loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Giáo án bài Trung thực GDCD 7

Chia sẻ: trung123 | Ngày: 2016-10-29 15:14:15 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: giáo án giáo dục công dân lớp 7   

58
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Giáo án bài Trung thực GDCD 7

Giáo án bài Trung thực GDCD 7

Giáo án bài Trung thực GDCD 7




Tóm tắt nội dung

GIÁO ÁN GDCD 7BÀI 2: TRUNG THỰCI. Mục tiêu1. Kiến thức.- Thế nào là trung thực, biểu hiện của lòng trung thực.- nghĩa của lòng trung thực.2. Kĩ năng.- Giúp học sinh biết phân biệt những hành vi trung thực và thiếu trung thực trong cuộc sống hàng ngày.- Biết tự kiểm tra hành vi của mình và rèn luyện tính trung thực.3. Thái độ.- Hình thành học sinh thái độ quý trọng và ủng hộ những người trung thực. Đấu tranh với những hành vi thiếu trung thực.II. Đồ dùng dạy học:1. Gv: SGK, SGV, bảng phụ2. Hs: SGK, vở ghiIII. Phương pháp- Nêu gương, nêu và giải quyết vấn đề tạo tình huống)IV.Tổ chức giờ học:*Ôn định tổ chức:(1’) Hát và kiểm tra sĩ số 7A1 7A2*Kiểm tra bài cũ:(3’) TaiLieu.VN Page 1TI ẾT 2- Thế nào là sống giản dị? Những biểu hiện của sống giản dị?*Giới thiệu bày mới:(1’) Giáo viên dẫn dắt bằng lời*Tiến trình dạy học:Hoạt động của Gv và Hs Nội dung HĐ1. Tìm hiểu truyện đọc. 7’ )Gv: Cho Hs đọc diễn cảm câu truyện “Sự công minh chính trực của một nhân tài”Gv: Bra-man-tơ đã đối xử với...

Nội dung tài liệu

GIÁO ÁN GDCD 7BÀI 2: TRUNG THỰCI. Mục tiêu1. Kiến thức.- Thế nào là trung thực, biểu hiện của lòng trung thực.- nghĩa của lòng trung thực.2. Kĩ năng.- Giúp học sinh biết phân biệt những hành vi trung thực và thiếu trung thực trong cuộc sống hàng ngày.- Biết tự kiểm tra hành vi của mình và rèn luyện tính trung thực.3. Thái độ.- Hình thành học sinh thái độ quý trọng và ủng hộ những người trung thực. Đấu tranh với những hành vi thiếu trung thực.II. Đồ dùng dạy học:1. Gv: SGK, SGV, bảng phụ2. Hs: SGK, vở ghiIII. Phương pháp- Nêu gương, nêu và giải quyết vấn đề tạo tình huống)IV.Tổ chức giờ học:*Ôn định tổ chức:(1’) Hát và kiểm tra sĩ số 7A1 7A2*Kiểm tra bài cũ:(3’) TaiLieu.VN Page 1TI ẾT 2- Thế nào là sống giản dị? Những biểu hiện của sống giản dị?*Giới thiệu bày mới:(1’) Giáo viên dẫn dắt bằng lời*Tiến trình dạy học:Hoạt động của Gv và Hs Nội dung HĐ1. Tìm hiểu truyện đọc. 7’ )Gv: Cho Hs đọc diễn cảm câu truyện “Sự công minh chính trực của một nhân tài”Gv: Bra-man-tơ đã đối xử với Mi-ken-lăng-giơ nhưu thế nào?? Vì sao Bra-man-tơ lại có thái độ như vậy?? Mi-ken-lăng-giơ đã có thái độ như thế nào?? Vì sao Mi-ken-lăng-giơ lại xử sự như vậy?? Theo em Mi-ken-lăng-giơ là ngườinhư thế nào?Hs: Tự trả lời câu hỏiGv: Nhận xét, rút ra bài họcGv: Cho Hs thảo luận tìm hiẻu biểu hiện của tính trung thực trong:HĐ2. Tìm hiểu nội dung bài học. (20’)1. Học tập I. Truyện đọc- Không ưa thích, kình địch,chơi xấu, làm giảm danh tiếng và sự nghiệp của Mi-ken-lăng-giơ- Sợ danh tiếng của bạn lấn át mình, đố kị, oán hận- Công khai đánh giá Bra-man-tơ là người vĩ đại- Ông thẳng thắn tôn trọng sự thật, đánh giá đúng sự việc.- Ông là người trung thực, tôn trọng chân lí, công minh chính trựcII. Bài họcTaiLieu.VN Page 22. Quan hệ với mọi người3. Trong hành độngHs: Thảo luận, trả lờiHs: Cả lớp nhận xétGv: Nhận xét- Biểu hiện của hành vi trái với trung thực? Trong quan hệ xã hội có trường hợp nào không nói đúng sự thật mà vẫn là hành vi trung thực không? Vì sao? Cho ví dụ?Gv: Nhận xét đánh giá, rút ra nội dung bài học? Thế nào là trung thực?? Trung thực có nghĩa như thế nào Trong học tập. Ngay thẳng khôgn gian dối với thày cô giáo, không quay cóp, nhìn bài của bạn …* Trong quan hệ với mọi người. Không nói xấu người khác, không lừa dối, đổ lỗi cho người khác, dũng cảm nhận khuyết điểm. Trong hành động.- Bênh vực bảo vệ cái đúng, phê phàn việc làm sai trái* Trái với trung thực là dối trá, xuyên tạc, bóp méo sự thật, ngược lại chân lí1.Trung thực .- Là tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, tôn trọng chân lí.- Biểu hiện:+ Ngay thẳng, thật thà, dũng cảm nhận lỗi khi có lỗiTaiLieu.VN Page 3trong cuộc sống?HĐ3: Luyện tập 10’ )Gv: Yêu cầu Hs lên bảng làm bài tậpHs: Cả lớp nhận xét.Gv: Nhận xét, bổ xungGv: Cho Hs giải thích câu danh ngôn Phải thành thật với mình, có thế mới không dối trá với người khác” 2. nghĩa.- Là đức tính cần thiết của mỗi người, nâng cao phẩm giá, làm cho xã hội lành mạnh, người trung thực sẽ được mọi người kính trọng tin cậy.- Sống ngay thẳng thật thà dũng cảm, trung thực sẽ không sợ kẻ xấu không sợ thất bạiIII. Bài tập1. Bài tập a.Đáp án đúng là: 4, 5, 6*Tổng kết và hướng dẫn học sinh học tập nhà- Tổng kết(2’) Em hãy kể một hành vi thể hiện tính trung thực của em?- Hướng dẫn học sinh học tập nhà (1’) Học bài và làm các bài tập +Chuẩn bị bài 3: Tự trọngTaiLieu.VN Page 4Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến