loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 trường THCS Trần Ngọc Hoằng, Cần Thơ năm 2016 - 2017

Chia sẻ: hoanggam | Ngày: 2016-10-12 13:53:29 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: đề thi ngữ văn lớp 6   

447
Lượt xem
10
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 trường THCS Trần Ngọc Hoằng, Cần Thơ năm 2016 - 2017

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 trường THCS Trần Ngọc Hoằng, Cần Thơ năm 2016 - 2017

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 trường THCS Trần Ngọc Hoằng, Cần Thơ năm 2016 - 2017




Tóm tắt nội dung
SỞ GD-ĐT TP CẦN THƠTRƯỜNG THCS &THPT TRẦN NGỌC HOẰNGĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2016-2017Môn: Ngữ Văn Lớp: 6Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)I. Mục tiêu đề kiểm tra: Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trongchương trình giữa học kì môn Ngữ Văn lớp theo nội dung Văn bản, TiếngViệt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bảncủa học sinh. (Trường THCS THPT Trần Ngọc Hoằng– Đối tượng trung bình) 1. Kiến thức: Hệ thống, củng cố kiến thức phân môn: Văn bản, TiếngViệt, Tập làm văn trong chương trình giữa HK I(Từ tuần 1- 9) 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng, tạo lập văn bản 3. Thái độ: Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm củamình.II. Hình thức đề kiểm tra:- Hình thức đề kiểm tra: Tự luận- Cách tổ chức: kiểm tra tập trung và đồng loạt theo kế hoạch của Sở, củatrường; HS làm bài kiểm tra tự luận trong thời gian 90 phútIII. Thiết kế ma trận:Mức độTên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu...
Nội dung tài liệu
SỞ GD-ĐT TP CẦN THƠTRƯỜNG THCS &THPT TRẦN NGỌC HOẰNGĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2016-2017Môn: Ngữ Văn Lớp: 6Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)I. Mục tiêu đề kiểm tra: Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trongchương trình giữa học kì môn Ngữ Văn lớp theo nội dung Văn bản, TiếngViệt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bảncủa học sinh. (Trường THCS THPT Trần Ngọc Hoằng– Đối tượng trung bình) 1. Kiến thức: Hệ thống, củng cố kiến thức phân môn: Văn bản, TiếngViệt, Tập làm văn trong chương trình giữa HK I(Từ tuần 1- 9) 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng, tạo lập văn bản 3. Thái độ: Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm củamình.II. Hình thức đề kiểm tra:- Hình thức đề kiểm tra: Tự luận- Cách tổ chức: kiểm tra tập trung và đồng loạt theo kế hoạch của Sở, củatrường; HS làm bài kiểm tra tự luận trong thời gian 90 phútIII. Thiết kế ma trận:Mức độTên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụngCộngCấp độthấp Cấp độcaoPhần I: Đọc- hiểu1. Văn bản:Sơn Tinh,Thủy Tinh2. Tiếng Việt:Nghĩa của từ Tên văn bản, tác giả, phương thức biểu đạt, ngôi kể Giải thích nghĩa từ nao núng và cho biết cách giải thích Từ nội dung đoạn trích văn bản Sơn Tinh,Thủy Tinh viết một đoạn văn ngắn Doc24.vnSố câu Tỉ lệ Số câu:01Tỉ lệ:10% Số câu:01Tỉ lệ:10% Số câu:01Tỉ lệ: 10% Sốcâu: 03Tỉ lệ:30%Phần II: Tập làm văn Văn tự sự Viết bài văn tự sự Số câu Tỉ lệ Số câu: 01Tỉ lệ:70% Số câu: 01Tỉlệ:70% Cộng Số câu: 01Tỉ lệ: 10% Số câu: 01Tỉ lệ: 10% Số câu: 01Tỉ lệ: 10% Số câu: 01Tỉ lệ: 70% Số câu: 04Tỉ lệ: 100%IV. Nội dung đề kiểm tra:SỞ GD-ĐT TP CẦN THƠTRƯỜNG THCS &THPT TRẦN NGỌC HOẰNGĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2016-2017Môn: Ngữ Văn 6Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)Phần I: Đọc- hiểu (3.0 điểm)Cho đoạn trích:Sơn Tinh không hề nao núng. Thần dùng phép lạ bốc dời từng quả đồi,dời từng quả núi, dựng thành lũy đất ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dângcao lên bao nhiêu, đồi núi cao lên bấy nhiêu. Hai bên đánh nhau ròng rã suốtmấy tháng trời, cuối cùng Sơn Tinh vẫn vững vàng mà sức Thủy Tinh đã kiệt.Thần Nước đành rút quân.Câu 1: (1.0 điểm)Xác định tên văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể. Câu 2: (1.0 điểm)Giải thích nghĩa từ nao núng và cho biết cách giải thích.Câu 3: (1.0 điểm)Doc24.vnTừ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (4-5câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật Sơn Tinh.Phần II: Tập làm văn (7.0 điểm) Em hãy viết một bài văn kể lại một chuyến về thăm quê.HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN NGỮ VĂN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học 2016-2017I. HƯỚNG DẪN CHUNG Giám khảo cần nắm vững yêu cầu của hướng dẫn chấm để đánh giá tổngquát bài làm của thí sinh, tránh cách chấm đếm cho điểm.- Do đặc trưng của bộ môn Ngữ văn nên giám khảo cần chủ động, linhhoạt trong việc vận dụng đáp án và thang điểm; khuyến khích những bài viết cócảm xúc và sáng tạo.- Nếu thí sinh làm bài theo cách riêng nhưng đáp ứng được yêu cầu cơbản, giám khảo vẫn cho đủ điểm.- Việc chi tiết hóa điểm số của các (nếu có) phải đảm bảo không sai lệchvới tổng điểm của mỗi và được thống nhất trong hội đồng chấm thi. Điểm toàn bài đạt được vẫn giữ nguyên, thực hiện việc làm tròn số (mộtchữ số thập phân).II. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂMPhần/câu Nội dung ĐiểmPhần I: Đọc- hiểu (3.0 điểm)Doc24.vnDựa vào đoạn trích xác định:Câu 1: Xác định- Tên văn bản: Sơn Tinh, Thủy Tinh- Phương thức biểu đạt: Tự sự- Ngôi kể: Ngôi thứ baCâu 2: Giải thích nghĩa của từ nao núng và cho biết cách giảithích:- nao núng lung lay, không vững tin nơi mình nữa- Cách giải thích: Đưa ra những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từcần giải thíchCâu 3: Nêu nội dung đoạn trích và viết đoạn văn:- Nội dung: Tài năng và khí phách của Sơn Tinh trong cuộc chiếnvới Thủy Tinh.Viết đoạn văn ngắn: Trên cơ sở nội dung của đoạn trích, bày tỏcảm nhận của mình về nhân vật Sơn Tinh: Tầm vóc vũ trụ, tàinăng và khí phách của Sơn Tinh tượng trưng cho chiến công củangười Việt cổ trong cuộc đấu tranh chống bão lụt. Về hình thứcphải có mở đoạn, phát triển đoạn và kết đoạn. Các câu phải liênkết với nhau chặt chẽ về nội dung và hình thức. (0,5 điểm)(0,25 điểm)(0.25 điểm)(0.5 điểm)(0.5 điểm)Phần II:Làm văn (7.0 điểm)Doc24.vna) Yêu cầu về kỹ năng: Biết cách làm bài văn tự sự với ngôi kể thứ nhất. Trong khi kể,thí sinh phải kết hợp miêu tả sự việc, con người và thể hiện tìnhcảm, thái độ của mình trước sự việc và con người được miêu tả.Bài viết phải có kết cấu chặt chẽ, bố cục rõ ràng, nội dung có sứcthuyết phục, diễn đạt tốt, lời văn trong sáng; không mắc lỗi chínhtả, dùng từ, đặt câu,… Trình bày cẩn thận, sạch đẹp.b) Yêu cầu về kiến thức: Trên cơ sở những hiểu biết về thực tế, học sinh viết bài văn tự sựkể lại một chuyến về thăm quê. Thí sinh có thể trình bày theonhiều cách khác nhau, song cần nêu được các chính sau: A. Mở bài: Lí do về thăm quê (quê nội hay ngoại), về quê với ai. (có thểnêu tình huống nhớ lại chuyện kể) (1.0 điểm)B. Thân bàiKể lại diễn biến câu chuyện theo một trình tự nhất định: (5.0điểm)Doc24.vn1. Trước khi về quê: Cha mẹ chuẩn bị những gì? Bản thân chuẩn bị như thế nào? Tâm trạng của tôi ”2. Trên đường về quê Quang cảnh (đi qua những đâu? Cảnh như thế nào?) Tâm trạng tôi trên đường về quê3. Đến quê: Quang cảnh quê hương (những thay đổi của quê hương) Cuộc hội ngộ với người thân (gặp gỡ những ai? Tâm trạng củatôi và mọi người?) Những ngày quê (Đi đâu? Làm gì? Ấn tượng nhất là hoạtđộng nào?) (1.0điểm)(1.0 điểm)(3.0 điểm)C. Kết bài- Cảnh chia tay rời quê trở về nhà.- Cảm nghĩ của người kể về chuyến về quê. (1.0 điểm)Tổng 10.0 điểmDoc24.vnTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến