Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án Công nghệ 6 bài Lựa chọn trang phục

c06040952b048cee5e0363f98377000d
Gửi bởi: trung123 28 tháng 10 2016 lúc 21:11:18 | Được cập nhật: 1 giây trước Kiểu file: DOC | Lượt xem: 2161 | Lượt Download: 10 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6BÀI 2LỰA CHỌN TRANG PHỤCI-MỤC TIÊU BÀI HỌC :1. Kiến thức sau khi học xong tiết này giúp học sinh- Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục. -Chức năng trang phục.2 Kỹ năng biết cách lựa chọn trang phục.3 Thái độ giáo dục HS biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ.II-CHUẨN BỊ :*GV Tài liệu tham khảo về may mặc, thời trang, tranh ảnh về các loại trang phục.*HS Mẫu thật một số loại áo, quần và tranh ảnh.III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Trực quan, đàm thoại gợi mở, thuyết trình, thảo luận nhóm.IV-TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức Kiểm diện học sinh.2. Kiểm tra bài cũ :? Gọi 02 HS lên làm bài tập 2, trang 10 SGK? Nêu tính chất của vải sợi nhân tạo và vải sợi tổng hợp.3. Giảng bài mới Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có được trang phục đẹp, hợp thời trang và tiết kiệm.Vậy trang phục là gì,cách lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp với mình,đó là nội dung của baì học hôm nayHOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌCHĐ1: Tìm hiểu trang phục là gì GV cho HS xem tranh ảnh như quần áo,các phụ kiện đi kèm I- Trang phục và chức năng củatrang phục. 1. Trang phục là gì ?? Theo em trang phục là gì?HS suy nghĩ trả lời câu hỏiGV bổ sung và giảng giải thêm Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội loài người và sự phát triển của khoa học công nghệ áo quần ngày càng đa dạng về kiểu dáng mẫu mã chủng loại để ngày càng đáp ứng nhu cầu của con người =» Kết luậnHĐ2 Tìm hiểu các loại trang phụcGV cho HS xem tranh em bé mặc đồ thể thao, cô công nhân, em bé mặc đồng phục đi học.? Nêu tên và công dụng của từng loại trang phục trong hình (trang phục của ai, màu sắc như thế nào)GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình 1-4a :trang phục trẻ em, màu sắc tươi sáng rực rỡ.GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình1-4b: trang phục thể thao +Hãy kể tên các bộ môn thể thao mà embiết. Môn thể thao đá bóng trang phục như thế nào Thể dục nhịp điệu Thể hình, đấu vỏ trang phục như thế nào GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình 1-4c: trang phục lao động Trang phục ngành tế như thế nào Màu gì Trang phục nấu ăn. Cảnh sát giao thông, bộ đội như thế nào Màu gì Nón như thế nào ?HS suy nghĩ áp dụng thực tế trả lời câu hỏi GV nhận xét:tuỳ đặc điểm của từng hoạt động, của từng ngành nghề mà trang phục lao động được may bằng chất liệu vải, màu sắc và kiểu Trang phục bao gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác đi kèm như mủ, giày, tất, khăn quàng. Trong đó áo quần là những vật dụng quan trọng nhất. 2. Các loại trang phục :- Có nhiều loại trang phục mỗi loại được may bằng chất liệu vải và kiểu may khác nhau với công dụng khác nhau. Cái đẹp trong may mặc là sự phù hợp giửa trang phục với đặc điểm của người mặc, phù hợp với hoàn cảnh xã hội và cách ứngxử.may khác nhau. VN thời tiết có mùa gì Theo công dụng thì có những trang phục gì Đi học trang phục như thế nào Lể hội (Tết) trang phục như thế nào Đi lao động trang phục như thế nào?Đi thể dục trang phục nhu thế nào Theo lứa tuổi có những trang phục nào Theo giới tính có những trang phục nào ?HĐ3 :Tìm hiểu Chức năng của trang phục GV nêu câu hỏi để HS trình bày những hiểu biết của mình về trang phục và gợi đi dến kết luận về chức năng của trang phục Người vùng địa cực hoăc xứ lạnh mặc như thế nào? Người vùng xích đạo hoăc xứ nóng mặc như thế nào Nêu những ví dụ về chức năng bảo vệ cơ thể của trang phục GV dẫn dắt: Ngày nay áo quần và các phụ kiện đikèm rất đa dạng, phong phú, mỗi người cần biết cách chọn trang phục phù hợp để làm đẹp cho mình.Giáo viên tổ chức cho HS thảo luận. Theo em thế nào là mặc đẹp.HS thảo luận và đưa ra những kiến khác nhauGV phân tích các kiến của HS và đưa ra kết luận:Không phải mua vải đắt tiền, màu sắc chói chang là các em có một bộ trang phục đẹp mà chúng ta phải biết chọn lựa vải ntn để phù hợp vớivóc dáng của mình thì mới có được môt bộ trang phục đẹp=» Kết luận4. Củng cố và luyện tập :*Thế nào là trang phục ?Trang phục bao gồm một số áo quần và một số vật dụng khác đi kèm*Chức năng của trang phục ?- Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường. Làm đẹp con người trong mọi hoạt động.5. Hướng dẫn học sinh tự học nhà :-Về nhà học thuộc bài.-Đọc phần ghi nhớ trang 16 SGK-Chuẩn bị: +Đọc trước phần lựa chọn trang phục +Kẻ bảng trang 13, bảng trang 14 SGKTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.