loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam năm học 2014 - 2015

Chia sẻ: dethithu | Ngày: 2016-10-21 14:51:45 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: đề thi giáo dục công dân lớp 10   

66
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam năm học 2014 - 2015

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam năm học 2014 - 2015

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam năm học 2014 - 2015




Tóm tắt nội dung
Doc24.vnSỞ GD&ĐT QUẢNG NAMTRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ NĂM HỌC 2014-2015Môn: GDCD Lớp: 0Thời gian làm bài: 45 phútCâu 1. (3 điểm)Thế nào là thống nhất giữa các mặt đối lập? Lấy một số ví dụ để thấy đượcchính sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là nguồn gốc vận động, phát triển của sự vậthiện tượng.Câu 2. (4 điểm)Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Lấy một sốví dụ để thấy nghĩa trong học tập và trong cuộc sống.Câu (3 điểm)Trình bày và phân tích hai đặc điểm của phủ định biện chứng.- HẾT ĐỀ ADoc24.vnSỞ GD&ĐT QUẢNG NAMTRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ NĂM HỌC 2014-2015Môn: GDCD Lớp: 0Thời gian làm bài: 45 phútCâu 1. (3 điểm)Thế nào là lượng của sự vật hiện tượng? Nêu nghĩa của bài học cách thức vậnđộng và phát triển của sự vật hiện tượng.Câu 2. (3 điểm)Lấy một số ví dụ của phủ định biện chứng trong cuộc sống?Câu (4 điểm)Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Lấy một sốví dụ để thấy nghĩa trong học tập và...
Nội dung tài liệu
Doc24.vnSỞ GD&ĐT QUẢNG NAMTRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ NĂM HỌC 2014-2015Môn: GDCD Lớp: 0Thời gian làm bài: 45 phútCâu 1. (3 điểm)Thế nào là thống nhất giữa các mặt đối lập? Lấy một số ví dụ để thấy đượcchính sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là nguồn gốc vận động, phát triển của sự vậthiện tượng.Câu 2. (4 điểm)Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Lấy một sốví dụ để thấy nghĩa trong học tập và trong cuộc sống.Câu (3 điểm)Trình bày và phân tích hai đặc điểm của phủ định biện chứng.- HẾT ĐỀ ADoc24.vnSỞ GD&ĐT QUẢNG NAMTRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ NĂM HỌC 2014-2015Môn: GDCD Lớp: 0Thời gian làm bài: 45 phútCâu 1. (3 điểm)Thế nào là lượng của sự vật hiện tượng? Nêu nghĩa của bài học cách thức vậnđộng và phát triển của sự vật hiện tượng.Câu 2. (3 điểm)Lấy một số ví dụ của phủ định biện chứng trong cuộc sống?Câu (4 điểm)Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Lấy một sốví dụ để thấy nghĩa trong học tập và trong cuộc sống.- HẾT -ĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ AGDCD10 KỲ NH 2014 2015Câu Đáp án ĐiểmCâu 1. Thế nào là thống nhất giữa các mặt đối lập? Lấy một số ví dụ.... 3,0 ĐỀ BDoc24.vn- Sự thống nhất giữa các mặt đối lập là: Liên hệ gắn bó với nhau, làmtiền đề tồn tại cho nhau.- Một số ví dụ để thấy sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là nguồn gốcvận động phát triển của SVHT:Vd1: Sự đấu tranh giữa giai cấp nô lệ và giai cấp chủ nô đã làm cho xãhội chiếm hữu nô lệ tiêu vong, hình thành xã hội phong kiến.Vd2: Trong lĩnh vực nhận thức, sở dĩ các tư tưởng khoa học ngày càngphát triển vì luôn có sự đấu tranh giữa nhận thức đúng và nhận thứcsai... 1,0đ1,0đ1,0đCâu 2. Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi vềchất? Lấy một số ví dụ... 4,0đ- Lượng biến đổi trước, biến đổi từ từ. Chất biến đổi sau nhưng biếnđổi nhảy vọt.- Giới hạn mà lượng biến đổi chưa làm biến đổi về chất gọi là độ.- Giới hạn mà lượng biến đổi chất biến đổi gọi là điểm nút.- Khi lượng biến đổi đến một giới hạn nhất định thì chất biến đổi.(Mỗi nửa điểm)* Ví dụ: HS lấy vd đúng, chính xác mỗi vd được 1,0đ 2,0đ2,0đCâu 3. Trình bày và phân tích đặc điểm của phủ định biện chứng .- Tính khách quan: Nguyên nhân của phủ định biện chứng nằm ngaytrong bản thân sự vật hiện tượng.- Tính kế thừa: Trong quá trình phát triển của sự vật hiện tượng, cáimới không ra đời từ hư vô mà ra đời từ trong lòng cái 2,0đĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ BGDCD10 KỲ NH 2014 2015Câu Đáp án ĐiểmCâu 1. Thế nào là lượng của sự vật hiện tượng? Nêu bài học... 3,0đDoc24.vn- Lượng là khái niệm dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có củaSVHT, biểu thị trình độ, quy mô, số lượng...* Bài học: Trong học tập và rèn luyện chúng ta phải kiên trì, nhẫn nại,không coi thường việc nhỏ, mọi hành động nôn nóng đều không đemlại kết quả tốt. 1,0đ2,0đCâu 2. Lấy một số ví dụ về phủ định biện chứng trong cuộc sống. 3,0đ- Trong sinh vật: Các giống loài mới xuất hiện phủ định các giống loàic là kết quả của quá trình đấu tranh giữa di truyền và biến dị trong bảnthân sinh vật tạo ra.- Trong xã hội: Chế độ xã hội chủ nghĩa ra đời từ xã hội Nó khôngxóa bỏ sạch trơn, mà tiếp thu, kế thừa có chọn lọc thành quả mà nhânloại đạt được chế độ 1,5đ1,5đCâu 3. Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi vềchất? Lấy một số ví dụ... 4,0đ- Lượng biến đổi trước, biến đổi từ từ. Chất biến đổi sau nhưng biếnđổi nhảy vọt.- Giới hạn mà lượng biến đổi chưa làm biến đổi về chất gọi là độ.- Giới hạn mà lượng biến đổi chất biến đổi gọi là điểm nút.- Khi lượng biến đổi đến một giới hạn nhất định thì chất biến đổi.(Mỗi nửa điểm)* Ví dụ: HS lấy vd đúng, chính xác mỗi vd được 1,0đ 2,0đ2,0đTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến