Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Công nghệ 7 trường THCS Nhuế Dương năm 2017-2018

503ee5c280b08396b34d9f4736017c82
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 11 2021 lúc 8:13:14 | Được cập nhật: 28 tháng 4 lúc 12:35:30 | IP: 14.185.31.59 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 90 | Lượt Download: 0 | File size: 0.041984 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD&ĐT KHOÁI CHÂU TRƯỜNG THCS NHUẾ DƯƠNG ----------------------------------- ĐỀ THI KSCL HỌC KÌ I Năm học: 2017 – 2018 Môn: Công nghệ 7 Thời gian 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Hãy đáp án đúng nhất và ghi vào bài làm của em.: Câu 1: Nông nghiệp có vai trò như thế nào đối với con người? A. Cung cấp lương thực. B. Cung cấp thực phẩm cho tiêu dùng và sản xuất. C. Làm môi trường xanh, sạch, đẹp. D. Câu A, B và C đều đúng. Câu 2: Làm thế nào để phát huy tiềm năng nông nghiệp ở nước ta? A. Đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. B. Trồng nhiều loại cây. C. Sử dụng những công cụ đơn sơ để sản xuất. D. Tất cả đều sai. Câu 3: Muốn trồng cây có giá trị xuất khẩu ta cần phải làm gì? A. Cây có giá thành cao. B. Cây có năng suất cao. C. Tìm hiểu yêu cầu về điều kiện ngoại cảnh D. Cây có chất lượng tốt. Câu 4: Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chăn nuôi? A. Giống vật nuôi. B. Nuôi dưỡng, chăm sóc. C. Thức ăn. D. Tất cả đều đúng. Câu 5: Có mấy phương thức chăn nuôi ở nước ta? A. Có 2 phương thức. B. Có 3 phương thức. C. Có 4 phương thức D. Có 5 phương thức. Câu 6: Các phương pháp trồng rừng phổ biến: A. Trồng bằng cây có bầu. B. Trồng bằng cây con. C. Trồng bằng gieo hạt thẳng. D. Tất cả đều đúng. Câu 7: Công việc chăm sóc rừng: A. Làm hàng rào, dặm, tỉa, bón phân, phát quang. B. Tưới nước. C. Phát quang. D. Bón phân. Câu 8: Rừng có thể được tái sinh tự nhiên là đặc điểm của hình thức khai thác rừng nào sau đây: A. Khai thác trắng. B. Khai thác chọn C. Khai thác dần. D. Khai thác chọn và khai thác dần. Câu 9: Cho cá, tôm ăn như thế nào để tránh lãng phí thức ăn và không gây ô nhiễm ao, hồ A.Cho ăn ít thức ăn B. Cho thức ăn vào giàn, máng và cho ăn theo 4 định, ăn ít – nhiều lần. C. Thỉnh thoảng mới bổ sung thức ăn nhân tạo vào ao nuôi. D. Phối hợp nhiều loại thức ăn và tăng cường bón phân hữu cơ vào ao. Câu 10: Làm thế nào để giảm lượng khí cacbonic trong nước nuôi thủy sản A. Bón nhiều phân hữu cơ B. Dọn bớt các thực vật sống trong nước C. Bón nhiều phân vô cơ vào ao nuôi D. Sục khí hàng ngày Câu 11: Muốn bảo quản tốt các sản phẩm của thủy sản người ta thường áp dụng phương pháp: A. Ướp muối, làm lạnh B. Làm khô C. Làm lạnh, làm khô, ướp muối D. Ướp muối Câu 12: Vệ sinh, tẩy trừ ao trước khi cho nước sạch vào để thả cá, tôm có tác dụng gì? A. Làm tăng chất lượng thức ăn trong ao nuôi B. Làm giảm độ chua của nước ao C. Diệt trừ vi khuẩn gây hại, phòng bệnh cho cá, tôm D. Giảm hiện tượng cá nổi đầu II. PHẦN TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1: (2 điểm) a. Trong nông nghiệp có mấy phương thức trồng trọt chủ yếu? Đó là những phương thức nào? b. Ở gia đình và địa phương em thường trồng trọt theo phương thức nào? Phương thức đó có ưu điểm gì? Câu 2: (2 điểm) Em hãy nêu một số biện pháp bảo vệ rừng chủ yếu? Câu 3: (1,5 điểm) Việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi hải sản có ý nghĩa gì? Câu 4: (1,5 điểm) Thời gian trước đây, vật nuôi đặc sản chưa được nuôi nhiều do năng suất chăn nuôi thấp. Nhưng vài năm trở lại đây, nhiều người đã thay thế việc chăn nuôi các vật nuôi phổ biến, đạt năng suất cao sang chăn nuôi vật nuôi đặc sản. Không phải ai cũng thành công ngay từ đầu nhưng họ đều quyết tâm theo đuổi việc chăn nuôi vật nuôi đặc sản. a. Em hãy kể một số vật nuôi đặc sản ở nước ta. b. Theo em, lí do vì sao họ lại chuyển sang nuôi vật nuôi đặc sản và quyết tâm thực hiện công việc này? -----------------Hết -----------------DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TTCM GIÁO VIÊN RA ĐỀ Đào Thị Hoa Nguyễn Thị Thắm