loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 14:42:02 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ lớp 7   

34
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản




Tóm tắt nội dung

BÀI 53 THỰC HÀNH: QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨCĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢNI. Mục tiêu:Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh- Biết phân biệt được một số loại thức ăn chủ yếu cho cá- Phân biệt được thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo- Có thức quan sát tỉ mỉ trong việc nhận biết các loại thức ăn.- Hiểu được mối quan hệ về thức ăn của cá.II.Chuẩn bị :- GV: Nghiên cứu SGK, Chuẩn bị rong, rêu, kính hiển vi.- HS: Đọc SGK nghiên cứu bài.III. Tiến trình dạy học:1.Ổn định lớp.Lớp 7A :Lớp 7B 2. Kiểm tra bài cũ:HS1: Thức ăn của tôm, cá gồm những loại nào?HS2: Mối quan hệ về thức ăn của tôm, cá như thế nào?3.Bài mớiHoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảngHĐ1.Tổ chức thực hành .GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, nhóm.HĐ2.Tìm hiểu cách thực hiện quytrình thực hành. GV: Hướng dẫn và thao tác mẫu cho học sinh quan sát theo các bước.Bước1: Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi 15 từ đến lần. I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết.- Kính hiển vi- Mẫu...

Nội dung tài liệu

BÀI 53 THỰC HÀNH: QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨCĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢNI. Mục tiêu:Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh- Biết phân biệt được một số loại thức ăn chủ yếu cho cá- Phân biệt được thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo- Có thức quan sát tỉ mỉ trong việc nhận biết các loại thức ăn.- Hiểu được mối quan hệ về thức ăn của cá.II.Chuẩn bị :- GV: Nghiên cứu SGK, Chuẩn bị rong, rêu, kính hiển vi.- HS: Đọc SGK nghiên cứu bài.III. Tiến trình dạy học:1.Ổn định lớp.Lớp 7A :Lớp 7B 2. Kiểm tra bài cũ:HS1: Thức ăn của tôm, cá gồm những loại nào?HS2: Mối quan hệ về thức ăn của tôm, cá như thế nào?3.Bài mớiHoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảngHĐ1.Tổ chức thực hành .GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, nhóm.HĐ2.Tìm hiểu cách thực hiện quytrình thực hành. GV: Hướng dẫn và thao tác mẫu cho học sinh quan sát theo các bước.Bước1: Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi 15 từ đến lần. I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết.- Kính hiển vi- Mẫu thức ănII. Quy trình thực hành.- Quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi.+ Điều chỉnh kính+ Lắc nhẹ lọ mẫu nước, nhỏ từ 2-3 giọt- Quan sát ghi chép kết quả.Bước2: Quan sát các mẫu thức ăn tự nhiên và nhân tạo của tôm, cá.Bước3: Quan sát hình vẽ và các mẫu thức ăn để tìm thấy sự khác biệt của hai nhóm thức ăn.HS Thực hành, giáo viên quan sát hướng dẫn học sinh thực hiện thao tác đúng quy trình, giải đáp các loại thức ăn không có trong SGK. Các loạithức ăn Đại diện Nhận xéthình dạng,màu sắc,mùi1. Thức ăn tự nhiên2. Thức ăn nhân tạo:4.Củng cố:GV: Nhận xét về sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu, vệ sinh an toàn lao độngGV: Đánh giá kết quả theo nhóm- cho điểm, đánh giá giờ học.5. Hướng dẫn về nhà:- Về nhà học bài, đọc và xem trước bài 54 chuẩn bị một số tranh vẽ của bài.Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến