Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi chọn HSG Tin 11 cấp tỉnh

684db6c4d2db01e8cb53d94e40c405f2
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 25 tháng 7 2021 lúc 19:09:15 | Được cập nhật: 4 tháng 5 lúc 10:39:13 | IP: 113.165.74.10 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 530 | Lượt Download: 17 | File size: 0.023192 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỀ CHÍNH THỨC KỲ THI HỌC SINH GIỎI LỚP 11 CẤP TỈNH Môn thi: Tin Học Thời gian:150 phút Lập trình để giải các bài toán sau đây bằng ngôn ngữ Pascal Bài 1: (5 điểm) a. Nhập một dãy số nguyên có n phần tử (0< n  100) b. Sắp xếp dãy vừa nhập theo thứ tự tăng dần, in ra màn hình dãy đã sắp thứ tự c. Tìm trên dãy đã sắp xếp có phần tử x hay không, với x được nhập từ bàn phím. Bài 2: (7 điểm) Cho đa thức bậc n: A = anxn + an-1xn-1 +…+ a1x + a0 Trong đó an, an-1,…a1,a0 là các hệ số nguyên có giá trị tuyệt đối không quá 100. Biết rằng phương trình A = 0 nếu có nghiệm nguyên thì nghiệm nguyên đó chỉ có thể là ước số của hệ số a0. Yêu cầu: Hãy tìm tất cả các nghiệm nguyên (nếu có) của phương trình A = 0. Dữ liệu vào từ file ‘INTROOT.INP’:  Dòng đầu là số nguyên n (2≤n≤100)  Dòng thứ 2 ghi n+1 số nguyên tương ứng là các hệ số a n, an-1,…a1,a0 của đa thức (các số cách nhau ít nhất một khoảng trắng). Kết quả ghi vào file ‘INTROOT.OUT’ mỗi dòng ghi 1 nghiệm tìm được (nếu không có kết quả thì ghi ‘khong co’). Ví dụ: INTROOT.IN INTROOT.OUT P 4 -1 1 -1 0 -2 -4 2 (Giải thích: trong ví dụ trên thì phương trình x4-x3-2x-4=0 có 2 nghiệm nguyên là -1 và 2) Hướng dẫn thêm: để tính biều thức A một cách hiệu quả nhất, người ta phân tích A thành dạng như sau: A = (…((anx + an-1)x + an-2)x + …)x +a1)x + a0 Bài 3: (8 điểm) Kỳ thi học sinh giỏi năm học 2008-2009 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 8 đội tuyển dự thi đến từ các huyện (TX, TP), số thứ tự các huyện được đánh số lần lượt từ 1 đến 8 là Vũng Tàu, Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền, Côn Đảo. Mỗi thí sinh dự thi có một số báo danh duy nhất (là một số nguyên dương), mỗi đội tuyển của huyện tối đa 90 thí sinh. Sau khi thi xong Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức cho các thí sinh giao lưu với nhau, Ban tổ chức sắp xếp các thí sinh đứng thành một vòng tròn, để tạo điều kiện cho các thí sinh trong tỉnh được giao lưu với nhau Ban tổ chức yêu cầu các thí sinh cùng huyện không đứng gần nhau, các thí sinh thuộc 2 huyện có số thứ tự liền kề cũng không được đứng gần nhau. Yêu cầu: Hãy giúp Ban tổ chức chỉ ra một cách xếp thỏa mãn yêu cầu trên Dữ liệu vào: file ‘pupil.inp’ Gồm có 8 dòng, dòng thứ i chứa các số báo danh của các thí sinh huyện thứ i, các số báo danh cách nhau ít nhất một dấu cách. Dữ liệu ra: file ‘pupil.out’ (Mô tả cách xếp n thí sinh theo yêu cầu trên một vòng tròn, ta có thể mô tả trên một đường thẳng, trong đó thí sinh đầu và thí sinh cuối đứng gần nhau trên vòng tròn) Gồm n dòng (n là tổng số thí sinh), mỗi dòng là số báo danh của thí sinh. Trong trường hợp không có cách nào thỏa mãn yêu cầu thì ghi là -1 Ví dụ Pupil.inp Pupil.out 123 1 456 22 789 16 10 11 12 7 13 14 15 17 16 17 18 23 19 20 21 2 22 23 18 8 3 9 10 4 11 5 12 6 13 19 14 20 15 21 _____________________Hết________________________ Họ và tên thí sinh:………………………………… Chữ ký gián thị 1 Số báo danh:………………………………………. ………………………..