loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-24 15:21:25 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án toán lớp 7   

13
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu




Tóm tắt nội dung

GIÁO ÁN ĐẠI SỐ 7BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆUI. Mục tiêu:- Học sinh hiểu được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn. Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.- Rèn cho hs tính cẩn thận, chính xác và vận dụng kiến thức vào thực tế.II. Chuẩn bị TL-TBDH:*GV: sgk, sbt, thước kẻ, bảng phụ.*HS: sgk, sbt, thước kẻ.III.Tiến trình tổ chức dạy học :1. Tổ chức: KT s/số: 7A: 7B:2. Kiểm tra bài cũ: Tần số của giá trị là gì?- GV đvđ: có thể trình bày các bảng 5, dưới dạng gọn hơn được không? 3.Dạy học bài mới :Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức cần đạt-GV: gọi hs đọc đề bài và làm ?1- HS thảo luận làm bài 1. Lập bảng “Tần số”?1 Giá trị (x) 98 99 100 101 102GV: HDHS lập bảng-GV: gọi HS nêu cấu trúc của bảng tần sốVà nội dung ghi trong bảng tần số=> GV: nêu k/n bảng tần số và cách lập bảng...

Nội dung tài liệu

GIÁO ÁN ĐẠI SỐ 7BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆUI. Mục tiêu:- Học sinh hiểu được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn. Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.- Rèn cho hs tính cẩn thận, chính xác và vận dụng kiến thức vào thực tế.II. Chuẩn bị TL-TBDH:*GV: sgk, sbt, thước kẻ, bảng phụ.*HS: sgk, sbt, thước kẻ.III.Tiến trình tổ chức dạy học :1. Tổ chức: KT s/số: 7A: 7B:2. Kiểm tra bài cũ: Tần số của giá trị là gì?- GV đvđ: có thể trình bày các bảng 5, dưới dạng gọn hơn được không? 3.Dạy học bài mới :Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức cần đạt-GV: gọi hs đọc đề bài và làm ?1- HS thảo luận làm bài 1. Lập bảng “Tần số”?1 Giá trị (x) 98 99 100 101 102GV: HDHS lập bảng-GV: gọi HS nêu cấu trúc của bảng tần sốVà nội dung ghi trong bảng tần số=> GV: nêu k/n bảng tần số và cách lập bảng tần số.-GV: yêu cầu HS lập bảng tần số cho bảng 5, (1 dãy làm bảng 5, dãy làm bảng 6)=> GV: kiểm tra kết quả làm bài của HS.-GV: giới thiệu phần chú và ví dụ minh họanhư sgk.=> Cho HS áp dụng vào nhận xét với các bảng tần số vừa lập của bảng và 6. Tần số (n)3 16 3* Bảng như trên gọi là “Bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu” hay nói gọn là “Bảng tần số”* Ví dụ :2. Chú ý4. Củng cố Luyện tập- GV: cho hs đọc phần kết luận đóng khung trong sgk.-Làm bài tập 5: GV cho hs làm bài và điền kết quả vào bảng 10.- Cho hs làm bài 6: HS thảo luận làm bài=> gọi hs trình bày bày vào cho hs khác nhận xét:a) Dấu hiệu: số con của mỗi gia đình.Bảng tần số:Số con (X) 4Tần số (n) 17 30b) NX: Số con của mỗi gia đình trong thôn chủ yếu khoảng con. Số gia đình đông con từ con trở lên) chiếm xấp xỉ 16,7 %5. Hướng dẫn về nhà:- Học kĩ bài, nắm chắc cấu trúc của bảng tần số và những nhận xét rút ra từ bảng tần số.- Làm bài tập: 7- ; 4-5 -----------------------------------------------------Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến