loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

giáo án công nghệ 12

Chia sẻ: hoangkyanh0109 | Ngày: 2016-11-17 19:28:24 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ 12    giáo án đầy đủ công nghệ 12    giáo án cn 12   

56
Lượt xem
2
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. giáo án công nghệ 12

giáo án công nghệ 12

giáo án công nghệ 12




Tóm tắt nội dung

giáo án công nghệ 12

Nội dung tài liệu
Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ngày soạn: 04/09/2016Tiết: Bài ĐIỆN TRỞ, TỤ ĐIỆN, CUỘN CẢM MỤC TIÊU:- Biết được cấu tạo, kí hiệu, số liệu kỹ thuật và công dụng của các linh kiện: điện trở, tụđiện, cuộn cảm. Vẽ được sơ đồ mạch điện đơn giản có chứa các linh kiện: điện trở, tụ điện, cuộn cảm. Có thức tìm hiểu về các linh kiện: điện trở, tụ điện, cuộn cảm.B PH ƯƠ NG PHÁP Nêu vấn đề, đàm thoại.C CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH1. Chuẩn bị của giáo viên :- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Tranh vẽ các hình: 2.1, 2.3, 2.4, 2.5 trong SGK.- Các loại linh kiện điện tử thật. Có thể dùng máy chiếu đa năng.2. Chuẩn bị của học sinh:- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Sưu tầm các loại linh kiện điện tử.D TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Ổn định (3 phút) Làm quen với lớp. II. Bài mới 1. ặt vấn 2. Triển khai bài 38 phút a. Hoạt động Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, SLKT và ứng dụng của điện trở.Cách thức hoạt ộng của thầy và trò Nêu cấu tạo của điện trở theo hiểu biếtcủa mình? Em hãy cho biết các loại điện trởthường dùng? GV dùng tranh vẽ các loạiđiện trở treo lên bảng.Em hãy gọi tên các loại điện trở? Em hãy cho biết trong các sơ đồ mạchđiện các điện trỏ được kí hiệu như thếnào?- GV: gọi HS lên bảng vẽ các kí hiệuđiện trở theo yêu cầu của GV.- GV: Khi sử dụng điện trở người tathường quan tâm đến các thông số nào? GV: Ngoài cách ghi các trị số trựctiếp lên thân điện trở, còn cách nào đểthể hiện các trị số đó?GV: Gọi HS lên bảng vẽ một mạch điệnđơn giản trong đó có thể hiện công dụngcủa các linh kiện?HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV Nội dung kiến thứcI./ Điện trở:1./ Cấu tạo và phân loại:* Cấu tạo: Thường dùng dây điện trở hoặcbột than phủ lên lõi sứ.* Phân loại điện trở: SGK.2./ Kí hiệu của điện trở:- Điện trở cố định.- Biến trở.- Điện trở nhiệt.- Điện trở biến đổi theo điện áp.- Quang điện trở.3./ Các số liệu kỹ thuật:- Trị số của điện trở: (R) là con số chỉ mứcđộ cản trở dòng điện của điện trở.- Đơn vị W, W, W.- Công suất định mức: là công suất tiêu haotrên điện trở (mà nó có thể chịu được trongthời gian dài không bị cháy đứt). Đơn vị W.4./ Công dụng của điện trở:- Điều chỉnh dòng điện trong mạch.1Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017- Phân chia điện áp.b. Hoạt động Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, số liệu kỹ thuật và ứng dụng của tụ điện.- GV: dùng ảnh chụp hoặc tranh vẽmột số loại tụ điện để HS quan sát.Em hãy cho biết cấu tạo của tụ điện?Em hãy cho biết các loại tụ điện? Lên bảng chỉ trên tranh vẽ từng loạitụ theo hình vẽ. Em hãy cho biết trong sơ đồ các mạchđiện tụ có kí hiệu như thế nào? HS lên bảng vẽ các ký hiệu theo yêucầu của các thầy cô.Tụ điện có các thông số cơ bản nào? HS đọc các thông số trên tụ do các thấycô cung cấp. Em hãy cho biết công dụng của tụ điện ?HS lên bảng vẽ một mạch điện đơn giảntrong đó thể hiện công dụng của tụ điện. II./ Tụ điện:1./ Cấu tạo và phân loại:* Cấu tạo: Gồm các bản cực cách điện vớinhau bằng lớp điện môi.- Phân loại tụ điện: 2./ Kí hiệu tụ điện: 3./ Các số liệu kỹ thuật của tụ: Trị số điện dung (C): XC 12fCp W)4./ Công dụng của tụ:- Ngăn cách dòng một chiều và cho dòngxoay chiều đi qua.- Lọc nguồn.c. Hoạt động Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, SLKT và ứng dụng của cuộn cảm.- GV: dùng ảnh chụp hoặc tranh vẽmột số loại cuộn cảm để HS quan sát. Em hãy cho biết cấu tạo của cuộn cảm? Em hãy cho biết các loại cuộn cảm?- HS: Lên bảng chỉ trên tranh vẽ từngloại cuộn theo hình vẽ.- GV: Em hãy cho biết trong sơ đồ cácmạch điện cuộn cảm có kí hiệu như thếnào? Cuộn cảm có các thông số cơ bản nào? Em hãy cho biết công dụng của cuộncảm ?HS lên bảng vẽ một mạch điện đơn giảntrong đó thể hiện công dụng của cuộncảm. III./ Cuộn cảm:1./ Cấu tạo và phân loại cuộn cảm:* Cấu tạo: Gồm dây dẫn quấn thành cuộnphía trong có lõi.* Phân loại cuộn cảm :- Cuộn cảm cao tần.- Cuộn cảm trung tần.- Cuộn cảm âm tần.2./ Ký hiệu cuộn cảm :3./ Các số liệu kỹ thuật của cuộn cảm :- Trị số điện cảm (L) Đơn vị H, mH, µH.- Hệ số phẩm chất (Q) Đặc trưng cho sự tổnhao năng lượng của cuộn cảm.Q fLrp4./ Công dụng của cuộn cảm:III Tổng kết: (3 phút)- Trình bày công dụng của điện trỏ, tụ điện, cuộn cảm- Đọc giá trị 5k 1,5w 15m 15V HS Trả lời- Trả lời câu hỏi 1,2,3 sách giáo khoa trang 11, Đọc trước Bài (Các bước chuẩn bị thực hành)2a) b) c)+ __Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ngày soạn: 10/09/2016 Bài THỰC HÀNH ĐIỆN TRỞ, TỤ ĐIỆN, CUỘN CẢM MỤC TIÊU:- Nhận biết về hình dạng các thông số của các linh kiện điện tử như điện trở, tụ điện, cuộncảm.- Đọc và đo các số liệu kỹ thuật của các linh kiện như điện trở, tụ điện, cuộn cảm.- Có thức tuân thủ các quy trình và các qui định an toàn. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH1. Chuẩn bị của giáo viên :- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Các loại linh kiện điện tử thật gồm cả loại tốt và xấu (nếu có).- Đồng hồ vạn năng chiếc (nếu có).2. Chuẩn bị của học sinh:- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Xem tranh của các linh kiện, sưu tầm các linh kiện.D TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Kiểm tra bài cũ Trình bày các loại điện trở? Có bao nhiêu cách ghi giá trị của điện trở? Trình bày các số liệu kỹ thuật của tụ điện? Trình bày cách đôỉ giá trị của các vòng màu sang giá trị của điện trở II. Bài mới 1. ặt vấn lớp các em đã biết một số các tiêu chuẩn trình bày bản vẽ. Để hiểu rõ hơn các tiêu chuẩn Việt Nam về bản vẽ kỹ thuật, chúng ta cùng nghiên cứu bài 1. 2. Triển khai bài 41 phút a, Ôn lại bài số b, Quy ước về màu để ghi và đọc trị số điện trởCác vòng màu sơn trên điện trở tương ứng các chữ số sau:Đen Nâu Đỏ Cam Vàng Xanhlục XanhLam Tím Xám Trắng0 9Cách đọc: Điện trở thường có vạch màu. Giá trị điện trở R= AB.10 %Màu thứ chỉ màu sai số của điện trở. DMàu sai sốMàu sắc Không ghi màu Ngânnhũ Kim nhũ Nâu Đỏ Xanh lụcSai số 20% 10% 5% 1% 0.2% 0.5%3Tiết 2Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ví dụ một điện trở có màu thứ nhất A= Xanh lục, Cam, Đỏ, Kim nhũ Giá trị điện trở là R= 53.10 5% 5,3 Wa. Hoạt động Trình tự các bước thực hành.Cách thức hoạt ộng của thầy và trò GV chia HS thành các nhómnhỏ phù hợp với số lượng dụng cụ thựchành. GV cho HS quan sát các linhkiện cụ thể sau đó yêu cầu HS chọn ra:- Nhóm các loại điện trởrồi sau đó xếp chúng theo từng loại.- Nhóm các loại tụ điệnrồi sau đó xếp chúng theo từng loại.- Nhóm các loại cuộn cảmrồi sau đó xếp chúng theo từng loại.HS chọn ra điện trở màu và cuộn cảmkhác loại rồi quan sát kỹ và đọc trị số củanó. Kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng kết quảđo được điền vào bảng 01.Chọn các tụ điện sao cho phù hợp để ghivào bảng cho sẵn. Nội dung kiến thứ- Bước 1: Quan sát nhận biết các linhkiện.- Bước 2: Chọn ra linh kiện đọc trịsố đo bằng đồng hồ vặn năng và điềnvào bảng 01.- Bước 3: Chọn ra cuộn cảm khácloại điền vào bảng 02.Bước 4: Chọn ra tụ điện có cực tính và 1tụ điện không có cực tính và ghi các sốliệu vào bảng 03b. Hoạt động Tự đánh giá kết quả bài thực hành.- Giáo viên đánh giá kết quả của bàithực hành và cho điểm. Học sinh hoàn thành theo mẫu và tựđánh giá kết quả thực hành.Các loại mẫu báo cáo thực hànhCÁC LINH KIỆN ĐIỆN TRỞ, TỤ ĐIỆN CUỘN CẢMHọ và tên:Lớp:Bảng 1. Tìm hiểu về điện trở.Bảng 1. Tìmhiểu về cuộncảm.Bảng 1. Tìmhiểu về cuộncảm.III Củng cố: (5 phút)4STT Vạch màu trên thân điện trở Trị số đọc Trị số đo Nhận xét12STT Loại cuộn cảm Ký hiệu và vật liệulõi Nhận xét12STT Loại tụ điện Số liệu kỹ thuật ghi trên tụ Nhận xét1 Tụ không có cực tính2 Tụ có cực tínhCông nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017- GV tổng kết đánh giá bài thực hành nhấn mạnh trọng tâm của bài.- Xem trước nội dung bài SGK5Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ngày soạn: 17/09/2016 Bài LINH KIỆN BÁN DẪN VÀ IC MỤC TIÊU:- Biết được cấu tạo, ký hiệu, phân loại và công dụng của một số linh kiện bán dẫn và IC. Biết nguyên lý làm việc của tirixto và triac. Nhận biết được các linh kiện bán dẫn và IC trong các sơ đồ mạch điện đơn giản Có thức tìm hiểu về linh kiện bán dẫn và IC.B CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH1. Chuẩn bị của giáo viên :- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Các loại linh kiện điện tử thật gồm cả loại tốt và xấu.- Tranh vẽ các hình trong SGK.2. Chuẩn bị của học sinh:- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Sưu tầm các loại linh kiện điện tử.C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Kiểm tra bài cũ Tìm giá trị của các điện trở có các vòng màu: Đỏ, đỏ, tím, nâu. Cam, cam, xám, bạc.II. Bài mới a. Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, phân loại và ứng dụng của điốt bán dẫnCách thức hoạt ộng của thầy và trò GV: em hãy cho biết cấu tạo của điốt?GV gọi lần lượt vài em lên trình bày.- GV: em hãy cho biết các loại điốt?- HS lên bảng gọi tên từng loại điốt cótrên tranh vẽ của GV.- GV: em hãy cho biết trong các mạchđiện điốt được ký hiệu như thế nào?- GV: khi sử dụng điốt người ta thườngquan tâm đến các thông số nào?- HS nêu các thông số của điốt theo sựhiểu biết của mình.- GV: em hãy cho biết một vài côngdụng của điốt?- HS lên bảng vẽ mạch điện đơn giản thểhiện công dụng của điốt. Nội dung kiến thứcI./ Điốt bán dẫn:1. Cấu tạo: gồm lớp bán dẫn và Nghép lại tạo nên tiếp giáp P-N Cực anốt Cực catốt2. Phân loại:- Điốt tiếp điểm: dùng tách sóng trộn tần.- Điốt tiếp mặt: dùng để chỉnh lưu.- Điốt Zêne (ổn áp) dùng để ổn áp.3. Ký hiệu của điốt K4. Các thông số của điốt: Trị số điện trởthuận, điện trở ngược, điện áp đánh thủng.5. Công dụng của điốtb. Hoạt động Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, phân loại và ứng dụng của TranzitoGV treo tranh cho HS quan sát và đặt ra mộtsố câu hỏi: Em hãy cho biết cấu tạo của tranzito? Em hãy cho biết các loại Tranzito?HS qua sát tranh vẽ và phân loại. Em hãy cho biết trên sơ đồ các mạch điện II./ Tranzito1. Cấu tạo và phân loại của Tranzito Cấu tạo: Tranzitogồm lớp tiếp giáp P-N trong vỏ bọcnhựa hoặc kim loại. Phân loại: N-P-N, P-6 NTiết 3Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017tranzito được ký hiệu như thế nào? Giảithích ký hiệu có đặc điểm gì đặc biệt liênquan đến cấu tạo và hoạt động của tranzito. HS lên bảng vẽ các ký hiệu. Khi sử dụng tranzito chúng ta cần phảichú đến các số liệu kỹ thuật nào? GV gọi HS quan sát tranh vẽ hoặc linhkiện thật để đọc số liệu ghi trên tranzito.Hãy cho biết tranzito có công dụng ntn? N-P2. Ký hiệu Tranzito:Loại P-N-P, Loại N-P-N3. Các số liệu kỹ thuật của Tranzito- Trị số điện trở thuận.- Trị số điện trở ngược.- Trị số điện áp đánh thủng.4. Công dụng của Tranzito- Dùng để khuếch đại tín hiệu.- Dùng để tạo sóng.- Dùng để tạo xung.c. Hoạt động Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, ứng dụng và NLLV của TirixtoGV dùng tranh vẽ hoặc ảnh chụp tirixto choHS quan sát sau đó đặt câu hỏi:Em hãy cho biết cấu tạo của tirixto? So sánh cấu tạo của tirixto với cấu tạo củatranzito, điốt? Em hãy cho biết trên sơ đồ các mạch điệntirixto được ký hiệu như thế nào? Giải thíchký hiệu có đặc điểm gì đặc biệt liên quanđến cấu tạo và hoạt động của tirixto. Khi sử dụng tirixto chúng ta cần phải chú ýđến các số liệu kỹ thuật nào? GV gọi HS lên bảng quan sát tranh vẽ hoặclinh kiện thật để đọc các số liệu được ghitrên tirixto. Cho biết tranzito có công dụng ntn?HS lên bảng vẽ sơ đồ mạch điện. III./ Tirixto Gồm lớp tiếp giáp P-N trong vỏ bọcnhựa hoặc kim loại.A1 A2 G- Kí hiệu: Các số liệu kỹ thuật: IA định mức, UAKđịnh mức, UGK Công dụng của Tirixto: Dùng trong mạchchỉnh lưu có điều khiển.- Nguyên lý làm việc của Tirixto:- Dẫn khi UAK và UGK 0.- Ngưng khi UAK 0.d. Hoạt động 4: Tìm hiểu cấu tạo, ký hiệu, ứng dụng và NLLV của Triac và Diac Em hãy cho biết cấu tạo của Triac và Điac?Em hãy cho biết trên sơ đồ các mạch điệnTriac và Điac được ký hiệu như thế nào?Giải thích ký hiệu có đặc điểm gì đặc biệtliên quan đến cấu tạo và hoạt động của Triacvà Điac.HS lên bảng vẽ các ký hiệu và giải thíchsau đó GV nhận xét và bổ sung. IV./ Triac và Điac- Cấu tạo của Triac và Điac: A2 A1- Công dụng: Dùng để điều khiển dòngđiện xoay chiềuIII Củng cố: (5 phút)- Em hãy cho biết công dụng của điốt, tranzito, tirixto, triac và điac?- Em hãy cho biết thông số cơ bản của điốt, tranzito, tirixto, triac và điac?- Xem trước nội dung bài SGK Chuẩn bị bài thực hành7P1 N1 P2 N2P1 P2N1 N4N3 N2Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ngày soạn: 24/09/2016 Bài THỰC HÀNH ĐIỐT, TIRIXTO, TRIACA MỤC TIÊU:- Nhận dạng được các loại điốt, tirixto và triac. Đo điện trở thuận ngược của các linh kiện để xác định các cực của điốt và xác định tốt hay xấu. Có thức tuân thủ các quy trình và các qui định về an toàn PH ƯƠ NG PHÁP Nêu vấn đề, đàm thoại, phát vấn, thực hành theo nhóm CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH1. Chuẩn bị của giáo viên :- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Các loại linh kiện điện tử thật gồm cả loại tốt và xấu.- Tranh vẽ các hình trong SGK.2. Chuẩn bị của học sinh:- Nghiên cứu kỹ bài SGK và các tài liệu có liên quan.- Sưu tầm các loại linh kiện điện tử.D TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Kiểm tra bài cũ Tìm giá trị của các điện trở có các vòng màu: Đỏ, đỏ, tím, nâu, cam, cam, xám, bạc. II. Bài mới a. Hoạt động Trình tự các bước thực hành Cách thức hoạt ộng của thầy và trò- GV chia HS thành các nhóm nhỏ phù hợpvới số lượng dụng cụ thực hành.- GV cho HS quan sát các linh kiện cụ thểsau đó yêu cầu HS nhận biết các loại điốt.Sau đó GV giải thích để các em hiểu.- Thực hiện tương tự như vậy đối với tirixtovà triac.- Cho học sinh tìm hiểu đồng hồ đo.- GV giới thiệu đồng hồ vạn năng và hướngdẫn cách sử dụng đồng cho đúng cách tránhlàm hư hỏng đồng hồ.GV giới thiệu cách đo điốt, cách đo tirixtovà triac. Cách phân biệt chân và phân biệttốt cấu và ghi vào bảng đã cho sẵn. Nội dung kiến thức- Bước 1: Quan sát nhận biết các linhkiện.+ Điốt tiếp điểm vỏ thuỷ tinh màu đỏ.+ Điốt ổn áp có ghi trị số ổn áp.+ Điốt tiếp mặt vỏ sắt hoặc nhựa có haiđiện cực.+ Tirixto và Triac có điện cực.- Bước 2: Chuẩn bị đồng hồ đo: đồnghồ vạn năng để thang đo X100- Bước 3: Đo điện trở thuận và điệntrở ngược.+ Điện trở thuận khoảng vài chục ôm+ Điện trở ngược khoảng vài trăm ôma. Chọn ra loại điốt sau đó thực hiện đođiện trở thuận điện trở ngược.b. Chọn ra tirixto sau đó lần lượt đo điệntrở thuận và điện trở ngược trong haitrường hợp UGK và UGK 0.Chọ ra Triac và đo trong hai trường hợp:cực để hở và cực nối với A2.b. Hoạt động Tự đánh giá kết quả bài thực hành.8Tiết 4Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017- Học sinh hoàn thành theo mẫu và tựđánh giá kết quả thực hành. Giáo viên đánh giá kết quả của bài thựchành và cho điểm.Các loại mẫu báo cáo thực hànhCÁC LINH KIỆN ĐIỐT, TIRIXTO, TRIACHọ và tên:Lớp: Bảng 1. Tìm hiểu và kiểm tra điốt.Bảng 2. Tìmhiểu và kiểmtra tranzitoBảng 3. Tìmhiểu và kiểmtra triacIII. Củng cố: (5 phút)Chọn ra loại điốt sau đó thực hiện đo điện trở thuận điện trở ngược.b. Chọn ra tirixto sau đó lần lượt đo điện trở thuận và điện trở ngược trong hai trường hợpUGK và UGK 0.- Xem trước nội dung bài SGK Chuẩn bị bài thực hành9Các loại điốt Trị số điện trở thuận Trị số điện trởngược Nhận xétĐiốt tiếp mặtĐiốt tiếpđiểmUGK Trị số điện trở thuận Trị số điện trở ngược Nhận xétKhi UGK 0Khi UGK 0UG Trị số điện trở thuận Trị số điện trở ngược Nhận xétKhi hởKhi nối A2Công nghệ 12 doc24.vn Năm học 2016 2017Ngày soạn: 01/10/2016 Bài THỰC HÀNH TRANZITOA MỤC TIÊU:- Nhận dạng được các loại tranzito N-P-N và P-N-P, các loại tranzito cao tần, âm tần, các loại trazito công suất lớn và công suất nhỏ. Đo điện trở thuận, điện trở ngược giữa các chân tranzito để phân biệt loại N-P-N và P-N-P, phân biệt tốt hay xấu và xác định các cực của tranzito. Có thức tuân thủ các quy trình và các qui định về an toàn PH ƯƠ NG PHÁP Nêu vấn đề, đàm thoại, phát vấn, thực hành theo nhóm CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH1. Chuẩn bị của giáo viên :- Đọc kỹ nội dung bài SGK.- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho các nhóm HS gồm: đồng hồ vạn năng, các linh kiện cả tốt và xấu.2. Chuẩn bị của học sinh:- Đọc kỹ nội dung bài SGK và phần kiến thức có liên quan đến tranzito.- Đọc trước các bước thực hành.D TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Kiểm tra bài cũ Em hãy cho biết thông số cơ bản của tranzito? II. Bài mới a. Hoạt động Trình tự các bước thực hành Cách thức hoạt ộng của thầy và trò- Bước 1: Quan sát nhận biết các loạitranzito N-P-N và P-N-P, các loạitranzito cao tần, âm tần, các loạitrazito công suất lớn và công suất nhỏ.- Bước 2: Chuẩn bị đồng hồ đo: đồnghồ vạn năng để thang đo X100. Hiệuchỉnh đồng hồ đo bằng cách chập haique đô vào nhau để kim chỉ .- Bước 3: Xác định loại tranzito, tốt xấuvà phân biệt các cực sau đó ghi vàomẫu báo cáo Nội dung kiến thứcGV chia HS thành các nhóm nhỏ phù hợpvới số lượng dụng cụ thực hành.- GV cho HS quan sát các linh kiện cụ thểsau đó yêu cầu HS nhận biết các loạitranzito. Sau đó GV giải thích để các emhiểu.- Cho học sinh tìm hiểu đồng hồ đo.- GV giới thiệu đồng hồ vạn năng và hướngdẫn cách sử dụng đồng cho đúng cách tránhlàm hư hỏng đồng hồ.- GV giới thiệu cách đo tranzito. Cách phânbiệt chân và phân biệt tốt cấu và ghi vàobảng đã cho sẵn.b. Hoạt động Tự đánh giá kết quả bài thực hành.- Học sinh hoàn thành theo mẫu và tựđánh giá kết quả thực hành. Giáo viên đánh giá kết quả của bài thựchành và cho điểm.Các loại mẫu báo cáo thực hànhTRANZITOHọ và tên:Lớp:10Tiết 5Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận

Hỗ trợ trực tuyến