loading
back to top
Upload tài liệu trên DOC24 và nhận giải thưởng hàng tuần Tìm hiểu thêm
Chú ý: Các vấn đề liên quan đến học tập, hãy để lại bình luận trực tiếp trên trang để được phản hồi nhanh hơn phần hỗ trợ trực tuyến của facebook. Xin cảm ơn!

Bài tập toán lớp 7 (bài 18)

Chia sẻ: thamanteo@gmail.com | Ngày: 2016-10-09 20:01:51 | Trạng thái: Được duyệt

Chủ đề: bài tập toán lớp 7   

45
Lượt xem
0
Tải về





Bên trên chỉ là 1 phần trích dẫn trong tài liệu để xem hết tài liệu vui lòng tải về máy. Bài tập toán lớp 7 (bài 18)

Bài tập toán lớp 7 (bài 18)

Bài tập toán lớp 7 (bài 18)




Tóm tắt nội dung

Tiết 18: Ngày soạn 25 tháng năm2012THỰC HÀNH SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI Tiết )I) Mục tiêu :- HS biết sử dụng máy tính bỏ túi để tính giá trị của một biểu thức đơngiản. Rèn luyện kĩ năng sử dụng máy tính để rút gọn phân số đổi số thập phân ra phân số và ngược lại. Rèn luyện tính cẩn thận ,chính xác khi làm toánII) Phương tiện Bảng phụ ghi bài tập máy tính bỏ túiIII) Hoạt động trên lớp :: Giới thiệu bài Giáo viên nêu tác dụng của việc sử dụng máy tính bỏ túi1 Hoạt động Sử dụng máy tính để rút gọn phân số ,cộng trừ ,nhân chia phân số Gv Để rút gọn phân số lớp ta làm thế nào hs nêu lớp để rút gọn một phân số ta phải tìm được ƯCLN của tử và mẫu của phân số đã cho rồi chia cả tử và mẫu của phân số cho UWCLN của chúng ta được phân số tối giản .GV :nêu mục bài 1GV hướng dẫn hs câu Sử dụng máy tính để rút gọn phân số ,cộng trừ ,nhân chia phân số Bài 1: Rút gọn các phân số sau :14 60 15, ,20 95 20a c--Cách ấn nút trên máy fx 500 như sau:14 b/c20 7/10Bài Rút gọn biểu thức 3.58.24 ta có kết quả...

Nội dung tài liệu

Tiết 18: Ngày soạn 25 tháng năm2012THỰC HÀNH SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI Tiết )I) Mục tiêu :- HS biết sử dụng máy tính bỏ túi để tính giá trị của một biểu thức đơngiản. Rèn luyện kĩ năng sử dụng máy tính để rút gọn phân số đổi số thập phân ra phân số và ngược lại. Rèn luyện tính cẩn thận ,chính xác khi làm toánII) Phương tiện Bảng phụ ghi bài tập máy tính bỏ túiIII) Hoạt động trên lớp :: Giới thiệu bài Giáo viên nêu tác dụng của việc sử dụng máy tính bỏ túi1 Hoạt động Sử dụng máy tính để rút gọn phân số ,cộng trừ ,nhân chia phân số Gv Để rút gọn phân số lớp ta làm thế nào hs nêu lớp để rút gọn một phân số ta phải tìm được ƯCLN của tử và mẫu của phân số đã cho rồi chia cả tử và mẫu của phân số cho UWCLN của chúng ta được phân số tối giản .GV :nêu mục bài 1GV hướng dẫn hs câu Sử dụng máy tính để rút gọn phân số ,cộng trừ ,nhân chia phân số Bài 1: Rút gọn các phân số sau :14 60 15, ,20 95 20a c--Cách ấn nút trên máy fx 500 như sau:14 b/c20 7/10Bài Rút gọn biểu thức 3.58.24 ta có kết quả (ở dạng phân số tối giản )? tương tự rút gọn cá câu còn lạiGV lưu khi rút gọ phân số âm tanên rút gọn phân số dương rồi đặt dấu đứng trước? Rút gọn phân số 147431HS Đây là phân số tối giản GV nêu tiếp bài 2,bài bảng phụ) HS thực hành GV khắc sâu cách ấn nút trên máytínhGV bài tập( bảng phụ )1, Rút gọn các biểu thức sau :3.7.11 8.5 8.2 2( 13).9.10, ,22.9 16 3).4( 5).26a c- -- -2.Tính :a.11 736 24-- b.4 75 10-+ -HS hoạt động nhóm bàn cách tính toán trên máy tính.GV hướng dẫn cách ấn nút nếu học sinh chưa thành thạo .2/ Hoạt động 215 5. .192 24 64A Cách ấn nút trên máy fx 500 như sau:(3 5) b/c(8 24) 5/64Bài Thực hiện phép tính :5 59 12-+ ta có kết quả :A. 536 B. 536- C. 16-Cách ấn nút trên máy fx 500 như sau:-5 b/c9 b/c12 -5/36II/ Áp dụngBài 90 (sgk trang 45GV yêu cầu học sinh làm bài tập 90(sgk) tính toán trên máy tính.HS: hoạt động nhóm- Đại diện nhóm trình bày các nút bấm trên máy tính.GV: Kiểm tra sửa saiHs đối chứng kết quả làm bài3) Hoạt động Hướng dẫn về nhà- Xem lại các ví dụ đã giải- Tự lấy các ví dụ để kiểm tra Xem trước phần lũy thừa để tiết sau thực hành trên máy Dùng máy tính kiểm tra bài tập 16 (tr 16 sgk ,bài 95 tr 45 sgk )Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.

0 Bình luận



Bạn cần đăng nhập mới có thể viết bình luận




Nhận thông tin qua email


Cập nhật tài liệu hay và mới tại doc24.vn qua email



Hỗ trợ trực tuyến