nhất của đấtnước)+ Trung tâm kinh tế lớn (côngnghiệp thương mại giaothông) HS quan sát bảnđồ hành chính giaothông VN treo tườngkết hợp lược đồ SGK- HS quan sát bảnđồ giao thông trảlời- Các nhóm HS dựavào vốn hiểu biết củamình, SGK và tranhảnh thảo luận theogợi của GV.- Đại diện nhómtrình bày kết quảtrước lớp hành chính, giao thôngBản đồ Hà NộiGiáo án Địa lý 43 phút1 phút Trung tâm văn hoá, khoahọc (viện nghiên cứu, trườngđại học, viện bảo tàng)- Kể tên một số trường đạihọc, viện bảo tàng của Hà Nội.- GV sửa chữa giúp HS hoànthiện phần trình bày.- GV kể thêm về các sảnphẩm công nghiệp, các việnbảo tàng: bảo tàng HCM, bảotàng lịch sử, bảo tàng dân tộchọc...) Củng cố GV treo bản đồ Hà Nội Dặn dò: Chuẩn bị bài: Đồng bằngNam Bộ HS xem vị trí khuphố cổ, khu phố mới.- Các nhóm HS thảoluận theo gợi củaGV.- Đại diện nhómtrình bày kết quảtrước lớp- HS tìm vị trí mộtsố di tích lịch sử,trường đại học, bảotàng, chợ, khu vuichơi giải trí… gắncác ảnh đã sưu tầmđược vào vị trí củachúng trên bản đồ.Các ghi nhận, lưu ý:..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến