Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Phước Vân năm 2017-2018

c672d06f481b0f3094b0b8b8a1ccd4f4
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 28 tháng 4 2022 lúc 12:10:16 | Được cập nhật: 18 tháng 4 lúc 23:54:50 | IP: 14.250.60.75 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 37 | Lượt Download: 0 | File size: 0.269536 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC VÂN

KHỐI : NĂM NĂM HỌC : 2017 -2108

GIÁO VIÊN THỰC HIỆN : PHAN VĂN LẤN

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIẾNG VIỆT CUỐI HỌC KÌ 2 LỚP 5 (ĐỌC HIỂU)

TT Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc hiểu văn bản Số câu 2 1 1 1 1 5 1
Câu số 2, 5 3 1 4 6
Số điểm 1 đ 0,5 đ 0,5 đ 1 đ 1 đ 3,5 đ 0,5 đ
2 Kiến thức tiếng Việt Số câu 1 1 1 1 2 2
Câu số 7 8 10 9
Số điểm 0,5 đ 0,5 đ 1 đ 1 đ 1 đ 2 đ
Tổng số câu 3 2 1 1 1 1 1 7 3
Tổng số 3 3 2 2 10
Tổng số điểm 1,5 điểm 1,5 điểm 2 điểm 2 điểm 7 điểm

HƯỚNG DẪN CHẤM

Đọc hiểu (7 điểm)

2. Hoàn thành các câu hỏi sau :

Câu 1: ( 0,5 điểm) Viết vào chỗ chấm: Khi thaày hoûi coù thích hoïc nhạc khoâng, Rê-mi ñaõ traû lôøi:

Ñaáy laø ñieàu con thích nhaát .

Câu 2: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật ?

A 1 nhân vật : Vi-ta-li B 2 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi
C 2 nhân vật :Rê-mi, Ca-pi D 3 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi, Ca-pi

Câu 3: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ?

A Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn.
B. Rê-mi học chữ trong viện trẻ mồ côi .
C. Rê-mi học chữ trong trường Tiểu học.
D Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh thuận lợi.

Câu 4:( 1 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ?

A. Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi
B. Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi.
C. Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.
D. Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.

Câu 5: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Rê-mi là cậu bé như thế nào ?

A. Ham chơi.
B Một trẻ nghèo ham học.
C. Một đứa trẻ có tâm hồn.
D. Một trẻ nghèo ham học, một đứa trẻ có tâm hồn.

Câu 6:( 1 điểm) Nêu nội dung bài văn?

Truyeän ca ngôïi söï quan taâm giaùo duïc treû cuûa cuï giaø nhaân haäu Vi-ta-li vaø khao khaùt hoïc taäp, hieåu bieát cuûa caäu beù ngheøo Reâ-mi.

Câu 7: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Câu “Bây giờ con có muốn học nhạc không?” là kiểu câu gì?

A. Câu hỏi. B. Câu cầu khiến.
C. Câu cảm. D. Câu kể.

Câu 8:( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Dấu phẩy trong câu: “Buổi đầu, tôi học tấn tới hơn Ca-pi.” có tác dụng gì?

A. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
B. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
C. Ngăn cách các vế trong câu ghép.
D. Ngăn cách các vế trong câu đơn.

Câu 9: ( 1 điểm) Bộ phận chủ ngữ trong câu: “Một hôm, cụ Vi-ta-li nhặt trên đương một mảnh gỗ mỏng, dính đầy cát bụi. ” là những từ ngữ nào?.

Chủ ngữ là : cụ Vi-ta-li.

Câu 10: ( 1 điểm) Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào các câu ghép sau :

a) Nếu bạn Thanh chăm chỉ thì cuối năm bạn sẽ được thầy khen. ( 0,5 )

b) thời tiết thuận lợi nên vụ mùa này đạt năng suất cao.(0,5)

Trường Tiểu học Phước Vân KIỂM TRA CUỐI HKII NĂM HỌC 2017- 2018
Lớp : Năm /…….. Ngày : ……tháng …..năm 2018
Họ và tên:…………………… Môn : TIẾNG VIỆT ( Đọc )
................................................
Điểm Nhận xét của giáo viên Chữ kí

Đọc thành tiếng :…..

Đọc hiểu :……….

Cộng :…………..

Ghi bằng chữ:

………………………………………

1. Đọc hiểu (7 điểm)

2. Hoàn thành các câu hỏi sau :

Câu 1: ( 0,5 điểm) Viết vào chỗ chấm: Khi thaày hoûi coù thích hoïc nhạc khoâng, Rê-mi ñaõ traû lôøi:

………………………………………………………………………………………………………………………….

Câu 2: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật ?

A 1 nhân vật : Vi-ta-li B 2 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi
C 2 nhân vật :Rê-mi, Ca-pi D 3 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi, Ca-pi

Câu 3: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ?

A Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn.
B. Rê-mi học chữ trong viện trẻ mồ côi .
C. Rê-mi học chữ trong trường Tiểu học.
D Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh thuận lợi.

Câu 4:( 1 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ?

A. Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi
B. Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi.
C. Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.
D. Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.

Câu 5: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Rê-mi là cậu bé như thế nào ?

A. Ham chơi.
B Một trẻ nghèo ham học.
C. Một đứa trẻ có tâm hồn.
D. Một trẻ nghèo ham học, một đứa trẻ có tâm hồn.

Câu 6:( 1 điểm) Nêu nội dung bài văn?

Câu 7: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Câu “Bây giờ con có muốn học nhạc không?” là kiểu câu gì?

A. Câu hỏi. B. Câu cầu khiến.
C. Câu cảm. D. Câu kể.

Câu 8:( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :

Dấu phẩy trong câu: “Buổi đầu, tôi học tấn tới hơn Ca-pi.” có tác dụng gì?

A. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
B. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
C. Ngăn cách các vế trong câu ghép.
D. Ngăn cách các vế trong câu đơn.

Câu 9: ( 1 điểm) Bộ phận chủ ngữ trong câu: “Một hôm, cụ Vi-ta-li nhặt trên đương một mảnh gỗ mỏng, dính đầy cát bụi. ” là những từ ngữ nào?.

Chủ ngữ là : ……………………………………

Câu 10: ( 1 điểm) Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào các câu ghép sau :

a) ............ bạn Thanh chăm chỉ ............. cuối năm bạn sẽ được thầy khen.

b)..............thời tiết thuận lợi ............. vụ mùa này đạt năng suất cao.