loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Công nghệ 6 bài Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-28 14:23:57 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ lớp 6   

137
Lượt xem
1
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Công nghệ 6 bài Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở




Tóm tắt nội dung

Thực hành: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở(Tiết 1)I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nêu được nội dung và trình tự thực hành sắp xếp đồ đạc trong nhà ở.2. Kĩ năng: Sắp xếp được một số đồ đạc trên sơ đồ phòng thu nhỏ.3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện, tiết kiệm nguyên liệu đảm bảo vệ sinh môitrường.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: Giáo án, TLTK2. Học sinh: SGK, vở ghi, giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy.III. PHƯƠNG PHÁP.- Nêu và giải quyết vấn đề, hợp tác.IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY.1. Khởi động phút* Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết cách sắp xếp đồ đạc trong các khu vực sinhhoạt trong gia đình?* Đặt vấn đề: Tiết 19, 20 các em được học lí thuyết về cách sắp xếp các đồ đạchợp lí trong nhà Và để vận dụng được kiến thức đó thì chúng ta cùng tìm hiểu bàihọc hôm nay.2. Bài mới:Hoạt động 1: Hướng dẫn mở đầu- Mục tiêu: Nêu được nội dung và trình tự thực hành.- Thời gian: 10 phút- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- Kiểm tra các...

Nội dung tài liệu

Thực hành: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở(Tiết 1)I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nêu được nội dung và trình tự thực hành sắp xếp đồ đạc trong nhà ở.2. Kĩ năng: Sắp xếp được một số đồ đạc trên sơ đồ phòng thu nhỏ.3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện, tiết kiệm nguyên liệu đảm bảo vệ sinh môitrường.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: Giáo án, TLTK2. Học sinh: SGK, vở ghi, giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy.III. PHƯƠNG PHÁP.- Nêu và giải quyết vấn đề, hợp tác.IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY.1. Khởi động phút* Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết cách sắp xếp đồ đạc trong các khu vực sinhhoạt trong gia đình?* Đặt vấn đề: Tiết 19, 20 các em được học lí thuyết về cách sắp xếp các đồ đạchợp lí trong nhà Và để vận dụng được kiến thức đó thì chúng ta cùng tìm hiểu bàihọc hôm nay.2. Bài mới:Hoạt động 1: Hướng dẫn mở đầu- Mục tiêu: Nêu được nội dung và trình tự thực hành.- Thời gian: 10 phút- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- Kiểm tra các dung cụ học tập của họcsinh.- GV yêu cầu HS đọc nội dung thựchành SGK/39.- Trong phòng gồm những đồ đạc gì Cần chú gì khi sắp xếp đồ đạc trongphòng cá nhân (Thuận tiện cho sinhhoạt, học tập và nghỉ ngơi)- GV HD học sinh quan sát hình vẽ vàcách thực hiện bài.- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm tờ giấy A3 (42cm 30cm), bút chì,thước kẻ, bút màu, tẩy- Sắp xếp đồ đạc cho một phòng riêng códiện tích 10m2 với các đồ đạc trongphòng gồm: giường cá nhân, một tủ đầugiường, một tủ quần áo, một bàn họcsinh, hai ghế, một giá sách.- Trình tự thực hành.cách sắp xếp đồ đạc trong phòng saocho hợp lí và yêu cầu HS tô màu chotừng đồ vật.- Gọi đại diện nhóm lên trình bày vềcách sắp xếp của nhóm, các nhóm kháctheo dõi và nhận xét, bổ sung cuốicùng GV kết luận.? Có thể dùng các vật liệu nào để tậplàm mô hình đồ vật trong nhà để sắpxếp.- Tận dụng được các vật liệu thừa nhưbìa vở cũ, vỏ hộp, gỗ tập làm các môhình đồ vật trong nhà dùng để sắp xếphợp lí. B1: Quan sát hình 2.7 SGK/39: Sơ đồphòng và một số đồ đạc.- B2: Thảo luận và vẽ sắp xếp đồ đạc lênsơ đồ mặt bằng phòng vào giấy A3- B3: Tô màu cho các đồ đạc.- B4: Đại diện nhóm trình bày về cáchsắp xếp của nhóm.Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên- Mục tiêu: Thực hiện được theo trình tự của bài.- Thời gian: 20 phút- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- HS thực hiện theo nhóm theo trình tựcác bước.- GV theo dõi quan sát học sinh thựchành.- Giúp đỡ nhóm học sinh yếu.- Giải đáp một số thắc mắc của hs Làm bài tập thực hành theo các bước Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc- Mục tiêu: Nhận xét được kết quả bài thực hành.- Thời gian: phút- Đồ dùng:- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- GV yêu cầu các nhóm học sinh dừngluyện tập và trình bày kết quả.- GV nhận xét, đánh giá kết quả thựchành của các nhóm GV nhận xét chung tiết thực hành. Các nhóm nhận xét chéo nhau3. Tổng kết: phút* Củng cố:- GV yêu cầu HS về tự thực hiện thêm tại gia đình Hướng dẫn về nhà:- Chuẩn bị túi gấy màu thủ công, kéo, hồ dán, thước kẻ.==================== Tiết 22Thực hành: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở(Tiết 2)I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Trình bày được nội dung và trình tự thực hành sắp xếp đồ đạc trongnhà ở. 2. Kĩ năng: Sắp xếp được một số đồ đạc trên sơ đồ phòng thu nhỏ.3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện, tiết kiệm nguyên liệu đảm bảo vệ sinh môitrường.II. ĐỒ DÙNG. 1. Giáo viên: Giáo án, TLTK2. Học sinh: SGK, vở ghi, giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy.III. PHƯƠNG PHÁP.- Hoạt động nhómIV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY.1. Khởi động phút* Kiểm tra bài cũ: Nêu trình tự sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở?* Đặt vấn đề: Tiết học trước các em đã được vẽ trên sơ đồ phòng thu nhỏ và tiếthọc hôm nay chúng ta tiếp tục cắt, dán và sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ phòng thunhỏ.2. Bài mới:Hoạt động 1: Hướng dẫn mở đầu- Mục tiêu: Nêu được nội dung và trình tự thực hành.- Thời gian: 10 phút- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- Kiểm tra các dung cụ học tập của họcsinh.- GV yêu cầu HS đọc nội dung thựchành SGK/39.? Trong phòng gồm những đồ đạc gì SGK, vở ghi, giấy A3, giấy màu, thướckẻ, kéo, hồ dán II./ Nội dung và trình tự thực hành 1./ Nội dung: Sắp xếp đồ đạc cho mộtphòng riêng có diện tích 10m2 với các đồ? Cần chú gì khi sắp xếp đồ đạc trongphòng cá nhân (Thuận tiện cho sinhhoạt, học tập và nghỉ ngơi)- GV HD học sinh quan sát Sơ đồphòng (đã vẽ)- Yêu cầu HS thảo luận cắt mô hìnhbằng bìa.- Sau đó gọi đại diện nhóm lên trìnhbày về cách sắp xếp của nhóm cácnhóm khác theo dõi và bổ sung cuốicùng GV kết luận.- GV phân nhóm và phát dụng cụ, thiếtbị cho các nhóm.? Theo em cần thực hiện như thế nàođể giữ được về sinh môi trường.- Sau khi cắt xong còn các phần thừacủa giấy cần để vào đúng nơi quy địnhvà tiết kiệm nguyên liệu thực hành. đạc trong phòng gồm: giường cá nhân,một tủ đầu giường, một bàn học sinh, haighế, một giá sách.2./ Trình tự thực hành.- B1: Quan sát sơ đồ phòng (đã vẽ)- B2: Thảo luận cách cắt mô hình B3: Cắt mô hình bằng giấy màu B4: Dán mô hình theo sơ đồ.- B5: Đại diện nhóm trình bày về cáchsắp xếp của nhóm.Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên- Mục tiêu: Thực hiện được theo trình tự của bài.- Thời gian: 18 phút- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- GV cho HS thực hiện theo nhóm.- GV Theo dõi quan sát học sinh thựchành.- Giúp đỡ nhóm học sinh yếu.- Giải đáp một số thắc mắc của hs. Làm bài tập thực hành theo các bướcvà vào mảnh bìa.Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc- Mục tiêu: Nhận xét được kết quả bài thực hành.- Thời gian: 10 phút- Đồ dùng:- Cách tiến hànhHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh- GV yêu cầu các nhóm học sinh dừngluyện tập và báo cáo kết quả thực hành.- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực Báo cáo kết quả.- Các nhóm nhận xét, bổ sung chéo nhau.hành- GV nhận xét chung tiết thực hành.3. Tổng kết phút* Củng cố:- GV yêu cầu HS về tự thực hiện thêm tại gia đình Hướng dẫn về nhà:- Đọc và chuẩn bị bài 10=======================Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến