loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án Công nghệ 10 bài 35: Điều kiện phát sinh phát triển bệnh ở vật nuôi

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-29 16:23:46 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án công nghệ lớp 10   

101
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án Công nghệ 10 bài 35: Điều kiện phát sinh phát triển bệnh ở vật nuôi

Giáo án Công nghệ 10 bài 35: Điều kiện phát sinh phát triển bệnh ở vật nuôi

Giáo án Công nghệ 10 bài 35: Điều kiện phát sinh phát triển bệnh ở vật nuôi




Tóm tắt nội dung

Bài 35: ĐIỀU KIỆN PHÁT SINH, PHÁT TRIỂNBỆNH VẬT NUÔII/ Mục tiêu:Sau khi học xong bài này học sinh cần phải1. Kiến thức: Các điều kiện phát sinh, phát triển bệnh vật nuôi: mầm bệnh, môi trườngvà điều kiện sống, chính bản thân con vật.- Sự liên quan giữa các điều kiện phát sinh, phát triển bệnh.2. Kỹ năng: Phân tích so sánh tổng hợp lô gíc.3. Thái độ:Có thức giữ gìn vệ sinh, an toàn dịch bệnh cho vật nuôi, bảo vệ môi trườngsống và sức khỏe con người.II/ Chuẩn bị:1. Phương pháp:Trực quan nêu vấn đề, dạy học theo nhóm.2. Đồ dùng dạy học:Máy chiếu, đĩa, máy tính, sách giáo khoa.III/ Tiến trình thực hiện:1. Ổn định tổ chức2. Kiểm tra bài cũ- Tiêu chuẩn ao nuôi cá, yêu cầu kỹ thuật của chuồng trại chăn nuôi ?- Vì sao phải xử lý chất thải trong chăn nuôi Xử lý chất thải bằng công nghệBiôga?3. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thứcGV yêu cầu h/s thảo luận theo nhómđể trả lời câu hỏi:? Hãy cho một vài vớ dụ về một số H/s thảo luận kết hợpSGK, cử đại diện...

Nội dung tài liệu

Bài 35: ĐIỀU KIỆN PHÁT SINH, PHÁT TRIỂNBỆNH VẬT NUÔII/ Mục tiêu:Sau khi học xong bài này học sinh cần phải1. Kiến thức: Các điều kiện phát sinh, phát triển bệnh vật nuôi: mầm bệnh, môi trườngvà điều kiện sống, chính bản thân con vật.- Sự liên quan giữa các điều kiện phát sinh, phát triển bệnh.2. Kỹ năng: Phân tích so sánh tổng hợp lô gíc.3. Thái độ:Có thức giữ gìn vệ sinh, an toàn dịch bệnh cho vật nuôi, bảo vệ môi trườngsống và sức khỏe con người.II/ Chuẩn bị:1. Phương pháp:Trực quan nêu vấn đề, dạy học theo nhóm.2. Đồ dùng dạy học:Máy chiếu, đĩa, máy tính, sách giáo khoa.III/ Tiến trình thực hiện:1. Ổn định tổ chức2. Kiểm tra bài cũ- Tiêu chuẩn ao nuôi cá, yêu cầu kỹ thuật của chuồng trại chăn nuôi ?- Vì sao phải xử lý chất thải trong chăn nuôi Xử lý chất thải bằng công nghệBiôga?3. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thứcGV yêu cầu h/s thảo luận theo nhómđể trả lời câu hỏi:? Hãy cho một vài vớ dụ về một số H/s thảo luận kết hợpSGK, cử đại diện trảlời. I/ Điệu kiện phát sinh,phát triển bệnh:1. Các loại mầm bệnhHoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thứcbệnh vật nuôi mà em biết? Nêunguyên nhân các loại bệnh tươngứng?GV: Nhận xét, các nhóm trả lời Vậy có các loại mầm bệnh nào ởvật nuôi? GV: Tổng kết các loại mầm bệnh Các mầm bệnh muốn gây bệnh phảicó những điều kiện gì ?? Làm thế nào để hạn chế lây lan dịchbệnh.GV: Nhấn mạnh để hạn chế lây lancần có thức giữ gìn vệ sinh.Yêu cầu h/s quan sát hình 35.2 và trảlời câu hỏi: Cần phải tác động nhưthế nào đến điều kiện sống và môitrường để hạn chế lây lan bệnh.GV nhấn mạnh để hạn chế lây lancần:+ Đảm bảo vệ sinh+ Hiểu rõ các biện pháp chăm sóc vậtnuôi.GV: Ngoài yếu tố điều kiện và môitrường sống thì sự phát sinh, pháttriển bệnh còn phụ thuộc vào yếu tốnào ?GV: Yêu cầu h/s đọc SGK và trả lờicâu hỏi:Thế nào là miễn dịch tự nhiên ?? Thế nào là miễn dịch tiếp thu?Giải thích cơ sở khoa học của tiêmvacxin phòng bệnh ?? Cần phải làm gì nâng cao khả năngkháng bệnh của vật nuôi ?GV: yêu cầu h/s quan sát hình 35.3 vàtrả lời câu hỏi:? Khi nào bệnh phát triển thành dịch. Các nhóm khác bổsung.H/s rút ra kết luận cácloại mầm bệnh.H/s thảo luận để trả lờiH/s quan sát hình vẽ,tư duy thảo luận để trảlời câu hỏi.Từng h/s nghiên cứuSGK để trả lời câuhỏi.H/s quan sát hình vẽthảo luận và trả lời câuhỏi.Các nhóm khác bổsung Các loại mầm bệnh- Vi rút- Vi khuẩn- Nấm- Kí sinh trùng (Nội kýsinh, ngoại ký sinh)* Điều kiện các mầm bệnhgây được bệnh.- Đủ sức gây bệnh- Số lượng lớn- Con đường xâm nhậpthích hợp.2. Yếu tố môi trường vàđiều kiện sống3. Bản thân con vật:II/ Sự liên quan giữa cácđiều kiện phát sinh, pháttriển bệnhBệnh vật nuôi phát sinhvà phát triển thành dịch lớnnếu có đủ cả điều kiện:Có các mầm bệnh, môitrường thuận lợi cho sựphát triển của mềm bệnh vàHoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thức? Giải thích tại sao phòng bệnh hơnchữa bệnh?? Để phòng bệnh cho vật nuôi cầnphải làm gì?GV: yêu cầu h/s đọc thông tin bổsung trong SGK. vật nuôi, không được chămsóc, nuôi dưỡng đầy đủ,không được tiêm phòngdịch, khả năng nhiễm dịchyếu.4. Củng Cố:Giáo viên tóm tắt toàn bộ nội dung bài học.5. Dặn dũ:- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi cuối bài.- Học sinh về nhà tìm hiểu bài thực hành.Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến