loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Công nghệ 7 bài 56: Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 14:37:06 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ lớp 7   

16
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Công nghệ 7 bài 56: Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 56: Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 56: Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản




Tóm tắt nội dung

BÀI 56 BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THUỶ SẢNI. Mục tiêu:- Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh- Hiểu được nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản- Biết được một số biện pháp bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản- Có thức bảo vệ môi trường sống và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.II.Chuẩn bị:- GV: Nghiên cứu SGK, tài liệu bổ sung.- HS: Đọc SGK nghiên cứu bài.III. Tiến trình dạy học:1.Ổn định lớp.Lớp 7A :Lớp 7B 2. Kiểm tra bài cũ:HS1: Em hãy nêu các phương pháp thu hoạch tôm, cá.HS2: Tại sao phải bảo quản sản phẩm thuỷ sản? Nêu vài phương pháp mà em biết?3.Bài mới:Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảngHĐ1: Tìm hiểu nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản.GV: tại sao phải bảo vệ môi trường?HS: Trả lờiGV: Các thuỷ vực bị nhiễm do những nguồn nước thải nào?HĐ2: Tìm hiểu một số biện pháp bảo vệ môi trường. I. nghĩa- Tác hại môi trường gây hậu quả sấu đối với thuỷ sản và con người, SV sống trong nước.- Môi trường bị nhiếm do:+ Nước...

Nội dung tài liệu

BÀI 56 BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THUỶ SẢNI. Mục tiêu:- Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh- Hiểu được nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản- Biết được một số biện pháp bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản- Có thức bảo vệ môi trường sống và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.II.Chuẩn bị:- GV: Nghiên cứu SGK, tài liệu bổ sung.- HS: Đọc SGK nghiên cứu bài.III. Tiến trình dạy học:1.Ổn định lớp.Lớp 7A :Lớp 7B 2. Kiểm tra bài cũ:HS1: Em hãy nêu các phương pháp thu hoạch tôm, cá.HS2: Tại sao phải bảo quản sản phẩm thuỷ sản? Nêu vài phương pháp mà em biết?3.Bài mới:Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảngHĐ1: Tìm hiểu nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản.GV: tại sao phải bảo vệ môi trường?HS: Trả lờiGV: Các thuỷ vực bị nhiễm do những nguồn nước thải nào?HĐ2: Tìm hiểu một số biện pháp bảo vệ môi trường. I. nghĩa- Tác hại môi trường gây hậu quả sấu đối với thuỷ sản và con người, SV sống trong nước.- Môi trường bị nhiếm do:+ Nước thải giàu dinh dưỡng.+ Nước thải công nghiệp, nông nghiệpII. Một số biên pháp bảo vệ môi trường.1.Các phương pháp sử lý nguồn nước.GV: Người ta đã sử dụng những biện pháp gì để bảo vệ môi trường?HS: Nghiên cứu trả lờiGV: Bổ sung, kết luậnGV: Nhà nước đã có những biện pháp gì để ngăn chặn nạn nhiễm?HS: Trả lờiTHBVMT :Bảo vệ môi trường chănnuôI thủy sản góp phần cung cấp những sản phẩm sạch cho con người a) Lắng lọc)- Dùng hệ thống ao...b) Dùng hoá chất dễ kiếm, dẻ tiền...c) Khi nuôi tôm cá mà môi trường bị nhiễm:- Ngừng cho ăn, tăng cường sục khí- Tháo nước cũ và cho nước sạch vào- Đánh bắt hết tôm cá và xử lý nguồn nước.2. Quản lý:- Ngăn cấm huỷ hoại các sinh vật đặc trưng.- Quy định nồng độ tối đa của hoá chất- Sử dụng phân hữa cơ đã ủ3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới.HĐ1. Tìm hiểu cách bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.GV: Nêu một số dấu hiệu tình hình nguồn lợi thuỷ sản đang bị đe doạ, hướng dẫn học sinh chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để thể hiện được hiện trạng nguồn lợi thuỷ sản trong nước.GV: Nhận xét, kết luận.GV: Cho học sinh đọc sơ đồ hình 17SGKGV: Tập chung phân tích nguyên nhân SGKGV: Có nên dùng điện và thuốc nổ khai thác cá không? Vì sao?THBVMT Sinh hoạt của con người, các hoạt động công nghiệp làm môI trường nước nhiễm. Các hoạt đọng khai thác mang tính hủy diệt với cường đọ cao làm cho các III. Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.- Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản là một lĩnh vực có nghĩa to lớn...- là yêu cầu cấp thiết trước mắt và lâu dài, là trách nhiệm của toàn dân.1.Hiện trạng nguồn lợi thuỷ sản trong nước.- Nước ngọt, Tuyệt chủng.- Khai thác, giảm sút- Số lượng, kinh tế. 2.Nguyên nhân ảnh hưởng đến môi trường thuỷ sản.- Khai thác với cường độ cao, mang tính huỷ diệt.- Phá hoại rừng đầu nguồn.- Đắp đập ngăn sông, xây dựng hồ chứa- nhiễm môi trường nước.sinh vật bị tiêu diệt không có khả năng tái sinh. Rừng bị tàn phá,đắp đập ngăn sông làm thay đổi mmooi trường sinh thái và số lượng các loàisinh vậtGV: địa phương em đang nuôi dưỡng những giống cá nào?HS: Trả lời 3. Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷsản hợp lý.- Tận dụng tối đa mặt nước nuôi thuỷ sản, kết hợp giữa các ngành áp dụng môhình VAC RVAC hợp lý.- Cải tiến nâng cao biện pháp kỹ thuật- Chọn cá lớn nhanh, hệ số thức ăn thấp- Có biện pháp bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.4. Củng cố.GV: Gọi 1-2 học sinh đọc phần ghi nhớ SGK.GV: Hệ thống lại kiến thức nêu câu hỏi củng cố bài, nhận xét giờ học.5. Hướng dẫn về nhà :- Về nhà học bài và trả lời câu hỏi cuối bài- Đọc và xem trước phần ôn tập SGKTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến